จัดอันดับอนิเมะที่สามารถเรียนน้ำตาจากคนดูได้ part 1

จัดอันดับอนิเมะที่สามารถเรียนน้ำตาจากคนดูได้ part 1

หลาย ๆ คนที่ชื่นชอบที่จะดูอนิเมะแล้วนั้นคงที่จะเคยผ่านเรื่องที่ทำให้เรานั้นอินไปกับเนื้อเรื่องของเรื่องนั้น ๆ ที่เราได้ดูไป ไม่ว่าจะเป็นอารมณ์สนุก มัน ตลก เรื่องที่ทำให้เราได้นึกถึงความหลังหรือเรื่องที่ทำให้เรานั้นร้องไห้ออกมาเลยก็มี เรามาดูกันเลยดีกว่า ว่าจะมีอนิเมะเรื่องไหนบ้างที่สามารถทำให้คนดูหลาย ๆ คนเสียน้ำตาได้

เรื่องแรกเลย เรื่อง AnoHana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ

จากกลุ่มเด็กที่เคยเป็นเพื่อนรักกันสมัยเด็กทั้งหมดหกคนจนกระทั่งวันหนึ่งเด็กสาวคนหนึ่งชื่อว่าเมนมะเป็นเพื่อนคนเดียวในกลุ่มที่เสียชีวิตไปด้วยอุบัติเหตุวันหนึ่งที่ดันอดีตหัวหน้ากลุ่มเด็กกลุ่มนี้ได้พบกับดวงวิญญาณของเมนมะที่ได้กลับมาหาตนแล้วบอกว่าตัวของเมนมะเองนั้นไม่ได้ไปสู่สุขติเพราะว่ายังมีเรื่องราวที่ยังไม่ได้ทำและนึกยังไงก็ไม่ออกจินดะจึงต้องไปตามเพื่อนเก่ากลุ่มเดียวกันที่ได้แยกย้ายห่างหายกันไป กลับมาเพื่อช่วยให้เพื่อนอย่างเมนมะได้ไปสู่สุคติ เป็นอนิเมะในปี 2554 มีทั้งหมด 11 ตอนจบ

เรื่องต่อมา Hotarubi no Mori e สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย 

เป็นเรื่องราวที่ดำเนินโดยเด็กสาวคนหนึ่ง ที่ชื่อว่า โฮตารุ ตัวโฮตารุเองนั้นมีอายุ 6 ขวบ ที่ได้หลงป่าขนาดมาเที่ยวต่างจังหวัดตอนปิดเทอมจะดูร้อนเพียงคนเดียวแต่กะนั้นก็ได้ภูติตนหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มใส่หน้ากากที่ชื่อว่า กิน ช่วยเอาไว้แล้วตัว โฮตารุ เองก็ได้กลับมาหาแล้วเล่นกับ กินในทุก ๆ วันตลอดช่วงปิดเทอมโดยมีข้อแม้ว่า โฮตารุ นั้นจะไม่สามารถสัมผัสกับตัวของ กิน ได้เลย และแล้วเมื่อวันเวลาผ่านไปเรื่อย ๆ ตัว โฮตารุ เองนั้นจะได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ความรู้สึกของตัว โฮตารุ ก็ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากเพื่อนสนิทที่เล่นด้วยกันกลายเป็นความรักแต่ตัวของ โฮตารุ เองก็รู้ดีอยู่แก่ใจแล้วว่าตัวเธอนั้นไม่สามารถจับต้องตัวของ กิน ได้เลยและความรักนั้นก็ไม่สามารถเป็นจริงได้และเรื่องราวหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไปความรักจะลงเอยหรือได้ด้วยดีหรือไม่ขอให้ทุกคนได้ติดตามกัน กับเรื่อง สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย บอกเลยว่าเป็นตอนจบที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องร้องไห้กันมาแล้ว

2 เรื่องนี้ก็เรียกได้ว่าเป็น อนิเมะในตำนานที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนอินไปกับเนื้อเรื่องที่แสนเศร้าเรื่องนี้และเสียน้ำตากันไปได้ เราจะมาดูอีก 2 เรื่องในบทความต่อไปว่าจะเป็นเรื่องไหนกันอีกบ้าง

#อนิเมะฮิต #อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว อนิเมะญี่ปุ่นแนวเกม “รักสุดฟินเลเวล 999 กับยามาดะคุง”

รีวิว อนิเมะญี่ปุ่นแนวเกม “รักสุดฟินเลเวล 999 กับยามาดะคุง”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายคนรักอนิเมะญี่ปุ่นแนวเกมทั้งหลายนะคะ! เนื่องจากว่าในช่วงนี้กำลังเป็นช่วงที่ทางญี่ปุ่นมีการผลิตเกมจีบหนุ่มและเกมท่องโลกผจญภัยด่านต่าง ๆ

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน สามอัศวินในจินตนาการ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน สามอัศวินในจินตนาการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับสายคนรักโดราเอมอนที่น่ารักทุกคนในวันนี้คงอยากพาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกโดราเอมอนที่มีความแปลกใหม่กันบ้างหลังจากที่เราต้องอยู่แต่กับโลกของหุ่นยนต์และเทคโนโลยีในอีกมิติกันมาอย่างเนิ่นนาน ในวันนี้เราขอพาทุกคนเข้ามาสู่อีกโลกของโดราเอมอนที่มีความน่าสะพรึง แต่ก็ลุ้นจนหยดสุดท้ายของการดูอย่างดินแดนแฟนตาซีแนวอัศวินและมังกรในโดราเอมอน

Read More »
รีวิว การ์ตูนเด็ก ชินจัง เดอะมูฟวี่ ตอน ชินจังตะลุยแดนคาวบอย

รีวิว การ์ตูนเด็ก ชินจัง เดอะมูฟวี่ ตอน ชินจังตะลุยแดนคาวบอย

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนเด็กแนวทะเล้น มีความฮาคอมเมดี้ที่น้ำตาแตกจนแทบหุบยิ้มไม่อยู่เลยล่ะก็อนิเมะชินจังจอมแก่นก็เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างมากเช่นกัน แต่อย่างที่รู้ว่าการ์ตูนชินจังปกติในแต่ละตอนจะมีความยาวของเวลาที่ไม่ถึง

Read More »