เมื่อนักเรียนต้องกลายเป็นนักฆ่า! กับ Assassination Classroom

เมื่อนักเรียนต้องกลายเป็นนักฆ่า! กับ Assassination Classroom

มีคำกล่าวที่ว่า “เด็กคืออนาคตของชาติ” ส่วน “นักเรียน” ก็ยังถือว่าเป็นเด็ก ดังนั้นนักเรียนก็คืออนาคตของชาติเช่นกัน แต่สำหรับอนิเมะญี่ปุ่นอย่าง Assassination Classroom นักเรียนคือ อนาคตของโลก! เพราะถ้าหากพวกเขาไม่สามารถทำภารกิจให้สำเร็จได้ โลกของพวกเขาก็คงต้องถึงวันสิ้นสุดเป็นแน่

สุดยอดภารกิจระดับโลกที่ถูกฝากไว้ในมือของเด็กห้อง E

เป็นภาพจำสำหรับผู้คนมากมายที่มองว่าเด็กห้องตัวเลขหรือตัวอักษรที่อยู่รั้งท้ายต่าง ๆ ล้วนแต่เป็นห้องเรียนที่รวบรวมเด็กนักเรียนที่ไม่เอาไหนไว้ สำหรับ Assassination Classroom ก็เช่นกัน ภายในอนิเมะเรื่องนี้ก็ได้นำเสนอภาพของเด็กนักเรียนห้อง E ที่เป็นห้องที่รวมเด็กที่ไร้ศักยภาพไว้ด้วยกัน แต่ในยุคที่โลกได้เผชิญกับมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่ พวกเขาก็ถูกฝากฝังให้รับภารกิจที่สุดแสนจะยากและอันตราย นั่นคือการต้องเปลี่ยนตัวเองจากเด็กห้อง E ที่ไร้ศักยภาพ ให้กลายเป็นสุดยอด “นักฆ่า” ที่สามารถปราบสิ่งมีชีวิตสุดโหดที่มีเป้าหมายคือการทำลายโลกใบนี้ให้ได้!

‘คุโระเซนเซย์’ สิ่งคุกคามตัวร้ายที่เด็กห้อง E ต้องเผชิญ!

เจ้าปีศาจตัวเหลืองที่รูปร่างดูเหมือนปลาหมึกเขาคือสิ่งมีชีวิตที่อันตรายต่อโลกมากที่สุด! และเขาก็ได้กลายมาเป็นอาจารย์ประจำชั้นของนักเรียนห้อง E ซะแล้ว ชื่อของเขาคือ “คุโระเซย์ไนเซนเซย์” ซึ่งมีความหมายว่า “อาจารย์ที่ฆ่าไม่ได้” คุโระเซนเซย์มีส่วนสูงราว 3 เมตร มีความว่องไวทั้งกายภาพและความฉลาด นั่นยิ่งทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ปราบได้ยากขึ้นไปอีก แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังคงมีจุดอ่อนให้ได้เห็นกันอยู่ และเด็กนักเรียนห้อง E ที่ดูไม่เอาไหน กลับเป็นเด็กนักเรียนที่สามารถพัฒนาตัวเองและมีโอกาสที่จะปกป้องโลกจากคุโระเซนเซย์ได้

Assassination Classroom อนิเมะญี่ปุ่นที่สนุกแต่ก็ซึ้งกินใจได้ในเวลาเดียวกัน

ถึงแม้ว่าอนิเมะเรื่อง Assassination Classroom จะเป็นอนิเมะที่สร้างจุดมุ่งหมายให้ว่า เด็กนักเรียนจะต้องฆ่าอาจารย์จากนอกโลกสุดอันตรายตนนี้ให้ได้ แต่ในระหว่างการเรียนการสอนที่เกิดขึ้น เชื่อว่าคนดูจะต้องรู้สึกและเห็นถึงความผูกพันที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครนักเรียนและตัวละครอาจารย์คุโระอย่างแน่นอน เพราะถึงแม้จะเป็นศัตรูกันโดยธรรมชาติและเป้าหมายที่ขัดแย้งกัน แต่ด้วยความหวังดีและความตั้งใจของอาจารย์คุโระ กลับกลายเป็นว่าอนิเมะเรื่องนี้ไม่ได้ขายแค่ความเมามันของวิธีการลอบสังหาร แต่ได้ขายความลึกซึ้งของความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์กับอาจารย์ให้เห็นอีกด้วย

สำหรับอนิเมะเรื่อง Assassination Classroom เป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่ให้ทั้งความสนุกและความตื่นเต้น อีกทั้งยังได้เห็นมิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อน ๆ ในห้องเรียนของเด็กนักเรียนห้อง E และยังมาพร้อมกับกำลังใจดี ๆ สำหรับคนที่รู้สึกว่าตัวเองยังคงไร้ศักยภาพ เพราะเมื่อลองมองเหล่าตัวละครภายในอนิเมะเรื่องนี้ พวกเขาก็ถูกดูถูกและเหยีดยามมามาก แต่พวกเขาก็ยังคงพยายามพัฒนาตัวเอง และก้าวผ่านคำดูถูกเหล่านั้นไป นับเป็นข้อคิดดี ๆ ที่แฝงอยู่ภายในความสนุกของอนิเมะญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!

#อนิเมะAssassinationClassroom #อนิเมะดัง #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อบรรยากาศในรั้วโรงเรียนตามฉบับชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ มักทำออกมาเป็นส่วนใหญ่ไม่สามารถเติมเต็มความชอบความเฟี้ยวตามนิสัยของสายอนิเมะที่เป็นผู้ชายได้

Read More »
แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชอบดูอนิเมะแนวที่คู่พระนางชอบแกล้งกัน แหย่กันไปแหย่กันมาแบบหยอก ๆ จนเกิดเป็นความหวั่นไหวและรักกันแบบหวาน

Read More »
แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากว่าคุณเป็นคนที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมะแนวมิตรภาพผองเพื่อนที่แฝงด้วยการก่อเกิดเป็นความรักเพศเดียวกันซึ่งได้ชื่อว่ามีความเป็นเมโลดราม่าที่น่าซาบซึ้งตราตรึงใจที่สุดในหมู่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ ของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ต้องยกให้เป็นรางวัลของอนิเมะค่ายจิบลิอย่างเรื่อง

Read More »