ทำความรู้จักกับเหล่าแม่สาวมังกร จาก Miss Kobayashi's dragon maid

ทำความรู้จักกับเหล่าแม่สาวมังกร จาก Miss Kobayashi’s dragon maid

สำหรับใครที่ติดตามอนิเมะเรื่อง Miss Kobayashi’s dragon maid อยู่แล้วล่ะก็ จะต้องเป็นปลื้มกับความน่ารักของเหล่ามังกรสาวกันอย่างแน่นอน โดยบทความนี้จะมาทบทวนประวัติของตัวละครแต่ละตัวที่เป็น “มังกร” ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันอีกครั้ง รับรองว่าเมื่อรู้จักกับพวกเธอแล้ว จะต้องอยากกลับไปดูอนิเมะต่อกันแน่!

1. โทรุ

มังกรตัวแรกที่ปรากฏตัวในเรื่อง Miss Kobayashi’s dragon maid เธอเป็นมังกรที่มีพลังอีกตนหนึ่ง ทะเลาะกันกับพ่อที่แดนมังกร เลยหนีมาอยู่โลกมนุษย์ และได้พบกับ “โคบายาชิ” ที่เมาไม่รู้เรื่องรู้ราวและช่วยเธอไว้จากดาบวิเศษที่ทำให้เธอบาดเจ็บ เธอจึงตัดสินใจมาเป็นเมดให้กับโคบายาชิ ความน่ารักของเธอคือความสดใสร่าเริง ขี้อ้อน ขี้ประจบกับโคบายาชิ และเวลาที่เธอหวงโคบายาชิก็ยิ่งน่าเอ็นดูไปอีกแบบ

2. คันนะ

มังกรร่างเด็กที่ได้ตามโทรุออกมาจากแดนมังกร นิสัยเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยแสดงอารมณ์ แต่มีความน่ารักเมื่อได้สัมผัสกับเรื่องราวดี ๆ บนโลกมนุษย์ อย่างการมีเพื่อนที่โรงเรียน หรือการมีโคบายาชิเป็นเหมือนแม่อีกคนที่คอยดูแลเอาใจใส่เธอ แม้ในทีแรกคันนะจะไม่เปิดใจให้กับโคบายาชิ แต่สุดท้ายเธอก็ยอมรับกับความเป็นคนดีของโคบายาชิจนได้

3. ลูคัว

มังกรสาวหน้าอกตู้ม ที่ใบหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา เธอเป็นมังกรสาวที่ดูเนือย ๆ และได้ไปอาศัยอยู่กับเด็กน้อยชื่อว่า “โชตะ” เด็กชายที่อัญเชิญมังกรอย่างเธอมาเพราะเข้าใจว่าเป็นการอัญเชิญปีศาจ ในอดีตเคยเมาจนอาละหวาดและทำร้ายน้องสาวของตนเอง เลยถูกขับไล่


4. เอลม่า

เป็นมังกรสาวที่รักในคุณธรรมและความถูกต้อง เธอมองว่าการกระทำของโทรุไม่ถูกต้อง และเป็นปริปักษ์กับพวกของโทรุ แต่สุดท้ายเธอก็ต้องมาติดแหง็กอยู่บนโลกมนุษย์เช่นเดียวกัน เอลม่าตัดสินใจมาทำงานที่เดียวกับโคบายาชิ โดยมีโคบายาชิคอยให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอ เธอเป็นมังกรที่ถูกหลอกล่อได้อย่างง่ายดายด้วยของกิน เป็นตัวละครที่ดูซึน ๆ แต่ก็มีมุมน่ารักให้ได้เห็นกัน

5. ฟาฟเนอร์

มาถึงมังกรตนสุดท้าย แม้จะไม่ได้เป็นมังกรสาว แต่ฟาฟเนอร์ก็เป็นมังกรหนุ่มที่มีความน่ารักในแบบของตัวเอง ภายนอกเป็นคนนิ่ง ๆ เพราะเกลียดมนุษย์ที่มักจะมาวุ่นวายกับสมบัติที่เขาเฝ้าอยู่ แต่จริง ๆ แล้วรักและชื่นชอบเรื่องการ์ตูนและเกมเป็นอย่างมาก นั่นก็เพราะได้ไปอาศัยอยู่กับ “ทาคิยะ” เพื่อนของโคบายาชิที่เป็นหนุ่มพนักงานบริษัทนิสัยดีนั่นเอง

และนี้ก็คือตัวละครมังกรทั้งหมดจากเรื่อง Miss Kobayashi’s dragon maid ที่เมื่ออยู่ด้วยกันก็สร้างสีสันให้กับอนิเมะเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี โดยความแตกต่างกันของตัวละครทำให้ผลงานอนิเมะเรื่องนี้มีสเน่ห์ บวกกับลายเส้นและการใช้สีที่สดใส ทำให้กลายเป็นอนิเมะที่น่าสนใจอีกเรื่อง

#อนิเมะฮิต #อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อบรรยากาศในรั้วโรงเรียนตามฉบับชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ มักทำออกมาเป็นส่วนใหญ่ไม่สามารถเติมเต็มความชอบความเฟี้ยวตามนิสัยของสายอนิเมะที่เป็นผู้ชายได้

Read More »
แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชอบดูอนิเมะแนวที่คู่พระนางชอบแกล้งกัน แหย่กันไปแหย่กันมาแบบหยอก ๆ จนเกิดเป็นความหวั่นไหวและรักกันแบบหวาน

Read More »
แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากว่าคุณเป็นคนที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมะแนวมิตรภาพผองเพื่อนที่แฝงด้วยการก่อเกิดเป็นความรักเพศเดียวกันซึ่งได้ชื่อว่ามีความเป็นเมโลดราม่าที่น่าซาบซึ้งตราตรึงใจที่สุดในหมู่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ ของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ต้องยกให้เป็นรางวัลของอนิเมะค่ายจิบลิอย่างเรื่อง

Read More »