รวมข้อมูลเกี่ยวกับเหล่าไททัน จาก Attack on titan

รวมข้อมูลเกี่ยวกับเหล่าไททัน จาก Attack on titan

สำหรับแฟน ๆ อนิเมะสุดฮิตอย่าง Attack on titan ก็คงจะติดตามและให้ความสนใจกับรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรากฏในอนิเมะเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับตัวละคร ปริศนาต่าง ๆ ที่ถูกซ่อนอยู่ภายในเรื่อง หรือแม้แต่รายละเอียดเกี่ยวกับเหล่าไททันทั้งหลายที่ปรากฏในเรื่องว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ละตัวแต่ละประเภทมีความแตกต่างกันอย่างไร ซึ่งในบทความนี้ได้ทำการรวบรวมข้อมูลเกี่ยงกับไททันทั้งหลายมาไว้ให้แล้ว

ตำนานของเหล่าไททันใน Attack on titan

เชื่อว่าไททันเป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างมหึมา พวกมันมีหน้าตาที่ดูน่าเกลียดน่ากลัว และพวกมันยังกินคนเป็นอาหาร โดยมีตำนานเกี่ยวกับเหล่าไททันว่า พวกมันเกิดจากการทำพันธะกับปีศาจของหญิงสาวคนหนึ่งนามว่า “ยูมิล ฟริทซ์” ทำให้เธอกลายร่างเป็นไททันได้ และนั่นคือตำนานในฝั่งของชาวมาเล แต่ในฝั่งของชาวเอลเดีย พวกเขาเชื่อว่ายูมิลมีพลังของไททันอยู่แล้ว และการที่เธอมีพลังดังกล่าว ทำให้เมื่อเธอปกครองเมืองเอลเดียได้ จึงทำให้ชาวเอลเดียมีการสืบเชื้อสายการเป็นไททันมาจากยูมิล และการจากไปของเธอก็ทำให้เกิดไททันแปลงขึ้นมาอีก

 ไททันที่แบ่งตามความสูง

ไททันสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทด้วยกัน นั่นก็คือการแบ่งตามความสูง โดยมีอยู่ 4 ระดับด้วยกัน คือ 50 เมตร ขึ้นไป, 15 เมตร, 7 เมตร และ 3 เมตร ถึง 6 เมตร 

ไททันที่แบ่งตามลักษณะพิเศษ

ซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ดังนี้

  1. ทันวิปริต (Abnormal or Aberrant)

เป็นไททันที่ไม่มีสติปัญญา พวกมันมักจะกินมนุษย์และยังมีความโหดร้ายในแบบที่ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่ด้วยความที่เป็นไททันไร้สติปัญญา จึงทำให้ยังมีหนทางให้มนุษย์สามารถปราบพวกมันลงได้

  1. ไททันกำแพง (Wall Titans) 

ไททันกำแพง เป็นไททันปริศนาที่ยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัด โดยที่พวกมันมีความสามารถในการเปลี่ยนร่างไททันของตนเองให้กลายเป็นหิน และใช้ร่างของตนเองสร้าไทงเป็นกำแพง 

  1. ไททันทั้ง 9 (The nine Titans)

เป็นไททันที่เกิดจากวิญญาณไททันทั้ง 9 ดวงที่แยกออกมาจากยูมิล ฟริทซ์ เป็นไททันที่มีสติปัญญา มีความสามารถในการกลับคืนสู่ร่างมนุษย์ได้ ซึ่งประกอบไปด้วยไททันดังต่อไปนี้

– ไททันต้นกำเนิด คือ ไททันที่สามารถควบคุมไททันตนอื่น ๆ ได้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการใช้หรือลบล้างความทรงจำได้ โดยพลังของไททันต้นกำเนิดสามรถแบ่งแยกออกมาทำอย่างอื่นได้อย่างไร้ขีดจำกัด 

– ไททันโจมตี คือ ไททันที่มีคุณสมบัติในการโจมตีที่รุนแรง มีความสามารถในการเคลื่อนที่ที่ดีกว่าไททันตนอื่น ๆ 

– ไททันมหึมา เป็นไททันที่มีรูปร่างมหึมาเหมือนดังชื่อ มีความสามารถในการสร้างไอน้ำขึ้นมาเพื่อใช้ป้องกันการถูกโจมตีได้รอบทิศทาง

– ไททันเกราะ เป็นไททันที่มีความแข็งแรงและมีความสามารถในการตั้งรับมากกว่าไททันอื่น ๆ โดยพวกมันมีผิวหนังที่แข็งแรงจนมนุษย์ไม่สามารถทำลายได้ แต่ก็ยังมีจุดอ่อนคือจุดที่เป็นข้อต่อต่าง ๆ  

– ไททันหญิง เป็นไททันที่มีความสามารถในการสร้างผลึกคริสตัลเพื่อใช้ในการโจมตีหรือป้องกันตนเอง ซึ่งพลังนี้จะมีแค่ในไททันที่เป็นเพศหญิงเท่านั้น

– ไททันป่า เป็นไททันที่มีพละกำลังในการขว้างปาสิ่งของระยะไกลได้

– ไททันแหลมคม เป็นไททันทีมีฟันแหลมคม จนสามารถใช้มันเพื่อกัดกินทุกสิ่งได้

– ไททันเกวียน เป็นไททันที่มีพลังชีวิตสูง และสามารถอยู่ในร่างไททันได้นานกว่าไททันคนอื่น ๆ 

– ไททันนักรบ เป็นไททันที่ยังไม่มีข้อมูลมากนัก

และนี่ก็คือประเภทของไททันทั้งหมดที่จะปรากฏในอนิเมะเรื่อง Attack on titan ให้เราได้เห็นกัน โดยพระเอกของเรื่องอย่าง “เอเลน เยเกอร์” มีพลังไททันต้นกำเนิดควบคู่กับไททันโจมตี ซึ่งทำให้ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่แข็งแกร่ง ทำให้เนื้อเรื่อง Attack on titan มีความน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่สนใจในเรื่องของไททันแต่ละประเภท ก็สามารถนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้สังเกตและแยกตัวละครไททันต่าง ๆ ในอนิเมะได้

#เเอคเเทคออนไททัน #อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »
รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายคนรักในอนิเมะชินจังทั้งหลาย! ไหนมีใครชอบการเข้าห้องสมุดหรือร้านหนังสือบ้าง เราน่ะเป็นคนที่หลงรักในการหมกตัวอยู่ในสถานที่มีหนังสือเยอะมาก

Read More »
รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแบบเป็นซีรีส์ฉายตอน ๆ คดีละ

Read More »
รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต โคนัน เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ผู้คนทั่วโลกให้ความนิยมกันข้ามยุคข้ามสมัยมากจนแม้แต่เพลงประกอบโคนันเดอะ ซีรีส์ในแต่ละยุคก็ยังมีการนำเอามาประกอบเป็นเอฟเฟกต์สื่อหรือการเปิดงานสำคัญ

Read More »