เปิดความหมายแฝงของกรีมัวร์แต่ละแบบใน Black clove

เปิดความหมายแฝงของกรีมัวร์แต่ละแบบใน Black clove

อนิเมะเรื่อง Black clover เป็นอนิเมะที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจากมังงะของ “ทาบาตะ ยูกิ” โดย Black clover มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเด็กชาย 2 คนที่ถูกนำมาทิ้งไว้หน้าโบสถ์ในเมืองแสนห่างไกลความเจริญ บาทหลวงได้รับเลี้ยงดูพวกเขาทั้งสอง โดยเด็กคนแรกที่มีสร้อยคอติดมาด้วยมีชื่อว่า “ยูโน่” ส่วนเด็กอีกคนมีชื่อว่า “อัสตา” พวกเขาทั้งสองเติบโตขึ้นมาและมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นจักรพรรดิเวทย์มนต์ เพราะในโลกที่พวกเขาอยู่ “เวทย์มนต์คือทุกอย่าง” แต่เหมือนโชคชะตาดันเล่นตลกกับอัสตาที่เกิดมาไม่มีพลังเวทย์เลยแม้แต่น้อย สวนทางกับยูโน่ที่มีพลังเวทย์สุดน่าทึ่ง แต่อัสตาก็ไม่ละความพยายาม พวกเขาทั้งสองตัดสินใจเข้าร่วมการคัดเลือกอัศวินเวทย์มนต์ และได้เข้าเป็นสมาชิกของหน่วยอัศวินเวทย์มนต์ในที่สุด

แต่สิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากเนื้อเรื่องการผจญภัยและความพยายามของสองตัวละครอัสตาและยูโน่แล้ว สมุดที่เปรียบเสมือนสิ่งที่ใช้นำพาพลังเวทย์อย่าง “กรีมัวร์” ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจเช่นกัน โดยกรีมัวร์ที่ปรากฏใน Black clover สามารถแบ่งได้เป็นดังนี้ 

กรีมัวร์ 3 แฉก

เป็นกรีมัวร์ของคนที่มีระดับเวทย์มนต์แบบทั่วไปในอนิเมะเรื่อง Black clover โดยส่วนใหญ่ผู้คนในอาณาจักรล้วนแต่เป็นเจ้าของกรีมัวร์ใบโคลเวอร์ 3 แฉก และใบโคลเวอร์ 3 แฉกมีความหายแฝงอยู่ในแต่ละแฉก แฉกที่หนึ่งคือความหวัง แฉกที่สองคือความเชื่อและศรัทธา ส่วนแฉกที่สามก็คือความรักนั่นเอง

กรีมัวร์ 4 แฉก

สำหรับกรีมัวร์รูปแบบนี้ในอนิเมะเรื่อง Black clover เป็นกรีมัวส์ในตำนานที่จะมีเพียงผู้ที่คู่ควรเท่านั้นที่จะได้ครอบครอง ซึ่งตามความเชื่อได้บอกไว้ว่าใบโคลเวอร์สี่แฉกคือสัญลักษณ์ของความโชคดี แน่นอนว่าหาได้ยากมาก ๆ แต่ตัวละครยูโน่ก็ได้กรีมัวร์โคลเวอร์สี่แฉกมาครอบครอง นับว่าโชคดีสุด ๆ 

กรีมัวร์ 5 แฉก

นับเป็นกรีมัวร์ที่หาได้ยากยิ่งกว่ากรีมัวส์สี่แฉก เนื่องจากโคลเวอร์ห้าแฉกได้ถูกขนานนามว่าเป็นที่สิงสถิตย์ของปีศาจ ซึ่งตัวละครอัสตาที่ไม่มีพลังเวทย์เลยกลับได้ครอบครองกรีมัวร์เล่มนี้ โดยเป็นกรีมัวร์ที่ทำให้อัสตาสามารถใช้ดาบที่ลบล้างเวทย์มนต์ได้

กรีมัวร์ทั้งสามรูปแบบเป็นกรีมัวร์ที่พบในอาณาจักรโคลเวอร์ ดังนั้นจึงไม่มีการกล่าวถึงกรีมัวร์ของอาณาจักรอื่น ๆ ที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป การได้ทำความเข้าใจกับความหายแฝงของกรีมัวร์แต่ละเล่มจะช่วยทำให้ผู้ชมเข้าใจเหตุและผลของการมีอยู่ของแต่ละตัวละครได้ และแน่นอนว่าสำหรับอนิเมะเรื่อง Black clover แล้ว เรื่องราวเกี่ยวกับกรีมัวร์ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการดำเนินเรื่องให้มีต่อไปเช่นกัน

#Blackclover #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนันแล้วล่ะก็มาวันนี้เราจะพาคุณมาดูอีกหนึ่งตอนในพาร์ทของเดอะมูฟวี่ที่จะทำให้คุณได้ลุ้นระทึกไปกับความรัก ความแค้น

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »