รวม 5 อนิเมะสายกีฬาต้องไม่พลาด!

รวม 5 อนิเมะสายกีฬาต้องไม่พลาด!

ผลงานอนิเมะหลายต่อหลายเรื่องถูกนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องของกีฬา โดยอนิเมะสายกีฬาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนรักอนิเมะนั่นมีอยู่หลายเรื่องด้วยกัน แต่สำหรับบทความนี้จะทำการรวบรวม 5 อนิเมะสายกีฬาในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน มาแนะนำให้ทุกคนได้เก็บเข้าลิสต์เพื่อตามดูกันอย่างเต็มอิ่ม

เรื่องที่ 1 Inazuma Eleven football

อนิเมะสายกีฬาที่นำเสนอเกี่ยวกับแข่งขัน “ฟุตบอล” โดยมีตัวเอกของเรื่องเป็นมือรักษาประตูมือเหนียวอย่าง “เอนโด มาโมรุ” ด้วยความมุ่งมั่นและรักในการเล่นฟุตบอลของเด็กคนนี้ ทำให้เขาฮึดสู้ที่จะพยายามหาโอกาสเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ในทีมของเขา ซึ่งพวกเขาจะต้องแข่งขันกับคู่แข่งสุดโหดมากมาย สิ่งที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าสนใจก็คือภาพการโชว์สกิลการเล่นฟุตบอลของตัวละครแต่ละตัวที่อลังการสุด ๆ

เรื่องที่ 2 kuroko no basket

ตามมาด้วยอนิเมะที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับแข่งขัน “บาสเกตบอล” กันบ้าง โดยอนิเมะเรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของเหล่าสมาชิกทีมบาสเกตบอลของโรงเรียนเซย์ริน โรงเรียนที่ไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องการเล่นบาสเกตบอลมากนัก แต่ด้วยความพยายามของทุกตัวละครที่ถูกออกแบบมาได้หน้าตาดีกันสุด ๆ ทำให้พวกเขาได้มีโอกาสแข่งขันบาสเกตบอลและได้ทำในสิ่งที่พวกเขารัก

เรื่องที่ 3 Free

ไม่คาดคิดว่ากีฬา “ว่ายน้ำ” จะถูกหยิบยกมาสร้างเป็นอนิเมะสายกีฬา แต่อนิเมะเรื่อง Free ก็ได้นำเสนอเรื่องราวการแข่งขันว่ายน้ำออกมาเป็นรูปเป็นร่างให้เราได้ดูกันเป็นที่เรียบร้อย โดยที่ภายในเนื้อเรื่องก็ได้นำเสนอเรื่องราวการอยู่รวมกันของเด็กหนุ่มนักกีฬาว่ายน้ำที่ต่างก็มีสกิลที่แตกต่างกันไป

เรื่องที่ 4 Haikyuu!

อนิเมะสายกีฬาเรื่องนี้ขึ้นชื่อเรื่องความหล่อและความน่ารักวัยใสของเหล่าตัวละครเด็กชายที่ร่วมทีมกันเพื่อแข่งขัน “วอลเลย์บอล” ซึ่งความสนุกของเรื่องนี้ก็คือการที่คนดูจะได้คอยลุ้นตามไปกับผลการแข่งขันของพวกเขา ว่าเมื่อพวกเขาเจอวิกฤตในการเล่น พวกเขาจะร่วมมือกันและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้หรือไม่

เรื่องที่ 5 The Prince of Tennis

อีกหนึ่งอนิเมะสายกีฬาในตำนานที่ยังคงอยู่ในใจใครหลายคน โดยอนิเมะเรื่องนี้ได้นำเสนอเรื่องราวของเหล่าเด็กหนุ่มที่ทุ่มเทชีวิตของพวกเขาให้กับการเล่น “เทนนิส” นำโดยพระเอกร่างเล็กสุดหล่ออย่าง “เอจิเซ็น เรียวมะ” เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์ ด้วยความสามารถของเขาทำให้เขาได้เข้าร่วมเล่นเทนนิสกับทีมเซงาคุ สำหรับความสนุกตื่นเต้นของเรื่องนี้ก็คงไม่ต่างจากอนิเมะสายกีฬาเรื่องอื่น ๆ สักเท่าไหร่ เพราะการลุ้นผลแพ้ชนะคือความตื่นเต้นของการเล่นกีฬาอยู่แล้ว

สำหรับ 5 อนิเมะสายกีฬาที่ได้นำเสนอไปนั้น แต่ละเรื่องได้เลือกนำเอากีฬาประเภทต่าง ๆ มาปรับใช้ได้อย่างมีสเน่ห์ โดยสิ่งที่สำคัญไปกว่าผลแพ้ชนะที่เกิดขึ้นภายในแต่ละเรื่อง มักจะเป็นเรื่องราวมิตรภาพที่เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันภายในทีม หรือมิตรภาพที่เกิดจากการแข่งขันกันทั้งสิ้น ถือว่าเป็นอนิเมะที่สามารถดูเพื่อความสนุกก็ได้ ดูเพื่อความอิ่มเอมใจก็ได้ หรือจะดูเหล่าเด็กหนุ่มให้กระชุ่มกระชวยหัวใจก็ได้เช่นกัน!

#อนิเมะฮิต #อนิเมะกีฬา

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อบรรยากาศในรั้วโรงเรียนตามฉบับชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ มักทำออกมาเป็นส่วนใหญ่ไม่สามารถเติมเต็มความชอบความเฟี้ยวตามนิสัยของสายอนิเมะที่เป็นผู้ชายได้

Read More »