แนะนำอนิเมะเรื่อง Black butler คนลึกไขปริศนาลับ

แนะนำอนิเมะเรื่อง Black butler คนลึกไขปริศนาลับ

Black butler อนิเมะสายดาร์กภาพสวยจากแดนญี่ปุ่น ถูกสร้างสรรค์โดยฝีมือของ “ยานะ โทโบโซ” และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะเพื่ออกอากาศด้วยฝีมือของ “ชิโนะฮะระ โทะชิยะ” ซึ่งเนื้อเรื่องในอนิเมะเรื่องนี้ได้มีการกล่าวอ้างถึงตระกูลแฟนทอมไฮฟ์ในยุควิคตอเรีย มีกลิ่นอายของความลึกลับให้รู้สึกน่าติดตาม 

เรื่องย่อของ Black butler คนลึกไขปริศนาลับ

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วง ค.ศ.1888 ซึ่งอยู่ในยุคสมัยของพระนางวิคตอเรียแห่งอังกฤษ โดย “ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์” คือผู้ที่อ้างว่าตนเป็นผู้ที่รอดชีวิตจากการถูกฆาตกรรมปริศนาที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตระกูลแฟนทอมไฮฟ์เมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้ชิเอลกลับมารับตำแหน่งเอิร์ลและเป็นสุนัขรับใช้ของราชินี มีหน้าที่คอยทำตามคำสั่งและเข้าไปช่วยบริหารประเทศ โดยมีปริศนาหนึ่งอย่างที่ทำให้ผู้คนต่างพากันสงสัย นอกจากการปรากฏตัวของชิเอลแล้ว ยังมี “เซบาสเตียน มิคาเอลิซ” โผล่มาอยู่เคียงข้างและคอยรับใช้ชิเอลอย่างไม่มีที่มาที่ไป 

ตัวละครหลักในเรื่อง Black butler

ตัวละครหลักของเรื่องนี้มีสเน่ห์ที่ถูกถ่ายทอดออกมาทางลายเส้นที่สวยงาม อีกทั้งยังสามารถทำให้รู้สึกถึงความมีอำนาจบางอย่างได้อย่างลงตัว ซึ่งตัวละครหลักที่ทำการเล่าเรื่องป่านอนิเมะเรื่องนี้ ได้แก่

  1. ชิเอล แฟนทอมไฮฟ์

ชิเอล คือเอิร์ลที่ทำหน้าที่รับใช้ราชินีแห่งอังกฤษ ในอดีตครอบครัวของเขาได้ถูกลอบฆาตกรรมอย่างเป็นปริศนา โดยชิเอลที่เป็นลูกชายคนเล็กของตระกูลก็ได้กลับมารับหน้าที่เป็นเอิร์ลแห่งแฟนทอมไฮฟ์คนต่อไป เขามีตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการของบริษัทฟันท่อม บริษัทที่ผลิตขนมและของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ และชิเอลยังคงพยายามค้นหาว่าปริศนาที่เกิดขึ้นในอดีตว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากอะไรกันแน่ โดยการมีชีวิตอยู่ของเขาขึ้นอยู่กับพันธะที่เขาสร้างขึ้นกับพ่อบ้านปีศาจของเขา

  1. เซบาสเตียน มิคาเอลิซ

เขาคือปีศาจที่ทำพันธสัญญากับชิเอลเพื่อฆ่าเวลาเล่น โดยที่ชิเอลได้สร้างพันธสัญญาให้เซบาสเตียนเป็นข้ารับใช้ เป็นผู้ที่จะคอยช่วยเหลือชิเอลทุกอย่าง และที่สำคัญคือต้องไม่ทรยศ และไม่โกหก เซบาสเตียนเป็นปีศาจที่มีความสามารถรอบด้าน ทั้งการทำอาหาร การทำงาน หรือการต่อสู้ เขาสามารถทำได้ทั้งหมดเพียงแค่เจ้านายของเขาเอ่ยปาก และภาพลักษณ์ที่ดูเหมือนจะเป็นคนอ่อนโยน ก็เป็นเพียงแค่ภาพลวงตาเท่านั้น แท้จริงแล้วเขาเป็นปีศาจที่แค่ต้องการเล่นกับจิตใจของมนุษย์เพื่อความสนุก

ด้วยความดาร์กสุดเท่ของคุณหัวหน้าพ่อบ้านเซบาสเตียนที่คอยอยู่เคียงข้างนายน้อยชิเอล ทำให้ Black butler กลายเป็นอนิเมะที่มีคนชื่นชอบมากมาย และใครที่ยังไม่เคยดูอนิเมะเรื่องนี้ จะต้องไปติดตามดูให้ได้ เพราะเนื้อเรื่องที่สนุกและครบเครื่องไปด้วยการต่อสู้ การวางแผนซ้อนแผน หรือการค้นหาปริศนาบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายในเรื่อง ทุกอย่างรวมตัวกันอย่างดีเพื่อเป็นอนิเมะที่น่าค้นหาและน่าติดตาม!

#Blackbutler #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับอนิเมะที่เน้นพล็อตเรื่องแนวการเขียน การวาด การทำงานคอมพิวเตอร์

Read More »
อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอนิเมะแนวที่เหล่าตัวเอกคู่หูที่เป็นเด็กประถมได้ถูกเลือกให้เดินทางเทียวไปเทียวมาระหว่างโลกมนุษย์ที่ตัวเองอยู่กับโลกมหัศจรรย์ของเหล่าปีศาจหรือมอนสเตอร์ที่รอคอยความช่วยเหลือจากพวกเขาซึ่งมีความปังในกระแสมากเมื่อยุค 2000’s จนกลับบ้านมาใคร

Read More »