Blue exorcist - ถึงจะเป็นปีศาจแต่ก็จะเป็นปีศาจที่ดีให้ได้!

Blue exorcist – ถึงจะเป็นปีศาจแต่ก็จะเป็นปีศาจที่ดีให้ได้!

ในวงการการสร้างอนิเมะ มักจะนำเอาตัวละครที่มีลักษณะเป็น “ปีศาจ” มาสร้างเป็นตัวละครฝั่งปริปักษ์ หรือที่เรียกกันง่าย ๆ ว่า “ตัวร้าย” แต่ก็ยังมีอนิเมะอีกหลายเรื่องเช่นกัน ที่นำเอาความแปลกแยกจากความเป็นมนุษย์ธรรมดาแต่ก็ไม่ใช่สิ่งทีชีวิตที่ดีงามมาเป็น “ตัวเอก” ของเรื่อง อย่างเรื่อง Blue exorcist ก็เป็นหนึ่งในอนิเมะเหล่านั้น ที่สร้างตัวละครเอกให้มีความเป็นปีศาจ แต่ต้องเป็นปีศาจที่ทำความดีงามให้กับโลก ถึงแม้ว่าโลกจะไม่ใช่ที่ของตนตามพื้นกำเนิดของตนเองก็ตาม

เรื่องย่อของ Blue exorcist

เรื่องราวของสองพี่น้องอย่าง “โอคุมูระ ริน” และ “โอคุมูระ ยูคิโอะ” ที่ต่างต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าพวกเขาเป็นลูกของซาตาน ที่ถูกรับเลี้ยงไว้โดยพาลาดินระดับสูงของบรรดาเหล่าเอ็กซอร์ซิสต์แห่งศาสนจักรอย่าง “ฟุจิโมโตะ”เขาคือบาทหลวงที่ทำหน้าที่เป็นพ่อดูแลเด็กทั้งสองคนมาตั้งแต่แบเบาะ จนกระทั่งหนึ่งในสองพี่น้องได้เริ่มปรากฏสัญญาณของปีศาจซาตาน ฟุจิโมโตะไม่สามารถที่จะยับยั้งมันหรือปิดเป็นความลับไว้เป็นอย่างเดิมได้อีกต่อไป โดยเฉพาะกับ ริน เด็กชายคนพี่ที่มีพลังของไฟสีฟ้าอันเป็นสัญลักษณ์แห่งซาตานผู้เป็นพ่อ หลังจากที่ฟุจิโมโตะได้จากไป รินได้พยายามที่จะฝึกฝนตนเองให้เป็นเอ็กซอร์ซิสต์ให้ได้ ในขณะที่น้องชายของเขาอย่าง ยูคิโอะ ได้นำหน้าเขาไปแล้วหลายก้าว จนยูคิโอะสามารถเป็นอาจารย์สอนอยู่ในโรงเรียนที่รินต้องเข้าเรียนได้แล้ว

Exorcist คืออะไรใน Blue exorcist

สำหรับอนิเมะเรื่อง Blue exorcist การเป็นเอ็กซอร์ซิสต์หรือมือปราบปีศาจ คือตำแหน่งหน้าที่หนึ่งของเหล่าผู้ที่คอยดูแลโลกที่เชื่อมต่อกัน ซึ่งก็คือ อัชชา และ เกเฮนน่า โดยเอ็กซอร์ซิสต์เป็นผู้ที่อยู่ฝั่งของอัชชา ส่วนเกเฮนน่าคือฝั่งที่ถูกปกครองโดยเหล่าปีศาจและซาตาน อ็กซอร์ซิสต์จะถูกฝึหฝนให้มีความสามารถในหลากหลายด้าน เพื่อให้สามารถต่อกรกับปีศาจได้ ยกตัวอย่างเช่น การใช้วิชาด้านเภสัชต่อต้านปีศาจของยูคิโอะ เป็นต้น

โรงเรียนที่ทำการฝึกฝนเหล่า Exorcist ใน Blue exorcist

เนื้อเรื่องในอนิเมะมีความเกี่ยวเนื่องกับบริบทของการเป็นนักเรียนภายในโรงเรียนที่ฝึกสอนให้นักเรียนแต่ละคนพร้อมจะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ที่ดีในอนาคต ซึ่งรินตัวเอกของเรื่องก็ต้องเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้เช่นกัน โดยโรงเรียนนี้มีชื่อว่า โรงเรียนเซย์จูจิ อยู่ในการดูแลของผู้อำนวยการ “เมฟิชโต้ เฟเลส”

หากเป็นผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวแอคชั่นแฟนตาซีแล้วล่ะก็ ขอแนะนำ Blue exorcist ให้เป็นหนึ่งในเพลย์ลิสต์อนิเมะที่ควรดูอีกหนึ่งเรื่อง ด้วยภาพที่สวยและเนื้อเรื่องที่มีความสนุกตื่นเต้น เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน และที่สำคัญไปกว่าความเท่ของเหล่าเอ็กซอร์ซิสต์ในอนิเมะเรื่องนี้ ก็คือความสัมพันธ์อันดีที่เกิดขึ้นระหว่างสองพี่น้องและผองเพื่อนคนอื่น ๆ ภายในเรื่อง นับเป็นอนิเมะที่ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างมาก

#อนิเมะBlueExorcist #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากพวกคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูอนิเมะแนวนักสืบมาโดยตลอดแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่พลาดกับการดูอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” อยู่แล้ว

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »