ทำความรู้จักกับดาบทั้ง 3 เล่มของตัวละครหลักใน Kimetsu no Yaiba

ทำความรู้จักกับดาบทั้ง 3 เล่มของตัวละครหลักใน Kimetsu no Yaiba

กระแสของอนิเมะเรื่อง Kimetsu no Yaiba ยังคงดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยเนื้อเรื่องที่ทั้งสนุกและตัวละครที่ถูกออกแบบมาให้สร้างสีสันให้กับอนิเมะได้อย่างลงตัว ทำให้ Kimetsu no Yaiba กลายเป็นอนิเมะในดวงใจของใครหลาย ๆ คน และแฟนตัวจริงก็คงอยากเข้าถึงความเป็นอนิเมะเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น โดยอาจจะเริ่มจากการทำความรู้จักกับตัวละครต่าง ๆ อย่างการรู้ว่าปราณประจำตัวของแต่ละคนคืออะไร นิสัยเป็นนแบบไหน หรือดาบของใครมีหน้าตาเป็นยังไงและพิเศษอย่างไร ซึ่งในบทความนี้จะมาแนะนำให้สำหรับคนที่อยากรู้เกี่ยวกับดาบทั้ง 3 เล่มของ 2 ตัวละครหลักของอนิเมะเรื่องนี้กัน

1. ดาบของทันจิโร่

ตามเนื้อเรื่องจากอนิเมะเรื่อง Kimetsu no Yaiba จะเห็นว่าดาบของทันจิโร่มีลักษณะเป็นดาบสีดำ ซึ่งดาบสีดำก็ได้มีคนวิเคราะห์ออกมามากมายว่าเป็นเพราะทันจิโร่เลือกใช้ปราณวารีที่ไม่เหมาะกับตนเอง จึงทำให้ไม่สามารถใช้ประสิทธิภาพของดาบได้อย่างเต็มที่ บ้างก็บอกว่าคนที่ใช้ดาบสีดำมักจะไปไม่รุ่งสักคน เพราะไม่สามารถใช้ปราณที่เหมาะสมได้นั่นเอง

2. ดาบของเซ็นอิตสึ

ดาบของตัวละครขวัญใจมหาชนอย่างเซ็นอิตสึมีลักษณะเป็นสีทอง ตามเนื้อเรื่องในอนิเมะ Kimetsu no Yaiba คือฝักดาบเป็นสีขาว เมื่อเซ็นอิตสึใช้ดาบจะมีความเร็วสูงมาก นับเป็นดาบที่เท่มาก ๆ อีกหนึ่งดาบเลยทีเดียว และแน่นอนว่าดาบของเซ็นอิตสึเป็นดาบที่ใช้กับปราณอัสนีบาตได้

3. ดาบของอิโนะสึเกะ

มาถึงดาบของตัวละครตัวสุดท้าย ตัวละครผู้ที่สวมหัวหมูป่าไว้ตลอดเวลาอย่างอิโนะสึเกะ อิโนะสึเกะเป็นหนึ่งในผู้ใช้ปราณที่มีดาบคู่เป็นอาวุธในการต่อสู้ ลักษณะดาบของเขามีรูปร่างคล้ายกับใบเลื่อยที่พร้อมเฉือนเนื้อของศัตรูให้ขาดกระจุย เป็นดาบที่มีลักษณะดูหยาบและป่าเถื่อน ค่อนข้างเสริมกับลักษณะนิสัยของอิโนะสึเกะเอง อีกทั้งปราณของอิโนะสึเกะยังเป็นปราณสัตว์ป่าอีกด้วย ดังนั้นจึงเป็นการออกแบบของดาบและตัวละครผู้ใช้ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

และทั้งหมดนี้ก็คือลักษณะดาบของ 3 ตัวละครหลักจากอนิเมะเรื่อง Kimetsu no Yaiba ซึ่งตอนนี้ได้จบไปแล้ว 1 ซีซั่น โดยในซีซั่นต่อไปอาจมีการเปิดเผยความลับเกี่ยวกับดาบที่มากขึ้นไปอีกก็เป็นได้ นับว่าการออกแบบภาพลักษณ์ของตัวละครและดาบที่ใช้เป็นอาวุธในอนิเมะเรื่องนี้ ถูกออกแบบมาให้มีภาพจำที่ค่อนข้างชัดเจน และยังเป็นดาบที่ทำให้แฟน ๆ รู้สึกว่าเป็นสิ่งที่อยากจะได้มาครอบครองบ้าง ถือเป็นความสนุกที่สามารถสร้างจินตนาการที่ดีได้อีกอย่างหนึ่งจริง ๆ

#ดาบพิฆาตอสูร #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากพวกคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูอนิเมะแนวนักสืบมาโดยตลอดแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่พลาดกับการดูอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” อยู่แล้ว

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »