ใช้ชีวิตแบบย้อนรอยยุคเก่า กับ Dr. Stone

ใช้ชีวิตแบบย้อนรอยยุคเก่า กับ Dr. Stone

Dr. Stone คืออนิเมะญี่ปุ่นที่ถูกเขียนขึ้นโดยฝีมือของ “ริอิจิโระ อินางาคิ” วาดภาพโดย “โบอิจิ” และได้กลายเป็นอนิเมะให้ได้รับชมกันในปี 2019 ผ่านการกำกับของ “ชินยะ อีโนะ” ด้วยความสามารถของเหล่าผู้สร้างมากฝีมือ ทำให้ผลงานอนิเมะเรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ และยังมีแนวโน้มที่จะพัฒนาและผลิตออกมาให้ได้รับชมกันต่อไป

เรื่องย่อของ Dr. Stone

เรื่องราวทั้งหมดได้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ “โอกิ ไทจุ” ได้ตัดสินใจว่าจะสารภาพรักกับสาวน้อยสุดน่ารักอย่าง “ยุสึริฮะ” แต่หลังจากที่เขาบอกกับ “อิชิงามิ เซ็นคู” เรื่องแผนการของเขา พอถึงคราวต้องสารภาพรัก กลับเกิดลำแสงประหลาดบนท้องฟ้า ที่จู่ ๆ ก็ทำให้ทุกคนกลายเป็นหินไป และ 3,700 ปีต่อมา เซ็นคูได้ฟื้นกลับคืนสู่สภาพเดิม และต้องการที่จะนำอารยธรรมที่สาปสูญไปกลับคืนมา โดยเขาได้ค้นพบวิธีการกลับคืนจากร่างหินให้กลายเป็นมนุษย์ และได้ตัดสินใจว่าจะช่วยเหลือผู้คนและนำโลกให้ก้าวหน้า เพื่อกลับไปเป็นยุคที่รุ่งเรืองดังเช่นในอดีตด้วยความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเขา

‘ความฉลาด’ และ ‘พละกำลัง’ มีสิ่งใดสิ่งหนึ่งอย่างเดียวคงไม่พอ มันต้องใช้ทั้งสองอย่างร่วมกัน!

ด้วยความที่เนื้อเรื่องมีความเกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูอารยธรรมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากยุคหินไปสู่ยุคแห่งความเจริญรุ่งเรือง ทำให้ตัวละคร เซ็นคู ตัวแทนของความฉลาดและการมีความรู้ กับ ไทจุ ตัวแทนของการใช้พละกำลังและความอดทน พวกเขาจะต้องร่วมมือกันด้วยจุดมุ่งหมายอันแน่วแน่ เพื่อสร้างโลกให้กลับมาเหมือนเดิมอย่างเมื่อ 3,700 ปีก่อน แน่นอนว่าเป็นข้อคิดอีกหนึ่งอย่างที่นำเสนอผ่านอนิเมะเรื่อง Dr. Stone ได้เป็นอย่างดี ว่าคนเราไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเพียงคนเดียว เพราะถึงแม้เซ็นคูจะเก่งแค่ไหน เขาก็ยังขาดกำลังที่จะลงมือทำ ส่วนไทจุที่ถึงแม้จะมีความสามารถในด้านพละกำลังมากแค่ไหน เขาก็ยังขาดความรู้ความเข้าใจที่จะฟื้นฟูอารยธรรมให้กลับคืนสู่โลกอยู่ดี ดังนั้นพวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อทำให้เป้าหมายที่วางไว้สำเร็จลุล่วงไปให้ได้

มากกว่าความสนุกคือความรู้ที่ได้จาก Dr. Stone

ภายในอนิเมะเรื่อง Dr. Stone ตัวละครเซ็นคูคือตัวละครที่คอยบอกเล่าเนื้อหาความรู้มากมายผ่านการพยายามสร้างและฟื้นฟูโลกยุคหินของเขา ทำให้ผู้ชมได้รับความรู้ที่อาจจะไม่เคยรู้มาก่อน อย่างเช่น การใช้ชีวิตในยุคหินเป็นอย่างไร การผลิตแอลกอฮอล์ หรือเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ในยุคที่เทคโนโลยียังไม่เกิดสามารถทำได้อย่างไร เป็นต้น

นอกจากความสนุกที่จะได้จจากอนิเมะเรื่องนี้แล้ว Dr. Stone ยังสร้างความประทับใจให้กับคนดูด้วยการนำเอาความรู้มาเป็นส่วนหนึ่งของอนิเมะ และยังสามารถถ่ายทอดออกมาได้สนุกและน่าติดตาม ทำให้     อนิเมะเรื่อง Dr. Stone เป็นอีกหนึ่งอนิเมะจากแดนญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดเป็นอันขาด!

#Dr.Stone #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากพวกคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูอนิเมะแนวนักสืบมาโดยตลอดแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่พลาดกับการดูอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” อยู่แล้ว

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »