แนะนำอนิเมะเรื่อง classroom of elite

แนะนำอนิเมะเรื่อง classroom of elite

อนิเมะแนวโรงเรียนเป็นอนิเมะที่พบค่อนข้างบ่อย แต่อนิเมะเหล่านั้นก็จะมีการนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นอนิเมะเรื่อง classroom of elite ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียนที่มีระบบการเรียนการสอนสุดแปลก ซึ่งทำให้แตกต่างจากอนิเมะแนวโรงเรียนเรื่องอื่น ๆ เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้หวือหวามาก เพราะนักเรียนในโรงเรียนก็ล้วนเป็นเด็กนักเรียนธรรมดา ที่ต้องเล่าเรียนเพื่อให้จบการศึกษาอย่างที่คาดหวัง โดย classroom of elite เป็นผลงานการเขียนไลท์โนเวลของ “โชโก กินุกาสะ” วาดภาพประกอบโดย “ชุนซาคุ โทโมเซะ” และถูกดัดแปลงให้เป็นผลงานอนิเมะโดย “เซอิจิ กิชิ” 

เรื่องย่อของ classroom of elite

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนมัธยมปลายโคโดอิคุเซย์ โรงเรียนที่ขึ้นชื่อเรื่องการเรียนระดับสูง ซึ่งถูกก่อตั้งและบริหารโดยรัฐบาลญี่ปุ่น และเป็นโรงเรียนที่นักเรียนทุกคนที่จบไป ล้วนสามารถเข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัยหรือหางานได้แบบ 100% แต่ความเป็นจริงที่อยู่ภายใต้ความสำเร็จเหล่านั้น นักเรียนทุกคนภายในโรงเรียนจะต้องใช้ชีวิตด้วยคะแนนที่ขึ้นอยู่กับผลการเรียน หากไม่สามารถทำคะแนนให้ดีได้ ก็จะไม่ได้รับสิทธิพิเศษเหมือนอย่างคนอื่น ๆ และด้วยความไม่รู้ของเหล่านักเรียนใหม่ ทำให้พวกเขาตื่นเต้นกับจำนวนเงิน 1 แสนเยนที่อยู่ในมือของพวกเขา จากนั้นทุกคนก็เริ่มใช้เงินกันอย่างฟุ่มเฟือยโดนลืมเรื่องการเรียนไปบ้าง และก็ได้มารู้ความจริงในภายหลังเมื่อตอนที่สายไปเสียแล้ว เพราะหากผลการเรียนไม่ดีขึ้น เดือนต่อไปพวกเขาก็จะไม่ได้รับเงิน จึงเกิดการโกงสารพัด เพื่อแลกกับผลการเรียนที่ดีขึ้น และให้ได้คะแนนมาสะสมสูงขึ้นอีกครั้ง

ตัวละครหลักในเรื่อง classroom of elite
1. อายาโนะโคจิ คิโยทากะ

ตัวละครเอกของเรื่อง เขาเป็นเพียงเด็กหนุ่มจืดชืดคนหนึ่งที่ไม่โดดเด่นอะไร แต่ภายใต้ความไม่โดดเด่นเขากลับมีความสามารถรอบด้าน เพียงแต่ไม่ต้องการที่จะแสดงมันออกมา ซึ่งเขาต้องการที่จะผลักดันเด็กห้อง D ให้กลายเป็นเด็กห้อง A ให้ได้ เพื่อที่คุณภาพชีวิตของเขาและทุกคนจะได้ดีขึ้น

2. โฮริคิตะ ซุซุเนะ

ตัวละครหลักอีกหนึ่งตัวที่มีความโดดเด่นในเรื่องของลักษณะนิสัย เธอเป็นเด็กสาวที่มีความใฝ่ฝันและต้องการจะเลื่อนขั้นตัวเองให้ไปอยู่ห้อง A นั่นก็เพราะเธอต้องการเป็นที่ยอมรับสำหรับพี่ชายของเธอที่เป็นถึงประธานนักเรียน แต่โฮริคิตะเป็นบุคคลที่มีมนุษย์สัมพันธ์ต่ำมาก ไม่ค่อยแคร์ผู้อื่น แต่เธอก็ยอมร่วมมือกับอายาโนะโคจิอยู่หลายครั้ง เพื่อผลประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย

3. คุชิดะ คิเคียว

ตัวละครเด็กสาวอีกหนึ่งคนที่มีความโดดเด่นในเรื่องความเป็นมิตร แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงหน้ากากเท่านั้น เธอต้องการเป็นที่ยอมรับของทุกคน เพราะนั้นคือสิ่งที่ทำให้เธอมีความสุข ซึ่งตัวละครนี้ได้เข้าไปอยู่ในวงจรการทำภารกิจต่าง ๆ ของอายาโนะโคจิและโฮริคิตะบ่อยครั้ง

classroom of elite เป็นอนิเมะที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเน่าเฟะของระบบการศึกษา ที่เปรียบค่าของนักเรียนด้วยผลการเรียน อีกทั้งยังบีบบังคับให้พวกเขาต้องแข่งขันกันเพื่อให้มีชีวิตรอดและไม่ถูกรังเกียจจากสังคม เนื้อหาสนุกครบรส แม้จะไม่มีเรื่องรักหวานแว่วให้เห็นมากนัก แต่ความแสบของตัวละครทั้งหลาย การเอาคืนกันและกัน ก็ทำให้กลายเป็นอนิเมะที่น่าสนใจอีกเรื่องเลยทีเดียว

#classroomOfElite #อนิเมะยอดนิยม #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »
รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเวลานี้หากจะกล่าวถึงซีรีย์และอนิเมะที่กำลังโดดเด่นในด้านของซอมบี้ที่มีพล็อตสุดแหวกแนวอยู่แล้วล่ะก็ไม่ว่าใครต่างก็ย่อมต้องให้การยอมรับในเรื่อง “ZOM 100”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแล้วล่ะก็ในวันนี้ที่ใกล้จะถึงฤดูหนาวแล้วในอีกไม่นาน เราก็อยากจะพาทุกคนมาดูอนิเมะโคนัน เดอะมูฟวี่ในภาคที่จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นไปพร้อมกับการท่องเที่ยวซึมซับอากาศที่หนาวเย็นของเมืองไทยด้วย

Read More »
แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต อนิเมะญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมาก และค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นหนังดี ๆ

Read More »