ที่สุดของอนิเมะทำอาหาร กับ Food wars ยอดนักปรุงโซมะ

ที่สุดของอนิเมะทำอาหาร กับ Food wars ยอดนักปรุงโซมะ

สำหรับแฟนอนิเมะที่ชื่นชอบการทำอาหาร และอยากจะดูอนิเมะญี่ปุ่นที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหารแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้รู้จักกับ Food wars ยอดนักปรุงโซมะ อนิเมะที่เปิดศึกการแข่งขันการทำอาหารในรั้วโรงเรียนสอนทำอาหารที่มีชื่อเสียงอย่าง “โทสึกิ” เพื่อจะก้าวไปสู่เส้นทางการเป็นสุดยอดนักปรุงอาหาร 

เรื่องย่อของ food wars ยอดนักปรุงโซมะ

เมื่อโรงเรียนโทสึกิ สุดยอดโรงเรียนที่สอนเหล่าเชฟชื่อดังมากมายได้เปิดภาคเรียนใหม่ และได้มีการสอบคัดเลือกนักเรียนอันเข้มข้น “ยูคิฮิระ โซมะ” ได้ปรากฏตัวขึ้นที่นั้น และประกาศว่าตนจะเป็นที่หนึ่งของสถาบันแห่งนี้ให้ได้ ด้วยความที่โซมะเป็นเพียงเด็กหนุ่มธรรมดาที่ดูไม่ค่อยเอาไหน จึงทำให้ถูกเพื่อน ๆ ในโรงเรียนหมั่นไส้ และไม่เชื่อว่าโซมะจะทำได้ แต่แล้วความตื่นเต้นก็เกิดขึ้นเมื่อโซมะสามารถสอบเข้าเรียนในโรงเรียนโทสึกิได้ อีกทั้งยังผ่านเข้ามาได้ด้วยเมนูธรรมดา ๆ อีกด้วย นับแต่นั้นการแข่งขันเพื่เป็นสุดยอดนักปรุงภายในโทสึกิก็เกิดขึ้น โซมะได้พบเจอเพื่อนมากมาย และได้เปลี่ยนทัศนคติของคนที่ดูถูกเขาด้วยการทำอาหารด้วยฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์ของเขา โซมะคือคนที่ทำให้ได้รู้ว่าถึงแม้จะธรรมดาแต่ถ้าพยายามก็สามารถเป็นคนไม่ธรรมดาได้เช่นกัน

สิ่งที่น่าสนใจใน Food wars ยอดนักปรุงโซมะ

ด้วยความที่เป็นอนิเมะที่นำเสนอเกี่ยวกับการทำอาหาร ดังนั้นสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในเรื่องก็คงไม่พ้นการทำอาหารอย่างแน่นอน แต่การทำอาหารที่เกิดขึ้นภายในโรงเรียนโทสึกิไม่ใช่การทำอาหารแบบธรรมดา เหล่านักเรียนจะต้องแข่งขันกันเพื่อไปสู่จุดสูงสุดของโทสึกิอย่างการเป็นหนึ่งในสุดยอด “หัวกะทิ” ที่จะได้รับการรับรองว่าเป็นนักปรุงที่มีความสามารถ อีกทั้งยังได้รับสิทธิพิเศษมากมายอีกด้วย ในส่วนของภาพอาหารที่ปรากฏในอนิเมะ Food wars ยอดนักปรุงโซมะ ล้วนแล้วมีแต่ภาพที่สวยงามและดูน่ากิน เรียกได้ว่าดูแล้วอยากจะลุดออกไปหาอะไรทานกันเลยทีเดียว และสิ่งที่เป็นจุดที่ทำให้อนิเมะเรื่องนี้ดูไม่น่าเบื่อ ก็คือปฏิกิริยาของผู้ได้ชิมอาหารที่ดูเกินจริงและฮาสุด ๆ นับเป็นสีสันที่ช่วยเติมเต็มให้อนิเมะเรื่องนี้น่าติดตามขึ้นไปเอง

สำหรับอนิเมะเรื่อง Food wars ยอดนักปรุงโซมะ ได้จบไปแล้วด้วยจำนวนตอนที่รวมได้ทั้งหมด 6   ซีซั่น นับว่าเป็นการทำอาหารที่ยาวนานของโซมะและเหล่าผองเพื่อน ซึ่งถ้าหากกำลังมองหาอนิเมะทำอาหารสนุก ๆ อยู่แล้วล่ะก็ Food wars ยอดนักปรุงโซมะ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการรับชม รับรองว่าทั้งสนุกและได้หิวไปพร้อม ๆ กับการดูอนิเมะกันแน่!

#โซมะ #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »
รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »