แนะนำอนิเมะเรื่อง The royal tutor

แนะนำอนิเมะเรื่อง The royal tutor

มาถึงอนิเมะที่เกี่ยวข้องกับแวดวงของเหล่าราชวงศ์กันบ้าง โดยอนิเมะเรื่อง The royal tutor เป็นอนิเมะที่นำเสนอเกี่ยวกับการพยายามดัดนิสัยของเหล่ารัชทายาทสุดแปลก ให้กลายเป็นว่าที่กษัตริย์ที่มีความเพียบพร้อม โดยผลงานอนิเมะเรื่องนี้ ถูกสร้างขึ้นมาโดยฝีมือของ “เอไก ฮิกาสะ” และมีจำนวนทั้งสิ้น 12 ตอนด้วยกัน

เรื่องย่อของ The royal tutor

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นผ่านมุมมองของ “ไฮน์ วินเทนสไตล์” ศาสตราจารย์สุดอัจฉริยะ ที่ได้รับคำสั่งจากราชินีแห่งอาณาจักร Glanzreich ให้มาเป็นราชครูให้กับเจ้าชายทั้งสี่ที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว จนไม่มีใครที่สามารถทนได้ แต่ด้วยความสามารถของไฮน์ ทำให้เหล่าเจ้าชายยอมเชื่อฟังเขาในที่สุด ทำให้ไฮน์สามารถสอนพวกเขาในด้านต่าง ๆ เพื่อที่จะพร้อมขึ้นครองบัลลังก์อย่างสง่างามได้

ตัวละครหลักใน The royal tutor
1. ไฮน์ วินเทนสไตล์

ศาสตราจารย์อัจฉริยะ ที่ตัวเล็กกว่าปกติ แต่ถึงแม้จะตัวเล็ก แต่ความสามารถของเขานั้นช่างรอบด้าน ทั้งเรื่องวิชาการและเรื่องการต่อสู้ เป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงอารมณ์อะไร มักมีเล่ห์เหลี่ยมที่ทำให้เจ้าชายรัชทายาทคล้อยตามได้ เป็นบุคคลที่มีความลึกลับ ไม่มีใครรู้ที่มาที่แท้จริงของไฮน์ นอกจากเรื่องที่เขาเคยเป็นเด็กชอบใช้ความรุนแรง อยู่ในพื้นที่ที่ไร้การดูแล และได้เป็นเพื่อนกันกับกษัตริย์วิคเตอร์มาก่อน

2. องค์ชายไค

องค์ชายลำดับที่ 2 แห่งอาณาจักร Glanzreich อายุ 17 ปี มีนิสัยเป็นคนเงียบขรึม มีปัญหาเรื่องการสื่อสารอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้คนอื่นหวาดกลัวและเข้าใจผิดกับท่าทางของเขา และยังมีข่าวว่าองค์ชายไคเคยใช้ความรุนแรงในโรงเรียนทหารมาก่อนจนถึงขั้นถูกไล่ออก ซึ่งความจริงแล้วที่ไคทำไปทั้งหมดก็เพื่อปกป้องน้องชายของตนเอง ภายใต้ความเงียบขรึมก็ยังซ่อนความอ่อนโยนไว้ เพราะไคชื่นชอบสิ่งที่มีความนุ่มและน่ารัก

3. องค์ชายบรูโน่

องค์ชายลำดับที่ 3 ผู้มีอายุ 16 ปี เป็นองค์ชายที่มีความเป็นเลิศในด้านวิชาการ มีความมั่นใจสูง และรู้สึกว่าไม่ว่าอาจรย์คนไหนก็ไม่สามารถเก่งพอที่จะสอนเขาได้ ทำให้บรูโน่ไม่ยอมรับไฮน์ในทีแรก แต่แล้วไฮน์ก็กลายเป็นที่ยอมรับจากองค์ชายบรูโน่ในที่สุด

4. องค์ชายเลออนฮาร์ด

เป็นองค์ชายลำดับที่ 4 มีอายุ 15 ปี มีปมฝังใจกับการสอนของอาจารย์ท่านหนึ่ง เลยไม่ชอบอาจารย์ทุกคนที่เข้ามาสอน มีนิสัยงอแงเหมือนเด็ก ๆ แม้ผลการเรียนขององค์ชายเลออนฮาร์ดจะแย่ที่สุด แต่เรื่องการกีฬาเขาไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

5. องค์ชายลิชท์

องค์ชายลำดับที่ 5 อายุเพียง 14 ปี เป็นองค์ชายที่มีความสดใสร่าเริง มักทำตัวเป็นเหมือนหนุ่มเพลย์บอยเจ้าสเน่ห์ มีโอกาสได้ใกล้ชิดกับความเป็นอยู่ของประชาน และได้ทำงานในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ทำให้เขาชื่นชอบงานนั้น จนไม่อยากจะเป็นพระราชา

มาเอาใจช่วยศาสตราจารย์ไฮน์กันว่า จะสามารถสอนเหล่าองค์ชายทั้งหลายให้สามารถกลายเป็นรัชทายาทที่เหมาะสมกับการขึ้นครองบัลลังก์ได้หรือไม่ โดยเหล่าตัวละครทั้งหลายมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความแตกต่างกันทำให้เห็นถึงประเด็นบางอย่างที่แตกต่างกันไปในสายตาของตัวละคร จึงเป็นการเปิดความคิดในแง่มุมอื่น ๆ ให้แก่ผู้ชมได้เป็นอย่างดี ทำให้อนิเมะเรื่อง The royal tutor เป็นอนิเมะที่ควรค่าแก้การรับชมไม่แพ้เรื่องอื่น ๆ

#อนิเมะเรื่องTheRoyalTutor #อนิเมะยอดนิยม #อนิเมะฮิต #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »
รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »