5 ความชำนาญของเหล่าเอ็กซอร์ซิสต์ใน Blue exorcist

5 ความชำนาญของเหล่าเอ็กซอร์ซิสต์ใน Blue exorcist

Blue exorcist เป็นอนิเมะที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่มผู้เป็นลูกชายของซาตาน แต่เขาต้องการต่อต้านปีศาจและอยากจะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ (นักปราบผีหรือปีศาจ) ที่เก่งที่สุดให้ได้ ด้วยความตั้งใจนี้ ทำให้ตัวละครหลักของเรื่องจำเป็นต้องฝึกฝนตนเองเพื่อให้สามารถไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุด โดยที่การจะสามารถขึ้นไปอยู่ในจุดสูงสุดได้นั้น ก็ต้องผ่านลำดับขั้นการเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ในรูปแบบต่าง ๆ ไปเสียก่อน ซึ่งเมื่อผ่านการฝึกฝนไปได้แล้ว เหล่าเอ็กซอร์ซิสต์ฝึกหัดจะต้องทำการเลือกสายความชำนาญของตนเอง เพื่อให้เป็นความชำนาญเฉพาะด้านไป เมื่อทำงานร่วมกับคนอื่น ๆ ที่มีความชำนาญที่ต่างกัน ก็จะกลายเป็นการสนับสนุนกันและกันนั่นเอง

ขั้นแรกของการเป็นเอ็กซอร์ซิสต์

สำหรับเด็กฝึกหัดในอนิเมะเรื่อง Blue exorcist พวกเขาจะต้องเริ่มต้นจากการเป็น Page เสียก่อน และเมื่อเวลาผ่านไป หากพวกเขาสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองได้ ก็จะมีโอกาสในการเลือกสายความชำนาญต่าง ๆ โดยที่หลาย ๆ คนมีความต้องการสูงสุดคือการที่สามารถมีความชำนาญในทั้ง 5 สายได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยากมาก ๆ และผู้ที่สามารถทำได้จริงก็มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น

ความชำนาญที่ 1 การเป็น knight

ตามชื่อของสายความชำนาญ สามารถแปลได้ตรงตัวเลยว่าคือ “อัศวิน” โดยภาพจำของอัศวินส่วนใหญ่ก็คือการเป็นผู้ใช้ดาบนั่นเอง โดยสายความชำนาญนี้จะเป็นเหล่าเอ็กซอร์ซิสต์ที่มีความสามารถในการต่อสู้แบบระยะประชิด เป็นผู้ที่ใช้อาวุธเป็นดาบหรือมีด

ความชำนาญที่ 2 การเป็น Dragoon

เอ็กซอร์ซิสต์ที่มีความชำนาญในสาย Dragoon จะเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ที่มีความสามาถในการโจมตีระยะไกล โดยที่พวกเขามักจะใช้อาวธเป็นปืนประเภทต่าง ๆ อีกทั้งยังมีหน้าที่ในการคอยสังเกตและวิเคราะห์จุดอ่อนของศัตรูเพื่อใช้ในการสนับสนุนเอ็กซอร์ซิสต์คนอื่น ๆ อีกด้วย

ความชำนาญที่ 3 การเป็น Aria

เป็นความชำนาญสายคาถาหรือบทสวดในการขับไล่ปีศาจ ซึ่งมักจะเป็นจุดบอดของทีมได้ เพราะพวกเขาจำเป็นต้องใช้เวลาในการท่องบทสวดหรือคาถาต่าง ๆ แต่ถ้าหากฝึกฝนมากพอก็จะสามารถปิดจุดอ่อนดังกล่าวไปได้ และจะกลายเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ที่มีความสามารถสูงอีกสายหนึ่งเลยทีเดียว

ความชำนาญที่ 4 การเป็น Tamer

Tamer คือ ผู้บ่งการปีศาจในการต่อสู้ มีความสามารถในการบงการปีศาจต่าง ๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสายความชำนาญที่ดูเข้าถึงได้ยากอีกหนึ่งสาย

ความชำนาญที่ 5 การเป็น Doctor 

นั่นก็คือการเป็นผู้รักษาอาการบาดเจ็บ การติดเชื้อ หรือการถูกปีศาจเข้าสิงให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน นับได้ว่าเป็นสายสนับสนุนตัวจริง

โดยทั้ง 5 ความชำนาญที่ถูกกล่าวถึงไป เอ็กซอร์ซิสต์สามารถมีความชำนาญทั้ง 5 สายได้ โดยผู้ที่ฝึกฝนตนเองจนไปถึงขั้นนั้น จะถูกเรียกว่า “พาลาดิน” ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของการเป็นเอ็กซอร์ซิสต์ และเป็นตำแหน่งที่ไปถึงได้ยากมาก ๆ  ซึ่งภายในอนิเมะเรื่อง Blue exorcist ก็ได้ปรากฏพาลาดินคนแรกไปตั้งแต่เริ่มต้นตอนแรก ๆ ซึ่งเขาก็ได้จบชีวิตลงเพราะหัวใจที่ตกต่ำลงชั่วขณะจนถูกซาตานครอบงำได้ และเอ็กซอร์ซิสต์ที่มีความชำนาญในสายต่าง ๆ ก็มีให้ได้เห็นกันเรื่อย ๆ ในอนิเมะเรื่องนี้

#BlueExorcist #เอ็กซอร์ซิสต์ #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »
รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายคนรักในอนิเมะชินจังทั้งหลาย! ไหนมีใครชอบการเข้าห้องสมุดหรือร้านหนังสือบ้าง เราน่ะเป็นคนที่หลงรักในการหมกตัวอยู่ในสถานที่มีหนังสือเยอะมาก

Read More »
รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแบบเป็นซีรีส์ฉายตอน ๆ คดีละ

Read More »
รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต โคนัน เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ผู้คนทั่วโลกให้ความนิยมกันข้ามยุคข้ามสมัยมากจนแม้แต่เพลงประกอบโคนันเดอะ ซีรีส์ในแต่ละยุคก็ยังมีการนำเอามาประกอบเป็นเอฟเฟกต์สื่อหรือการเปิดงานสำคัญ

Read More »