แนะนำอนิเมะเรื่อง Miss Kobayashi's dragon maid

แนะนำอนิเมะเรื่อง Miss Kobayashi’s dragon maid

Miss Kobayashi’s dragon maid อนิเมะญี่ปุ่นเนื้อเรื่องเบาสมอง ที่นำเสนอความน่ารักของเหล่าตัวละครมังกรสาว และยังเต็มไปด้วยความตลกและความสดใส ทำให้กลายเป็นอนิเมะที่เหมาะกับการรับชมในวันสบาย ๆ ซึ่งอนิเมะเรื่องนี้เกิดขึ้นจากฝีมือการเขียนของ “Coolkyousinnjya” และได้มาอยู่ในจอโทรทัศน์ด้วยฝีการกำกับของ “ยาสุฮิโระ ทาเกโมโต” 

เรื่องย่อของ Miss Kobayashi’s dragon maid

“โคบายาชิ” หญิงสาววัยทำงานธรรมดาคนหนึ่ง มีชีวิตอันแสนเรียบง่าย เพียงแค่ตื่นนอน ไปทำงาน กลับบ้าน นอน และตื่นไปทำงาน วนเวียนอยู่อย่างนั้นเป็นกิจวัตร จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้สังสรรกับเพื่อน ๆ จนเมาไม่ได้สติ และเผลอไปช่วยเหลือมังกรตนหนึ่งไว้ ซึ่งมังกรตนนั้นก็ได้เข้ามาอยู่ในชีวิตอันแสนน่าเบื่อของโคบายาชิ ในเช้าวันต่อมา โคบายาชิตื่นขึ้นมาและพบว่าชีวิตของเธอได้เปลี่ยนแปลงไป เพราะมังกรเมดสาวที่โผล่เข้ามาอยู่ในบ้านของเธอ

สิ่งที่น่าสนใจในเรื่อง Miss Kobayashi’s dragon maid 

สิ่งที่น่าสนใจในอนิเมะเรื่องนี้ก็คือ ลายเส้นที่มีความสวยงามและการออกแบบตัวละครได้น่ารักน่าเอ็นดู โดยเฉพาะกับเหล่าสาวมังกรทั้งหลาย ทำให้อนิเมะเรื่องนี้น่าสนใจยิ่งขึ้น โดยตัวละครหลักในเรื่อง Miss Kobayashi’s dragon maid มีดังนี้

1. โคบายาชิ

เธอเป็นตัวละครหลักของเรื่อง ที่เป็นเพียงพนักงานบริษัทวัย 25 ปี มีนิสัยใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ตั้งใจทำงานเสมอ โดยเธอเป็นหญิงสาวที่ชื่นชอบในเมดและประวัติต่าง ๆ เกี่ยวกับเมดเป็นอย่างมาก ทำให้มังกรที่เธอช่วยไว้ตัดสินใจมาเป็นเมดให้กับเธอ

2. โทรุ

มังกรเมดสาวที่ถูกโคบายาชิช่วยเหลือไว้ และเพื่อตอบแทนที่โคบายาชิช่วยเธอ เธอจึงมาเป็นเมดและคอยดูแลเรื่องต่าง ๆ ให้โคบายิ นิสัยเป็นคนร่าเริง ขี้อิจฉาเฉพาะกับคนที่ได้ความสนใจไปจากโคบายาชิ มักจะทำอาหารแปลก ๆ ให้โคบายาชิกิน โดยส่วนประกอบของอาหารก็คือเนื้อจากหางมังกรของเธอ

3. คันนะ

มังกรอีกตนที่เป็นเพื่อนกับโทรุ แต่ดูเด็กกว่า ได้มาอาศัยอยู่กับโคบายาชิเพราะถูกไล่ออกจากแดนมังกร ในทีแรกที่เธอไม่ค่อยปลื้มใจกับโคบายาชิสักเท่าไหร่ แต่ในภายหลังคันนะก็ติดโคบายาชิมากขึ้น โดยที่โคบายาชิก็ดูแลเธอดีเหมือนกับเป็นลูกสาวคนหนึ่ง

Miss Kobayashi’s dragon maid เป็นอนิเมะที่มีความอบอุ่นแฝงอยู่ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยเรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นจากการอยู่ร่วมกันของเหล่าตัวละครทั้งหลาย ทำให้กลายเป็นอนิเมะที่น่าสนใจ อีกทั้งความน่ารักของมังกรเมดสาวและผองเพื่อน ยังชวนให้หัวใจกระชุ่มกระชวยได้อีกด้วย 

#อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม #MissKobayashi’sDragonMaid

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »