ค้นหาความอร่อย และความสนุกในการกินขนม Dagashi Kashi

ค้นหาความอร่อย และความสนุกในการกินขนม Dagashi Kashi

เครติดภาพจาก www.amazon.com

เมื่อพูดถึงขนมกินเล่นหรือขนมขบเคี้ยวแล้ว สำหรับคนไทยส่วนใหญ่ มองว่ามันเป็นอาหารขยะไร้ประโยชน์ อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพฟันและเหงือกด้วย แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่นแล้วมันกลับเป็นตัวแทนของประวัติศาสตร์ ที่ทั้งน่าสนใจและอร่อยไปพร้อมๆกันด้วย เพราะต้องยอมรับเลยว่าขนมขบเคี้ยวของญี่ปุ่นมีความแปลกหลากหลายอยู่มาก แต่ก็มีขนมบางอย่างที่ตกทอดมาถึงไทยบ้าง กลายเป็นขนมวัยเด็กที่หาได้ยากในปัจจุบัน ซึ่งใครที่อยากจะย้อนเวลาไปเห็นขนมที่เคยกินหรืออยากรู้จักขนมแปลกๆ น่าอร่อยของญี่ปุ่น แนะนำให้ดูเรื่อง Dagashi Kashi

เครติดภาพจาก www.yottyanikadesuyo.wordpress.com

Dagashi Kashi  อนิเมะที่พรีเซ้นขนมได้น่ากิน

เรื่องย่อของ Dagashi Kashi  เกี่ยวกับ ‘โคโคโมซึ ชิกาดะ’ (Kokonotsu Shikada) ลูกเจ้าของร้านขนมบ้านนอกเล็กๆ ที่แท้จริงแล้วพ่อของเขาเป็นถึงคนที่มีชื่อเสียงในวงการขนมคบเคี้ยวอีกคนหนึ่ง ซึ่งพ่อของเขาต้องการให้ชิกาดะสืบทอดกิจการต่อจากเขา แน่นอนว่าหนุ่มชิกาดะมีความฝันที่อยากทำอย่างอื่น จึงปฏิเสธไป แต่แล้วเหตุการ์ณไม่คาดฝันก็เจอขึ้นเมื่อ ‘โฮทารู ชิดาเระ’ (Hotaru Shidare) ได้ปรากฎตัวขึ้นเพื่อต้องการตัวของพ่อชิกาดะไปร่วมงานธุรกิจบ้านตามความประสงค์ของพ่อโฮทารู เมื่อโอกาสดีๆแบบนี้มาถึง พ่อของชิกาดะได้ยื่นข้อเสนอกับโฮทารูว่า ถ้าสามารถกล่อมให้ชิกาดะลูกของเขารับดูแลกิจการต่อไปจะยอมร่วมงานกับพ่อของโฮทารู และด้วยความที่โฮทารูเธอเป็นโอตาคุขนมคบเคี้ยว เธอจึงใช้ความรู้ต่างๆที่มีบอกชิกาดะให้เห็นถึงความสุดยอดของขนมคบเคี้ยวจนกว่าเขาจะหลงใหลในขนม น่าเสียดายที่ไม่ว่าเธอจะนำเสนอแค่ไหนชิกาดะก็ไม่เคยสนใจ เพราะเขาเองก็รู้เรื่องขนมคบเคี้ยวไม่แพ้โฮทารูเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอความน่าสนใจของขนมญี่ปุ่นต่างๆ มากมาย ทั้งเก่าและใหม่ ผ่านตัวละครที่มีความน่ารักและเซ็กซี่อย่างโฮทารู ที่ช่วยชูให้ขนมน่ากินขึ้นไม่น้อยเลยทีเดียว

เครติดภาพจาก www.2danicritic.github.com

แม้หลายอย่างอาจจะดูไม่น่าสนใจ อีกทั้งยังดูเป็นเรื่องไกลตัวมากสำหรับคนไทย แต่ในประเทศญี่ปุ่นกลับได้รับความนิยมจนมีถึงสองซีซั่นส์ และใช่ว่าเรื่องจะนำเสนอแค่เรื่องของขนมยังเดียว Dagashi Kashi ได้ใส่มุขตลกที่เกี่ยวข้องกับขนมต่างๆไว้ ซึ่งเป็นขนมที่หาได้ยากในอนิเมะทั่วไป จนเป็นจุดน่าสนใจว่า ตัวอนิเมะจะเล่นมุขอะไรกับขนมชิ้นต่อไปกัน

#อนิเมะDagashiKashi #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะโคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาระเบิดระฟ้า

รีวิวอนิเมะโคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาระเบิดระฟ้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีค่ะทุกคน! ในวันนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกตอนหนึ่งที่มีความสนุกสนานไม่แพ้กับตอนอื่น ๆ

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาเส้นตายสู่สวรรค์”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาเส้นตายสู่สวรรค์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายโคนันทั้งหลาย! เชื่อว่าในเวลานี้คงมีแต่คนที่ตื่นเต้นกับโคนัน เดอะ

Read More »
รีวิว ชินจังเดอะมูฟวี่ ตอน ชินจังตะลุยแดนคาวบอย

รีวิว ชินจังเดอะมูฟวี่ ตอน ชินจังตะลุยแดนคาวบอย

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนเด็กแนวทะเล้น มีความฮาคอมเมดี้ที่น้ำตาแตกจนแทบหุบยิ้มไม่อยู่เลยล่ะก็อนิเมะชินจังจอมแก่นก็เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างมากเช่นกัน แต่อย่างที่รู้ว่าการ์ตูนชินจังปกติในแต่ละตอนจะมีความยาวของเวลาที่ไม่ถึง

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนันแล้วล่ะก็มาวันนี้เราจะพาคุณมาดูอีกหนึ่งตอนในพาร์ทของเดอะมูฟวี่ที่จะทำให้คุณได้ลุ้นระทึกไปกับความรัก ความแค้น

Read More »