Danganronpa The Animation อนิเมะเอาชีวิตรอดสุดแหวกแนว

Danganronpa The Animation อนิเมะเอาชีวิตรอดสุดแหวกแนว

เครดิตภาพจาก www.imgur.com

ในปี 2013 เป็นอีกช่วงเวลาหนึ่งที่มีอนิเมะเด่นๆดังๆออกมาให้ดูกันเยอะ อีกทั้งยังเป็นช่วงที่ทางฝั่งบ้านเรามีอนิเมะเริ่มเข้ามาหลากหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในอนิเมะที่น่าสนใจคือ Danganronpa ที่ถ้าดูผ่านๆอาจจะไม่มีอะไรน่าสนใจ สไตล์ภาพก็แปลกๆ ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรนัก แต่ถ้าคุณชอบอนิเมะที่เกี่ยวข้องกับการเอาชีวิตรอด สืบสวบสอบสวนและมีความแปลกใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ ต้องบอกเลยว่า นี่คืออนิเมะที่คุณตามหา

เครดิตภาพจาก www.thecinemaholic.com

Danganronpa การเอาตัวรอดและคดีฆ่าตกรรมที่ซับซ้อน

เรื่องราวของ Danganronpa จะเริ่มต้นอย่างงงๆ จู่ๆเหล่าตัวละครหลักทั้งหมดก็มาอยู่ร่วมกันในโรงเรียนที่ถูกปิดตายด้วยกำแพงเหล็กที่ยากจะถูกทำลายทั้งภายในและภายนอก อีกทั้งทุกคนต่างลืมว่าตัวเองมาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่จำได้ คือ พวกเขาเป็นนักเรียนของโรงเรียนคิโบกามิเนะ โรงเรียนหรูที่รวบรวมอัจฉริยะ ที่มีความชำนาญในด้านใดด้านหนึ่งจนอยู่บนจุดสูงสุดของด้านนั้นๆ โรงเรียนคิโบกามิเนะ เรียกพวกเขาว่า สุดยอดนักเรียน เช่น สุดยอดนักเรียนที่ฉลาด สุดยอดนักเรียนที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังมีความชำนาญแปลกๆด้วยอย่าง สุดยอดนักเรียนนักดูดวง สุดยอดนักเรียนทายาทไฮโซ แม้กระทั่งพระเอกของเรื่องคือ  ‘นาเอกิ มาโคโตะ’ (Naeki Makoto) สุดยอดนักเรียนดวงดี ซึ่งตัวละครมันอาจจะแปลกๆหน่อย เพราะอนิเมะเรื่องมีต้นแบบมาจากเกมญี่ปุ่นในชื่อเดียวกัน อย่างไรก็ดี หลังจากที่นักเรียนทุกคนต่างสงสัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น ก็มีบางส่วนที่หาทางออกเพราะกังวลว่าคนที่รักภายนอกจะเป็นอย่างไร บางส่วนคิดว่าคงถูกจับมาเป็นตัวประกันด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่จู่ๆก็มีมาสคอตหมีสีขาวสลับดำที่ชื่อว่า ‘โมโนคุมะ’ มาบอกพวกเขาว่า ถ้าอยากจะออกไปต้องฆ่าคนใดคนหนึ่งในกลุ่ม โดยไม่ให้ถูกจับได้ ซึ่งตอนแรกทุกคนในนั้นต่างคิดว่าคงไม่มีใครทำตามคำพูดของโมโนคุมะ แต่สุดท้ายคดีแรกก็เกิดขึ้น เป็นการฆาตรกรรมในห้องปิดตาย ซึ่งคนร้ายจะต้องอยู่ในหมู่พวกเขา

เครดิตภาพจาก www.lfnrs.blogspot.com

ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นใน Danganronpa มีความซับซ้อนที่ลงตัว อีกทั้งเรื่องจะให้เบาะแสกับเราครบทุกอย่าง แทบเรียกได้ว่าตัวละครรู้อะไร เรารู้แบบเดียวกัน เมื่อมีคดีฆาตรกรรมเกิดขึ้นจะเป็นเวลาที่ให้ตัวเอกทำงานค้นหาหลักฐานต่างๆ เพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งแน่นอนว่าหลักฐานที่ได้ในส่วนแรก เราจะยังไม่รู้ตัวคนร้ายเลย แต่จะพอรู้วิธีการฆ่าส่วนหนึ่ง หลังจากรวบรวมหลักฐานแล้ว จะเป็นการประชุมรวมตัวกันเพื่อถกเถียงหรือสอบปากคำกันไปมา เพื่อจับผิดคำพูดของแต่ละคน และนี่แหละคือส่วนที่เยียมสุดใน Danganronpa เพราะทุกอย่างจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ดุดัน ถูกสื่อออกมาทางบทบาทและงานภาพที่สุดยอด 

#อนิเมะเอาชีวิตรอด #อนิเมะญี่ปุ่น #Danganronpa

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »
รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายคนรักในอนิเมะชินจังทั้งหลาย! ไหนมีใครชอบการเข้าห้องสมุดหรือร้านหนังสือบ้าง เราน่ะเป็นคนที่หลงรักในการหมกตัวอยู่ในสถานที่มีหนังสือเยอะมาก

Read More »
รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแบบเป็นซีรีส์ฉายตอน ๆ คดีละ

Read More »
รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต โคนัน เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ผู้คนทั่วโลกให้ความนิยมกันข้ามยุคข้ามสมัยมากจนแม้แต่เพลงประกอบโคนันเดอะ ซีรีส์ในแต่ละยุคก็ยังมีการนำเอามาประกอบเป็นเอฟเฟกต์สื่อหรือการเปิดงานสำคัญ

Read More »