Blend S ร้านเมดคาเฟ่ขายคาแรกเตอร์สุดฮา

Blend S ร้านเมดคาเฟ่ขายคาแรกเตอร์สุดฮา

เครคิตภาพจาก www.aminoapps.com

ธุรกิจหนึ่งของญี่ปุ่นที่เรียกได้ว่าไม่มีใครเหมือนเลย คือ เมดคาเฟ่ เป็นร้านคาเฟ่ทั่วไปๆแต่มีจุดเด่น คือ พนักงานเสิร์ฟผู้หญิงแต่งตัวเป็นสาวรับใช้น่ารักหรือเมดเหมือนในหนังคฤหาสน์สุดหรู ที่นอกจากพวกเธอจะทำหน้าที่เสิร์ฟอาหารให้เราแล้ว ยังมอบความสุขให้ด้วยความน่ารัก ชนิดที่ว่าเล่นเอาเขินตัวบิดกันไปข้างหนึ่ง ซึ่งคนที่จะทำอาชีพเมดจำเป็นต้องสวมบทบาทคาแรกเตอร์ของร้านๆนั้น ปกติก็จะเป็นสไตล์น่ารักร่าเริง เย็นชา เรียบร้อย ดูเว่อร์ๆแบบสาวในโลกอนิเมะ ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าเมดคาเฟ่จะเป็นหนึ่งสิ่งที่แสดงถึงความเป็นญี่ปุ่นชัดเจน แต่กลับมีอนิเมะที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้โดยเฉพาะไม่มากนัก  ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ Blend S

เครคิตภาพจาก www.pinterest.com

Blend S เมดคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของคาแรกเตอร์

‘ไมกะ ซากูระนาโอมิยะ’ (Maika Sakuranomiya) ดูภายนอกแล้วเธอเป็นผู้หญิงน่ารักสุภาพคนหนึ่ง น่าจะเข้ากับคนอื่นได้ง่าย แน่นอนว่าเธอเป็นคนแบบนั้นจริง แต่ติดปัญหาหนึ่งที่ทำให้เธอไม่ค่อยมีใครคบหาเท่าไร เพราะเธอมักเผลอแสดงหน้าตาและน้ำเสียงน่ากลัวออกมา จนหลายคนคิดว่าเธอกำลังเหยียดหยามอยู่ นั่นเป็นปัญหามากเพราะเธอกำลังหางานพิเศษเพื่อเก็บเงินไปเรียนต่างประเทศ แต่ไม่มีใครกล้ารับเพราะกลัวน่าตาของเธอ วันหนึ่งเธอพบกับ ‘ดิโน่’ (Dino) เจ้าของร้านเมดคาเฟ่ที่เน้นขายคาแรกเตอร์กำลังหาคนมารับบทเป็นสาวซาดิสท์ ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวก็เหมาะกับเธอพอดี สำหรับอนิเมะเรื่อง Blend S จะเป็นแนวสบายๆ มีการเล่นมุขเกี่ยวกับการสร้างคาแรกเตอร์ที่ไม่ใช่ตัวตนแท้จริง ทำให้คนดูอย่างเราที่รู้แล้วว่าตัวจริงของตัวละครนี้เป็นอย่างไร เมื่อสวมบทเป็นอีกคาแรกเตอร์หนึ่งจะรู้สึกตลกแปลกๆ อย่าง ‘มาฟูยู โฮชิกาพะ’ (Mafuyu Hoshikawa) ที่ดูภายนอกเป็นผู้หญิงตัวเล็กใสๆ สไตล์น้องสาวแต่จริงๆเธอเป็นนักศึกษามหาลัยที่มีความเข้มขรึมอยู่ตลอดเวลา ในเวลาปกติเธอจะเป็นคนจริงจังตลอดเวลา แต่พอลูกค้ามาปุ๊บก็จะเปลี่ยนเป็นคาแรกเตอร์น้องสาวน่ารักโมเอะได้แบบเสี้ยววินาที

เครคิตภาพจาก www.pinterest.com

นอกจากคาแรกเตอร์นอกหน้าที่ ยังมีตัวละครที่น่าสนใจอีกหลายคน เชื่อว่าจะต้องมีสักแบบที่ทุกคนชอบบ้าง อย่างเช่น คาแรกเตอร์ซึนเดเระ คาแรกเตอร์พี่สาวหรือแม้แต่คาแรกเตอร์สาวดุ้นก็มีเช่นเดียวกัน งานสไตล์ภาพก็ดูน่ารักทุกตัวละคร สามารถดูได้เรื่อยๆไม่เบื่อ เสียดายที่มีแค่ 12 ตอนเท่านั้น อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทำให้ Blend S น่าติดตามกลับไม่ใช่มุขตลกแต่อย่างใด กลับเป็นบทคู่จิ้นระหว่างตัวประกอบซะมากกว่า เรียกได้ว่าแค่ดูฉากที่มีสองคนนี้อยู่ก็คุ้มแล้ว 

#อนิเมะBlendS #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะร้านเมดคาเฟ่

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ การ์ตูนชินจัง ตอน ร้านอาหารครอบครัวนี่ล่ะสุดยอด

รีวิวอนิเมะ การ์ตูนชินจัง ตอน ร้านอาหารครอบครัวนี่ล่ะสุดยอด

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีเหล่าคนที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนชินจังทั้งหลาย วันนี้เราก็ผละออกจากเรื่องที่ทำให้ปวดหัวกดดันแล้วมาหาการ์ตูนชินจังตอนที่สนุกสนานดูกันดีกว่า เพราะสำหรับเรานั้นการได้ดูการ์ตูนชินจังสามารถทำให้ความเครียดต่าง

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ชินจัง ตอน ลิฟต์สุดหลอนที่บ้านคาซามะ”

รีวิวอนิเมะ “ชินจัง ตอน ลิฟต์สุดหลอนที่บ้านคาซามะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อกล่าวถึงอนิเมะ “ชินจังจอมแก่น”แล้ว ไม่ว่าใครก็ย่อมจะนึกถึงภาพลักษณ์ของตัวเอกอย่างชินจังที่เป็นเด็กอายุ

Read More »
รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »