วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม อนิเมะที่นิยามคำว่านางเอกได้ดีที่สุด

วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม อนิเมะที่นิยามคำว่านางเอกได้ดีที่สุด

เครดิตภาพจาก www.animenachrichten.com

นางเอกเป็นตำแหน่งของตัวละครผู้หญิงคนหนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่แค่ว่าเธอเป็นคู่ของพระเอกเท่านั้น แต่เธอยังเป็นนักแสดงนำให้เรื่องเดินไปได้ในทางของมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับอนิเมะเกือบทุกเรื่อง อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าบทนางเอกนี้จะไม่ได้ถูกกำหนดด้วยตัวของผู้เขียนเพียงอย่างเดียว หลายๆครั้งที่คนดูรู้สึกชื่นชอบบทของผู้หญิงตัวประกอบบางตัวมาก จึงเกิดเป็นสิ่งที่เรียกว่า สงครามกองอวย ที่ให้สาวหลายๆบุคลิกเด่นๆได้ประชันเสน่ห์กัน อย่างไรก็ดี ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบสาวแบบไหน ในบทความนี้ขอแนะนำนางเอกที่จืดจางที่สุดจาก  Saenai Hiroin no Sodatekata หรือ วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม

เครดิตภาพจาก www.anikko.blog.jp

วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม เมื่อบทไม่เด่นก็เป็นนางเอกได้

นางเอกของเรื่องวิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผมคือ ‘คาโต้ เมกุมิ’ สาวมัธยมปลายที่ไม่มีจุดเด่นอะไรชัดเจน ไม่ค่อยพูดจา และแทบไม่ค่อยปรากฏตัวในฉากมากเท่าไรนัก หรือหากจะมาก็จะอยู่ในมุมเล็กเมื่อเทียบกับตัวละครอีกสองคนอย่าง ‘ซาวามูระ เสปนเซอร์ เอริริ’ สาวผมทองทรงทวินเทล ตัวเล็ก นิสัยซึเดเระ ชอบในความรุนแรงกับพระเอกของเรื่อง อีกทั้งยังเป็นเพื่อนสมัยเด็กกันด้วย อีกคนก็เป็น ‘คาซึมิงาโอกะ อุทาฮะ’ รุ่นพี่ทรงเสน่ห์ที่จัดเต็มด้วยความเป็นนักเขียนชื่นดังที่พระเอกเคยปลื้มในผลงาน หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมคาโต้ถึงเป็นนางเอกทั้งๆที่บทก็ไม่ได้เด่นเท่าไรนัก แต่กลับกันการที่เธอเป็นคนที่จืดจางที่สุดทำให้เธอมีเสน่ห์แบบแปลกๆ จะเรียกว่าเย็นชาก็ไม่ได้ เพราะว่าเธอเป็นมิตรกับทุกคน ยังเรียกว่าพูดน้อยก็ไม่ได้ เพราะเธอก็สามารถพูดได้อย่างคนปกติ ดีไม่ดียังชอบเหน็บแนมด้วย หลักๆแล้วเธอเป็นคนที่ไม่ค่อยแสดงความรู้สึก ซึ่งไม่ใช่เพราะเธอแสดงออกไม่เป็นหรือไม่อยากทำ แต่เธอไม่อยากแสดงความรู้สึกของเธอเท่านัก โดยหลักๆแล้ว วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม จะเป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเล่นเกมจนอยากจะสร้างเกมจีบสาวที่สุดยอดที่สุดออกมา ซึ่งต้นแบบนางเอกที่เขาเลือกมานั้นคือ คาโต้นั่นเอง ในการสร้างเกมนี้เขาไม่ได้ทำคนเดียวยังมีเอริริคอยวาดภาพให้และอุทาฮะช่วยเขียนบท กลายเป็นเรื่องราวของกลุ่มที่ค่อยๆสร้างเกมไปพร้อมกับปล่อยความน่ารักของสาวบ้านๆออกมา ด้วยเหตุนี้คาโต้จึงกลายเป็นนางเอกไปโดยปริยาย

เครดิตภาพจาก www.saekano.fandom.com

สำหรับใครที่สนใจอนิเมะที่มีคาแรกเตอร์นางเอกธรรมดาจนไม่เหมือนใคร มีความสนุกแบบเป็นเอกลักษณ์จนเรียกได้ว่า ดีงาม หาเรื่องไหนมาแทนที่ไม่ได้ อย่าพลาดวิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม

#อนิเมะวิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »
รีวิวอนิเมะ นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

รีวิวอนิเมะ นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงการ์ตูนอนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกตอนที่ได้ชื่อว่ามีความน่าพิศวงและชวนหลอนในบรรยากาศแบบที่เหมือนเราดูภาพยนตร์ฝรั่งที่เต็มไปด้วยปริศนาภายในปราสาทอยู่ล่ะก็ในวันนี้เราอยากจะให้คุณได้มาดูอนิเมะ “นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน

Read More »