บันทึกเรื่องราวการเดินทางของแม่มดใน Majo no Tabitabi

บันทึกเรื่องราวการเดินทางของแม่มดใน Majo no Tabitabi

เครดิตภาพจาก www.videotapenews.com

ในวงการอนิเมะ ยังมีอนิเมะรูปแบบหนึ่งที่ค่อนข้างแรร์ เพราะมีสไตล์การเล่าเรื่องที่แปลกกว่าอนิเมะทั่วไป จะมีความคล้ายกับบันทึกการเดินทางในสิ่งที่ตัวละครเราเห็นแล้วเล่าออกมาเป็นตอนๆ ซึ่งส่วนใหญ่นั้นแต่ละตอนจะไม่มีความเชื่อมโยงกันเลย แต่ละตอนมีใจความเริ่มและจบในตอนๆเดียว อนิเมะแบบนี้ยังมีออกมาไม่มากนัก แต่ทุกเรื่องที่ทำออกมาก็มีเสน่ห์ของตัวเองอย่างอนิเมะเรื่อง Majo no Tabitabi หรือ การเดินทางของคุณแม่มด

เครดิตภาพจาก www.pinterest.com

‘‘อิเลน่า’’ แม่มดที่ฝันอยากเดินทางทั่วโลก

“อิเลน่า” เป็นเด็กผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ได้อ่านเรื่องราว ‘นิเคะแม่มดนักเดินทาง’ แล้วชื่นชอบมากจนอยากจะเป็นแม่มดนักเดินทางเช่นเดียวกับนิเคะ และขั้นแรก คือ เธอต้องเป็นแม่มดให้ได้ก่อน แล้วในวันที่เธอกลายเป็นแม่มดเต็มตัวก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของอิเลน่าเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องราวต่อไปอีก 12 ตอนจะกลายเป็นบันทึกการเดินทางของเธอในที่ต่างๆที่ไม่รู้จัก เจอทั้งเรื่องราวที่มีความสุข เศร้าปะปนกัน การเดินทางของอิเลน่าจะราบรื่นหรือไม่ และเธอจะต้องพบเจอกับใคร เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามต่อกันเอง จุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้คือการที่เหล่าคนดูได้เดินทางไปในโลกกว้างแฟนตาซี ทั้งเวทย์ ตำนาน และเรื่องลี้ลับ พร้อมๆกับตัวเอกของเรื่องอย่างอิเลน่าที่มีเสน่ห์ ทั้งรูปร่าง หน้าตาและบุคลิก ในรูปแบบของสาวผมสีเงินยาว นิสัยมั่นหน้าผสมกวนๆ ทำให้เราสามารถเดินทางร่วมกับเธอได้อย่างมีความสุข ซึ่งเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของอนิเมะแนวเดินทางคือในแต่ละตอนนั้นจะไม่มีความเชื่อมโยงกัน แต่ใน Majo no Tabitabi จะมีการผสมกันบ้าง คือ บางตอนจะเป็นเรื่องราวแยกๆที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยกับบางตอนที่จะมีการใช้ตัวละครที่อิเลน่ารู้จักออกมาทีละนิดทีละหน่อย เพื่อนำไปสู่ตอนจบที่สวยงามในการเดินทางของอิเลน่า สำหรับงานภาพนั้นทำออกมาอย่างดี ลายเส้นน่ารัก องค์ประกอบภาพสวย

เครดิตภาพจาก www.borkormee.com

หากจะเปรียบเทียบข้อดีของเรื่อง Majo no Tabitabi หรือ การเดินทางของคุณแม่มดกับอนิเมะในแนวเดียวกันก่อนหน้านี้ คือ ตัวเอกที่มีความน่ารัก เสน่ห์ และความคิด ที่ทำให้การเดินทางในแต่ละครั้งของเธอนั้นจะทั้งน่าติดตามจนจบตอนมากกว่า พร้อมทั้งได้แง่คิดบางอย่างกลับมา แม้ว่าเรื่องราวที่อิเลน่าไปเจอนั้นจะเป็นเรื่องราวแสนเศร้าแค่ไหน แต่สิ่งที่เธอต้องทำต่อไป คือ การยอมรับมันและเดินทางต่อไป

#อนิเมะMajonoTabitabi #อนิเมะบันทึกการเดินทางของเเม่มด #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 14 ตอน คดีปริศนามรณะเหนือน่านฟ้า”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 14 ตอน คดีปริศนามรณะเหนือน่านฟ้า”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ก่อนที่จะมีเครื่องบินในโลกของเรา คุณรู้หรือไม่ว่า จุดเริ่มต้นของเครื่องบินนั้นมาจากยานพาหนะใด?

Read More »
รีวิวอนิเมะโคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาระเบิดระฟ้า

รีวิวอนิเมะโคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาระเบิดระฟ้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีค่ะทุกคน! ในวันนี้เราจะมาแนะนำอนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกตอนหนึ่งที่มีความสนุกสนานไม่แพ้กับตอนอื่น ๆ

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาเส้นตายสู่สวรรค์”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะ มูฟวี่ ตอน คดีปริศนาเส้นตายสู่สวรรค์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายโคนันทั้งหลาย! เชื่อว่าในเวลานี้คงมีแต่คนที่ตื่นเต้นกับโคนัน เดอะ

Read More »
รีวิว ชินจังเดอะมูฟวี่ ตอน ชินจังตะลุยแดนคาวบอย

รีวิว ชินจังเดอะมูฟวี่ ตอน ชินจังตะลุยแดนคาวบอย

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการดูการ์ตูนเด็กแนวทะเล้น มีความฮาคอมเมดี้ที่น้ำตาแตกจนแทบหุบยิ้มไม่อยู่เลยล่ะก็อนิเมะชินจังจอมแก่นก็เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างมากเช่นกัน แต่อย่างที่รู้ว่าการ์ตูนชินจังปกติในแต่ละตอนจะมีความยาวของเวลาที่ไม่ถึง

Read More »