ผมเนี่ยนะ ชายเเปด อนิเมะแฟนตาซีกลับชาติมาเกิดที่ลงตัว

ผมเนี่ยนะ ชายเเปด อนิเมะแฟนตาซีกลับชาติมาเกิดที่ลงตัว

เครดิตภาพจาก www.playmax.com

ผมเนี่ยนะ…ชายแปด! หรือ Hachi-nan tte, Sore wa Nai deshou เป็นการ์ตูนแฟนตาซี ฮาเร็ม กลับชาติมาเกิด พระเอกโชว์เทพ แนวซ้ำๆที่ผลิตออกมาดาดเดื่อนในช่วงนี้ แต่ความแตกต่างหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนใจ คือ Detail ของเรื่องที่ค่อนข้างมีความสมูทและไม่ดูฝืนเกินไป ไม่เหมือนเรื่องอื่นๆ ที่พยายามยัดเยียดบทและปมต่างๆมามากจนเกินไป พยายามทำให้พระเอกเทพจนเกินเหตุและสาวๆในฮาเร็มหลงรักหัวปักหัวปำแบบไม่มีเหตุผล แลดูโอเวอร์ เนื้อเรื่องวนไปวนมา บ้างก็จืดสนิทจนน่าเบื่อไปเลย

เครดิตภาพจาก www.gemskul.com

ความแฟนตาซีที่ธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา

สำหรับเรื่องแนวแฟนตาซีเราคงคุ้นเคยกับการที่ตัวเอกกลับชาติมาเกิด เก็บเลเวลแบบเก RPG จนเทพแล้วไปปราบจอมมารปกป้องโลก แต่สำหรับเรื่องผมเรื่องนี้ พระเอกไม่ได้เทพจนถึงขั้นจะไปฆ่าจอมมารได้ แค่สู้กับศัตรูของอาณาจักรอย่าง Monster ก็แทบไม่มีเวลาว่างแล้ว ไหนจะสงครามการเมืองภายในอีก โดยเนื้อเรื่องมีอยู่ว่า พระเอกเป็นชายคนหนึ่งที่ตายแล้วกลับชาติมาเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซี แต่แทนที่จะเกิดมาในครอบครัวร่ำรวยหรือครอบครัวของผู้กล้า เขากลับเกิดมาในครอบครัวขุนนางยากจน แถมยังเป็นถึงลูกคนที่แปดซึ่งไม่มีสิทธิ์จะได้ปกครองตระกูล พระเอกมีพี่ชายทั้งหมด 7 คน ทุกครั้งที่พี่ชายแต่งงานหรือออกจากบ้านไปเขาต้องรับภาระในการดูแลครอบครัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหาอาหาร ล่าสัตว์ ไปเก็บผลไม้ นับว่าเป็นชีวิตใหม่ที่ต้องสู้เพื่อปากท้องจนไม่มีเวลามาทำเท่ห์ คนในครอบครัวก็มีทั้งดีและร้าย ทั้งพี่ชายใจดีที่คอยดูแลเขามาตั้งแต่เด็กและพี่ชายคนโตที่กลัวว่าคนอื่นจะมาแย่งตำแหน่งผู้ปกครองตระกูล ชีวิตของพระเอกเริ่มถึงจุดพลิกผัน เมื่อวันหนึ่งเขาได้เจอกับจอมเวทย์สุดหล่อและได้รับข้อเสนอให้มาเป็นลูกศิษย์สืบทอดวิชาเวทมนตร์ต่อ จนกลายเป็นพระเอกเทพในที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่คิดที่จะมาต่อสู้กับคนในตระกูลเพื่อแย่งชิงตำแหน่งผู้นำ แต่เลือกที่จะใช้ชีวิตอิสระแยกตัวออกไปเป็นนักผจญภัย สร้างฮาเร็ม ที่มีทั้ง สาวโลลิเลือดร้อน อัศวินสาวแสนน่ารัก แม่ชีสายโมเอะ สาวน้อยจอมกินจุ พร้อมกับเพื่อนตัวประกอบที่เป็นคนจริงใจแบบสุดๆ ที่ชอบที่สุด คือ เรื่องนี้จะค่อยๆเล่าเรื่อง ไม่รีบร้อน แต่ไม่เอื่อยจนเกินไป แต่ละตอนจะมีพ้อยท์หลักอยู่ ความสัมพันธ์ของตัวละครค่อนข้างสมเหตุสมผล มีมุขตลกเฮฮา บทจะจริงจังก็จริงจังซะจนกลัวว่าเรื่องจะดาร์กและที่ทำให้ติดตามมาจนจบ คือ การปูตัวละครให้เรารู้สึกผูกพัน ที่แม้คาแรกเตอร์จะธรรมดาไม่แปลกใหม่ แต่ดูเป็นธรรมชาติและเข้าถึงง่าย ไม่หลุดคาแรกเตอร์ของตัวเอง 

เครดิตภาพจาก www.papanime.com

สำหรับใครที่อยากหาการ์ตูนแนวแฟนตาซีฆ่าเวลา พระเอกและตัวประกอบไม่มีใครทำตัวน่ารำคาญ ดูได้เรื่อยๆ ภาพปานกลาง เป็นการ์ตูนแนวคลาสสิคที่ไม่ได้ดีมากแต่ก็ไม่ได้แย่ แนะนำเลยว่าห้ามพลาดผมเนี่ยนะชายเเปด ซึ่งสามารถรับชมอย่างถูกลิขสิทธิ์ได้ทาง Bilibili

#อนิเมะกลับชาติมาเกิด #อนิเมะผมเนี่ยนะชายเเปด #อนิเมะฮาเร็ม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนันแล้วล่ะก็มาวันนี้เราจะพาคุณมาดูอีกหนึ่งตอนในพาร์ทของเดอะมูฟวี่ที่จะทำให้คุณได้ลุ้นระทึกไปกับความรัก ความแค้น

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »