สุดยอดแผนการกำจัดผู้มีพลังวิเศษของผู้ไร้พลังในแผนลับดับศัตรู

สุดยอดแผนการกำจัดผู้มีพลังวิเศษของผู้ไร้พลังในแผนลับดับศัตรู

เครดิตภาพจาก www.hauphuchaum.com

หากโลกนี้มีคนที่มีพลังวิเศษเกิดขึ้นมาจริงๆ คงเป็นอะไรที่น่าตื่นตา เพราะพลังแบบนั้นสามารถทำให้มนุษย์ทำอะไรได้มากมาย แต่กลับกันหากมีคนใช้พลังวิเศษในทางที่ผิด อาจกลายเป็นฝันร้ายของมวลมนุษย์ได้เลยทีเดียว ซึ่งอนิเมะที่ใช้แนวความคิดแบบนี้มีออกมาให้ได้ดูหลากหลายเรื่องแล้ว จนใครหลายคนเริ่มเบื่อ แต่อนิเมะเรื่อง ‘แผนลับดับศัตรู’ สามารถแหวกแนว ทำให้ความน่าเบื่อของอนิเมะผู้ใช้พลังวิเศษมาเป็นเรื่องราวเฉือนคมสนุกๆได้ เพราะนี่คือการต่อสู้ของสาวน้อยไร้พลังกับกลุ่มคนที่มีพลังวิเศษ

เครดิตภาพจาก www.pinterest.com

นักฆ่าผู้ไร้พลัง VS เหล่าผู้มีพลังพลังวิเศษ

เรื่องราวของ แผนลับดับศัตรู ว่าด้วยโลกที่มีมนุษย์บางกลุ่มมีพลังวิเศษกับสิ่งมีชีวิตประหลาดที่เรียกว่า “ศัตรูของมนุษยชาติ” ที่เคยปารกฎตัวมาครั้งหนึ่งพร้อมกับสร้างโศกนาฏกรรมและความเสียหายอย่างมหาศาล รัฐบาลจึงได้รวบรวมผู้มีพลังวิเศษไว้ในเกาะร้างที่ห่างไกล ตั้งเป็นโรงเรียนเพื่อฝึกฝนเหล่าผู้มีพลังให้พร้อมในการต่อสู้กับศัตรูของมนุษยชาติ วันหนึ่งมีนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ “ฮิอิรางิ นานะ” เธอเป็นเด็กสาวนิสัยร่าเริง พลังของเธอคือการอ่านใจ แต่ในขณะที่ทุกอย่างกำลังดำเนินไปอย่างปกติสุขนั้นความลับของ ฮิอิรางิ นานะ ก็ได้ถูกเปิดเผยว่า เธอถูกส่งมาจากรัฐบาลเพื่อกำจัดนักเรียกทุกคนบนเกาะนี้ เพราะรัฐบาลมองว่านักเรียนพวกนี้จะกลายเป็นศัตรูของมนุษยชาติที่สร้างความเสียหาย คร่าชีวิตคนธรรมดากว่าล้านๆคนได้ ฮิอิรางิ นานะต้องกำจัดทุกคนโดยการใช้ฝีมือ กลอุบาย และวิธีต่างๆเพราะแท้จริงแล้วเธอเป็นมนุษย์ปกติที่ไร้พลัง ทำให้ภายในเรื่องงเราจะรู้สึกได้ถึงแรงกดดันของการต่อสู้กับสิ่งที่มีพลังมากกว่า จนบางครั้งเป้าหมายการฆ่าของเธอก็แลดูจะเป็นไปไม่ได้เสียด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายด้วยความสามารถและสติปัญญาของเธอจะทำให้คุณอยากจะติดตามต่อไปว่า ศัตรูคนต่อไปจะเป็นใครและเธอจะใช้วิธีแบบไหนในการจัดการ 

เครดิตภาพจาก www.pinterest.com

ต้องบอกเลยว่าจุดเด่นของแผนลับดับศัตรู คือ การเล่าเรื่องที่สนุกน่าติดตามตอนต่อตอน แม้จะดูจบหมดแล้ว ก็ยังอยากจะติดตามต่อในมังงะ เพราะนี่คือการต่อสู้ของเด็กสาวนักฆ่าที่ไร้พลังวิเศษที่หากจะเทียบกันจริงๆแล้ว เธอไม่สามารถต่อสู้กับพวกเขาได้ตรงๆ และแต่ละแผนการที่เธอใช้ก็มีความเฉพาะตัว ดูแล้วรู้สึกเลยว่าเป็นแผนการชาญฉลาดและอำมหิตอย่างน่ากลัว นอกจากนี้ ยังมีความลับของเรื่องที่ค่อยๆผูกปมให้เราสงสัยและคลี่คลายทีละนิดทีละหน่อยจนดูแล้วติดอมแงม แผนลับดับศัตรูมีทั้งหมด 12 ตอน สำหรับใครสนใจเรื่องนี้ก็สามารถรับชมได้ทาง  Bilibili

#อนิเมะแผนลับดับศัตรู #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนันแล้วล่ะก็มาวันนี้เราจะพาคุณมาดูอีกหนึ่งตอนในพาร์ทของเดอะมูฟวี่ที่จะทำให้คุณได้ลุ้นระทึกไปกับความรัก ความแค้น

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »