Classroom of the Elite ฟาดฟันกันด้วยไหวพริบในโรงเรียนสำหรับยอดคน

Classroom of the Elite ฟาดฟันกันด้วยไหวพริบในโรงเรียนสำหรับยอดคน

เครดิตภาพจาก www.reviewitblog.com

อนิเมะแนวใช้ชีวิตประจำวันในโรงเรียนหรือ School Life เป็นอะไรที่เห็นได้ทั่วไป และยังคงมีออกมาใหม่เรื่อยๆในทุกปี บางเรื่องก็ดังบางเรื่องก็ดับ และมีความคล้ายกันไปหมด ซึ่งใครที่อยากดูอนิเมะการใช้ชีวิตประจำวันในโรงเรียน แต่อยากได้รับความรู้สึกท้าทาย เรื่องมีไอเดียแหวกแนวน่าสนใจ ผู้เขียนขอแนะนำ Classroom of the Elite หรือขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน 

เครดิตภาพจาก www.netflix.com

เรื่องย่อของ Classroom of the Elite การประเมินคุณค่านักเรียนของโรงเรียนสุดโหด

โรงเรียน “คิโด อิคุเซย์” เป็นโรงเรียนชื่อดังที่การันตีคุณภาพได้เลยว่า นักเรียนทุกคนที่จบจากที่นี่ไปนั้นจะมีเปอร์เซ็นต์การได้ที่ทำงานดีๆหรือสามารถหาที่เรียนต่อได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถือว่าเป็นมาตรฐานที่สูงมาก  “อายาโนะโคจิ คิโยทากะ” ตัวเอกของเรื่องเป็นนักเรียนมัธยมปลายปี 4 ที่สามารถสอบติดที่นี่ได้ผ่านเกฑณ์มาตราฐานแบบ 50 คะแนนเป๊ะๆ แต่สิ่งที่น่าสงสัย คือ เพื่อนร่วมห้องของเขากลับไม่มีใครที่ดูเหมือนจะเป็นนักเรียนที่เก่งอะไรนัก ราวกับนักเรียนมัธยมปลายธรรมดาๆทั่วไป ทั้งที่ควรจะเป็นโรงเรียนสำหรับหัวกระทิอย่างที่เขาจินตนาการไว้แท้ๆ นอกจากนี้โรงเรียนยังมีนโยบายให้แต้มแก่นักเรียนทุกคนเดือนละหนึ่งแสนแต้ม ซึ่งแต้มสามารถใช้แทนเงินสดได้ โดยหนึ่งแต้มแทนหนึ่งเยน นั่นเป็นอะไรที่บ้ามาก เพราะจะมีโรงเรียนปกติที่ไหนกล้าลงทุนขนาดนี้ ภายในโรงเรียนยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายจนแทบเรียกได้ว่า เหมือนเป็นเมืองๆหนึ่งมากเสียมากกว่าโรงเรียน มีเพียงกฎที่ว่านักเรียนทุกคนห้ามออกจากโรงเรียนและติดต่อกับคนภายนอกเท่านั้นที่เหมือนจะเป็นเรื่องแย่ ซึ่งตอนแรกทุกอย่างเป็นไปด้วยดีนักเรียนทุกใช้ชีวิตอย่างมีความสุขจนหลงลืมไปว่าตัวเองเป็นเพียงนักเรียนเท่านั้น และในที่สุดผลลัพธ์ของการกระทำอันจองหองก็แสดงให้เห็น เมื่อแต้มที่ควรได้เดือนละหนึ่งแสนกลับไม่ได้ถูกเพิ่มเข้ามา จนพวกเขารู้ว่า แท้จริงแต้มที่ให้ทุกเดือนนั้น คือ คะแนนที่ทางโรงเรียนจะตีค่าว่าห้องเรียนนั้นๆมีคุณค่ามากน้อยเพียงไร ซึ่งนั่นหมายความว่า ห้องเรียนของพระเอกที่ไม่มีเงินเข้าเลย ถูกตีค่าว่าไร้ค่านั่นเอง

เครดิตภาพจาก www.animeherald.com

Classroom of the Elite เป็นอนิเมะเกี่ยวกับโรงเรียนที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงพอสมควร คือไม่ได้มีเรื่องเหนือธรรมชาติ ตัวละครแต่ละคนมีบุคลิกนิสัยของตัวเอง ไม่ได้มีอะไรขาดๆเกินๆ อีกทั้งเนื้อเรื่องน่าติดตาม แม้จะไม่มีปมปริศนาทิ้งไว้มากมายยืดยาวนัก แต่เหล่าคนดูก็ยังอยากติดตามต่อเรื่อยๆว่า จะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นต่อไป พระเอกของเรื่องจะฝ่าฟันปัญหานั้นไปได้ด้วยวิธีแบบไหน และแท้จริงแล้วเป้าหมายของพระเอกคืออะไรกันแน่ นับเป็นอนิเมะอีกเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียว 

#อนิเมะClassroomOfTheElite #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะSchoolLife

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »
รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายคนรักในอนิเมะชินจังทั้งหลาย! ไหนมีใครชอบการเข้าห้องสมุดหรือร้านหนังสือบ้าง เราน่ะเป็นคนที่หลงรักในการหมกตัวอยู่ในสถานที่มีหนังสือเยอะมาก

Read More »
รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแบบเป็นซีรีส์ฉายตอน ๆ คดีละ

Read More »
รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต โคนัน เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ผู้คนทั่วโลกให้ความนิยมกันข้ามยุคข้ามสมัยมากจนแม้แต่เพลงประกอบโคนันเดอะ ซีรีส์ในแต่ละยุคก็ยังมีการนำเอามาประกอบเป็นเอฟเฟกต์สื่อหรือการเปิดงานสำคัญ

Read More »