Devil May Cry ฉบับอนิเมะที่แฟนๆของซีรีส์นี้ไม่ควรพลาด

Devil May Cry ฉบับอนิเมะที่แฟนๆของซีรีส์นี้ไม่ควรพลาด

เครดิตภาพจาก www.bloody-disgusting.com

ใครที่เคยเล่นเกมซีรีส์ Devil May Cry แล้ว อาจไม่เคยรู้ว่ามันเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยถูกสร้างจากฝีมือค่ายดังอย่าง Madhouse ที่มีผลงานเด่นๆ คือ การ์ตูนเรื่อง Death Note ซึ่งเรื่องราวหลักๆจะเกี่ยวกับการทำงานของ “Dante” ในการรับจ้างออกล่าปีศาจ และมุมมองอื่นๆที่เราไม่ค่อยได้เห็นในตัวเกมต้นฉบับ

เครดิตภาพจาก www.honeysanime.com

การใช้ชีวิตทั่วไปของ Dante ใน Devil May Cry

เรื่องราวของ Devil May Cry ฉบับอนิเมะจะเป็นช่วงเวลาหลังจากตัวเกมภาค 1 และ 3 ที่ “Dante” ได้เจอกับสาวๆนักล่าปีศาจออย่าง “Trish” และ “Lady” แล้ว จึงเป็นบทเพิ่มเติมเนื้อเรื่องที่เราจะได้เห็นว่า ตัวละครทั้งสองตัวนี้ได้รู้จักกันได้อย่างไรและเรื่องราวแบบไหนที่ขาดหายไปในรอยต่อของเกม รวมทั้งการใช้ชีวิตประจำวันของ Dante ที่เราก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่า เขารับจ้างฆ่าปีศาจ แต่เรายังไม่เคยเห็นจริงๆเลยว่า เขาได้งานจากใคร และเขาทำงานอย่างไรบ้าง รวมทั้งเหตุผลที่ Dante รับจ้างฆ่าปีศาจแท้ๆแต่กลับไม่ค่อยมีเงินสักเท่าไรด้วย ในอนิเมะเรื่องนี้เพิ่มตัวละครใหม่อย่าง “Morrison” ที่เป็นเหมือนนายหน้าหางานให้ Dante เข้ามาโดยส่วนของเนื้อเรื่องหลักจะพูดถึงตัวละครอีกตัวหนึ่งอย่าง “Patty” เด็กสาวที่สนใจในตัวของ Dante ซึ่งเราจะได้เห็นปฏิกิริยาท่าทางของเขาที่ปฏิบัติกับเด็กผู้หญิง นับเป็นสิ่งหากยากที่พบได้ไม่บ่อยนักในเกม ซึ่งเธออาจจะมีบทความสำคัญในเกมภาคหลักสักภาคก็เป็นได้ ในส่วนของฉากต่อสู้ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของ Devil May Cry ก็ยังมีให้เห็นครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ที่เหนือชั้นของ Dante ที่มาพร้อมกับประโยคกวนๆ เพลงประกอบสุดมันส์ และฉากการกำจัดปีศาจอย่างถึงเลือดถึงเนื้อ โดยมีบอสใหญ่ที่คอยสร้างความวุ่นวายแก่มนุษย์อย่างลูกศิษย์ของ Sparda แต่ไม่ใช่ว่า Devil May Cry จะนำเสนอเพียงด้านดิบเถื่อนอย่างเดียว ยังมีฉากที่ดูแล้วตลกและสนุกสมเป็น Dante อย่างการเข้าไปสั่งสตอเบอรี่ซันเดย์ในร้านเหล้า 

เครดิตภาพจาก www.gamercomorgulho.com

แม้เนื้อหาของ Devil May Cry จะไม่ได้มีต้นแบบมาจากเกมหลักที่เคยเล่นกัน แต่นั่นทำให้เราเห็นการใช้ชีวิตประจำวันของ Dante ด้านอื่นๆที่เราไม่สามารถพบเห็นได้จากตัวเกมปกติ รวมทั้งการออกล่าปราบเหล่าปีศาจ ทั้งยังมีตัวละครหลักอื่นๆที่เราจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของพวกเขา แม้จะมีจุดด้อยที่เห็นได้ชัด คือ เมื่อเทียบกับตัวเกมต้นฉบับแล้ว ฉาก Action ยังอยู่แค่ในระดับพอใช้ได้ ส่วนเนื้อเรื่องค่อนข้างเบาบาง อย่างไรก็ดี ผู้เขียนยังคงคิดว่า Devil May Cry เป็นอนิเมะที่ดีและอยากให้แฟนๆของซีรีส์นี้ลองเปิดใจรับชมดูซักครั้ง

#อนิเมะDevilMayCry #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

รีวิว โดราเอมอน ตอน บันทึกการสร้างโลก

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเปลี่ยนโลกที่แสนน่าเบื่อและมีหลายอย่างตั้งแต่สภาพแวดล้อม ความเชื่อ และความคิดด้านสีขาวกับด้านสีดำของมนุษย์ให้อยู่ในจุดที่สมดุลทั่วทั้งโลกซึ่งเป็นไปตามที่เราต้องการจะให้เป็น

Read More »
รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

รีวิว ชินจังจอมแก่น ตอน ปั่นป่วนในร้านหนังสือ

          พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สวัสดีสายคนรักในอนิเมะชินจังทั้งหลาย! ไหนมีใครชอบการเข้าห้องสมุดหรือร้านหนังสือบ้าง เราน่ะเป็นคนที่หลงรักในการหมกตัวอยู่ในสถานที่มีหนังสือเยอะมาก

Read More »
รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

รีวิว โคนัน เดอะซีรีส์ EP.959 ตอน ผลลัพธ์ของการเสมอกัน

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแบบเป็นซีรีส์ฉายตอน ๆ คดีละ

Read More »
รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

รีวิวอนิเมะ โคนัน เดอะ ซีรีส์ ตอน คดีฆาตกรรมเปียโนโซนาต้า

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต โคนัน เป็นการ์ตูนอนิเมะที่ผู้คนทั่วโลกให้ความนิยมกันข้ามยุคข้ามสมัยมากจนแม้แต่เพลงประกอบโคนันเดอะ ซีรีส์ในแต่ละยุคก็ยังมีการนำเอามาประกอบเป็นเอฟเฟกต์สื่อหรือการเปิดงานสำคัญ

Read More »