7 เทพม.ปลายอนิเมะที่กล้าหยิบยกเรื่องประชาธิปไตยมาเล่น

7 เทพม.ปลายอนิเมะที่กล้าหยิบยกเรื่องประชาธิปไตยมาเล่น

เครดิตภาพจาก www.recommendmeanime.com

อนิเมะญี่ปุ่นส่วนใหญ่ มักจะเป็นเรื่องราวที่ตัวเอกอยู่ในช่วงมัธยม เพราะเป็นวัยนั้น คือ ช่วงเวลาชีวิตที่มีความสุขที่สุด เป็นจุดเริ่มต้นของความฝัน และครั้งแรกของประสบการณ์หลายหลายอย่าง ทั้งมิตรภาพ ความรัก การใช้ชีวิต จึงไม่แปลกที่อนิเมะญี่ปุ่นมักจะอวยตัวละครที่เป็นเพียงเด็กมัธยมให้มีความสามารถและความคิดเว่อร์วังเกินเด็ก เพื่อเติมเต็มความฝันและจินตนาการที่ขาดหายไป อาจด้วยกลุ่มที่ดูอนิเมะส่วนใหญ่ มักจะเป็นวัยนี้ ซึ่งหากเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบอนิเมะแนวฮาเร็ม ต่างโลก ตัวเอกเป็นเด็กมัธยมเทพๆ ผู้เขียนขอแนะนำ 7 เทพม.ปลายกับการใช้ชีวิตสบายๆในต่างโลก

เครดิตภาพจาก www.wallpapercave.com

7 เทพม.ปลายกับการใช้ชีวิตต่างโลกที่ไม่ได้สบายอย่างชื่อเรื่อง

7 เทพม.ปลายกับการใช้ชีวิตสบายๆในต่างโลกเป็นเรื่องราวของเด็กวัยมัธยม 7 คน นำโดย ‘คันซากิ เคน’ นักเรียนม.ปลายอัจฉริยะที่สามารถเลือกตั้งชนะจนได้เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนอีกหกคนที่เหลือก็เทพไม่แพ้กัน คือ นักเรียนม.ปลายที่ถนัดในแขนงต่างๆ ทั้งเรื่องการประดิษฐ์ การทำธุรกิจ การเป็นนินจาสืบข่าว การต่อสู้ การแพทย์ และมายากล ขณะที่ทั้งเจ็ดคนกำลังขึ้นเครื่องบินลำเดียวกันนั้น เกิดประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก เมื่อฟื้นขึ้นมาพระเอกของเรื่องอย่างเคนก็พบว่า ตนเองและเพื่อนๆได้หลุดมาอยู่ในต่างโลก เหล่านักเรียนเจ็ดเทพม.ปลายจึงต้องปรับตัวใช้ชีวิตในต่างโลก ระหว่างที่หาทางกลับโลกเดิม ซึ่งหลายๆอย่างก็ปูมาแล้วว่าความสามารถของทั้ง 7 คนนี้เว่อร์วังอลังกาลจนไม่มีอะไรให้ต้องห่วงเลย ผู้เขียนเองก็ทำใจไว้แล้วว่าเรื่องนี้คงเป็นแนวคอมเมดี้ ดูสบายๆ เน้นแฟนตาซีต่างโลก แจกฉากเซอร์วิส แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เลย เรื่องนี้พิสูจน์ให้รู้แล้วว่า ต่อให้มีความสามารถมากแค่ไหน โลกเราก็ไม่มีอะไรได้มาง่ายดาย เพราะพวกพระเอกมาอยู่ต่างโลกได้ไม่ทันไร หมู่บ้านที่ช่วยชีวิตพวกเขาไว้ก็เกิดสงครามขึ้นเสียแล้ว เรื่องราวบังคับให้ทั้งเจ็ดคนต้องร่วมต่อสู้ปกป้องคนในหมู่บ้าน ลามไปถึงปกป้องคนในอาณาจักรและก้าวสู่เป้าหมายยิ่งใหญ่อย่างการทำให้ทั้งโลกนี้กลายเป็นระบบประชาธิปไตย ซึ่งเรื่องนี้กล้าเอาประเด็นการปกครองที่เล่นได้ยากเข้ามา และทำให้แนวแฟนตาซีที่วางไว้ เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือไปเลย เพราะอย่างที่รู้กันว่า แม้พวกเขาจะมีความสามารถมากแค่ไหน แต่ก็ยังเป็นเพียงแค่คนธรรมดาจะให้ไปสู้พวก Monster หรือผู้มีพลังวิเศษนคงเป็นไปไม่ได้ แต่เรื่องนี้จะทำให้เราเห็นว่าพวกเขาจะใช้ความสามารถในฐานะมนุษย์อัจฉริยะของตัวเองเอาชนะได้อย่างไร

เครดิตภาพจาก www.animanga.com

นอกจากประเด็นเรื่องที่น่าสนใจแล้ว  7 เทพม.ปลายกับการใช้ชีวิตสบายๆในต่างโลกยังมีลายเส้นน่ารักๆ ดูสมูทลื่นไหล ลายเส้นน่ารัก ทุกตัวละครแบ่งบทดีไม่จืดจาง และสำหรับใครที่สนใจอนิเมะแนวต่างโลกที่พระเอกเทพ มีหัวการเมืองแบบสุดๆ สามารถรับชมเรื่องนี้ได้ผ่านทาง Bilibili

#เจ็ดเทพมอปลาย #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว อนิเมะโรแมนติก “ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม”

รีวิว อนิเมะโรแมนติก “ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เชื่อว่าคงมีคนจำนวนมากที่มีภาวะนอนไม่หลับในตอนกลางคืนทำให้บางทีเราก็ต้องทำกิจกรรมอยู่กับตัวเองจนกว่าจะถึงเวลาเช้าหรือจนกว่าจะง่วงนอนไปเองซึ่งกว่าจะนอนหลับได้ บางคนก็ปาเข้าไปเกือบเช้าจนตาเป็นหมีแพนด้า แต่บางคนที่ทำอย่างไรก็ไม่สามารถหลับได้ก็ต้องอดทนกับการมาทำงานทั้งที่ง่วงซึ่งแปลกเนอะ

Read More »
รีวิวอนิเมะน้าเด็กอยู่กับหลานโต “เรื่อง Usagi Drop”

รีวิวอนิเมะน้าเด็กอยู่กับหลานโต “เรื่อง Usagi Drop”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชื่นชอบอนิเมะแนวที่เด็กเล็ก ๆ ต้องมาอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของตัวเอกที่เป็นผู้ใหญ่จนเกิดเป็นความคอมเมดี้อบอุ่นหัวใจแล้วล่ะก็เวลานี้ญี่ปุ่นทำอนิเมะแนวนี้ออกมาตอบโจทย์ผู้คนหลากหลายเรื่องกันมาก

Read More »