Mobile Suit Gundam 00 ผลงานอันดับที่ 12 ในกันดั้มอนิเมชั่น TV Series

Mobile Suit Gundam 00 ผลงานอันดับที่ 12 ในกันดั้มอนิเมชั่น TV Series

หุ่นยนต์กันดั้มนั้นเป็นหุ่นยนต์ที่ได้รับความนิยมทั้งในฐานะของของเล่นและการ์ตูนอนิเมชั่น เพราะมันเต็มไปด้วยความสนุกสนานทั้งในการต่อสู้และเรื่องราวที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น สร้างความชื่นชอบได้ทั้งในกลุ่มผู้รับชมเด็กและผู้ใหญ่ Mobile Suit Gundam 00 เป็นหนึ่งในผลงานอยู่ในอันดับที่ 12 ของกันดั้มอนิเมชั่น TV Series ปัจจุบันออกมาแล้วทั้งสิ้น 50 ตอนจบ แบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 Season ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ปี 2007

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Mobile Suit Gundam 00

ภาพจากhttps://seksanpantu.wordpress.com

Mobile Suit Gundam 00 เล่าถึงเรื่องราวในอนาคตไม่ไกล ทุกประเทศนั้นล้วนแล้วแต่หันมาใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลักแทนการใช้น้ำมันที่ใกล้จะหมดไป น้อยพลังงานแสงอาทิตย์นั้นจะมีการส่งผ่านไปยังลิฟท์วงโคจร ซึ่งมีการเชื่อมต่อระหว่างวงจรโคจรค้างฟ้าและพื้นโลก ปัจจุบันถูกสร้างขึ้นมา 3 แห่งภายใต้การควบคุมของประเทศมหาอำนาจซึ่งประกอบไปด้วย Union ทางเขตอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ต่อมาคือ AEU อยู่ในฝั่งยุโรป แอนตาร์กติกา และกรีนแลนด์ สุดท้ายคือสหภัณฑ์ปฏิรูปมนุษยชาติอยู่ในทวีปเอเชียครอบคลุมตั้งแต่รัสเซีย จีน อินเดีย และอาเซียน แม้ว่าพลังดังกล่าวจะมีมากมายใช้ไม่มีวันหมดแต่การแปรรูปและการจ่ายนั้นสิทธิ์ขาดจะขึ้นอยู่กับประเทศที่มีอำนาจ  หากประเทศไหนไม่ได้เข้าร่วมสังกัดก็จะไม่สามารถนำเอาพลังงานนี้มาใช้ได้ แต่ทั้งสามประเทศขั้วอำนาจนั้นกลับมีสิทธิ์ขาดในการครอบครองการใช้พลังงานเหมือนกันทำให้ความสมดุลเสียไป โลกของเราถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วนอย่างชัดเจน ผู้คนพยายามที่จะถ่วงดุลอำนาจพร้อมทั้งตั้งกองกำลังทหารที่ใช้เทคโนโลยีโมบิลสูทในการต่อสู้ แต่สุดท้ายความขัดแย้งระหว่างขั้วอำนาจก็ได้ยุติลงเมื่อพวกเขามีศัตรูคนเดียวกันนั่นก็คือชายที่ประกาศตนเองว่าจะเข้ามายุติความขัดแย้งทั้งหมด

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Mobile Suit Gundam 00

ภาพจากhttps://kachananimereview.wordpress.com
  1. Setsuna F Seiei เด็กหนุ่มผู้เป็นตัวละครเอกของอนิเมชั่น Mobile Suit Gundam 00 เป็นหนึ่งในนักบิน Gundam ฝ่าย Celestial ในวัยเด็กเขามีอดีตที่ขมขื่นจนเขาตัดสินใจที่จะมาเป็นทหารเพื่อชำระล้างตราบาปในจิตใจ เขานั้นยึดติดกับ Gundam และเชื่อมั่นว่าตนเองนั้นถูกต้อง ทำให้เขามักจะทำลายฝ่ายตรงข้ามเพราะเข้าใจว่ามันคือความชอบธรรม แต่มันกลับยิ่งทำให้ความขัดแย้งเพิ่มมากขึ้น 
  2. Lockon Stratos นักบิน Gundam ฝ่าย Celestial ชาวไอริชที่ต้องสูญเสียครอบครัวไปจากการก่อการร้าย ทำให้เขาตัดสินใจมาเป็นทหารเพื่อแก้แค้นให้กับครอบครัวของตนเอง
  3. Allelujah Haptism นักบิน Gundam ฝ่าย Celestial ที่ได้รับการดูแลจากศูนย์พัฒนามนุษย์เพื่อทักการทหารของสหพันธ์ปฏิรูปมนุษยชาติหลังจากที่เขาต้องกลายเป็นเด็กกำพร้า ด้วยความที่เป็นมนุษย์ทดลองทำให้เขากลายเป็นคนที่มีสองบุคลิกทั้งอ่อนโยนและป่าเถื่อน 
ภาพจากhttps://www.pinterest.com

#MobileSuitGundam #กันดั้ม #อนิะเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »
รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเวลานี้หากจะกล่าวถึงซีรีย์และอนิเมะที่กำลังโดดเด่นในด้านของซอมบี้ที่มีพล็อตสุดแหวกแนวอยู่แล้วล่ะก็ไม่ว่าใครต่างก็ย่อมต้องให้การยอมรับในเรื่อง “ZOM 100”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแล้วล่ะก็ในวันนี้ที่ใกล้จะถึงฤดูหนาวแล้วในอีกไม่นาน เราก็อยากจะพาทุกคนมาดูอนิเมะโคนัน เดอะมูฟวี่ในภาคที่จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นไปพร้อมกับการท่องเที่ยวซึมซับอากาศที่หนาวเย็นของเมืองไทยด้วย

Read More »
แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต อนิเมะญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมาก และค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นหนังดี ๆ

Read More »