ฮีโร่ผู้สร้างแรงบันดาลใจใน My hero academia

ฮีโร่ผู้สร้างแรงบันดาลใจใน My hero academia

My hero academia เป็นอีกหนึ่งอนิเมะญี่ปุ่นชื่อดังที่อยู่ในใจของแฟนอนิเมะหลายคน เพราะเนื้อเรื่องที่ทั้งสนุกและยังสอดแทรกข้อคิดดี ๆ ไว้ภายใน กับการผจญภัยของเหล่านักเรียนที่พยายามฝึกฝนตนเองให้กลายเป็นสุดยอดฮีโร่ ที่มีจุดมุ่งหมายคือการช่วยเหลือผู้คนจากเหล่าร้าย โดยได้เหล่าผ่านมุมมองการพยายามเป็นฮีโร่ของเด็กหนุ่มนามว่า “เดกุ” หนุ่มน้อยที่ไม่มีอัตลักษณ์ (พลังวิเศษ) อะไรเลยในโลกที่อัตลักษณ์แทบจะเป็นทุกอย่าง แต่เขาก็สามารถเดินทางเข้าสู่เส้นทางของการเป็นฮีโร่ได้เพราะชายที่ชื่อว่า “ออลไมท์”

ทำความรู้จักกับออลไมท์ (All might)

ออลไมท์ (All might) สุดยอดฮีโร่เจ้าของอัตลักษณ์หมัด “วัน ฟอร์ ออล” เขาคือฮีโร่หมายเลข 1 และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพอีกด้วย หากมีเรื่องร้ายที่ใด ทุกคนจะต้องยิ้มออกมาได้ เพราะออลไมท์ได้มาอยู่ที่นี่แล้ว และทุกอย่างจะต้องสงบสุข! ภาพลักษณ์ของออลไมท์คือชายร่างบึกบึนในชุดรัดรูปที่ประกอบไปด้วยสีน้ำเงิน สีแดง สีขาว และสีเหลือง พร้อมกับทรงผมตั้งแหลมขึ้นมาสองข้างบนศีรษะที่เป็นเอกลักษณ์ของออลไมท์ 

ฮีโร่ที่เป็นแรงบันดาลใจของเดกุ

“เดกุ” หรือ “อิซึคุ มิโดริยะ” คือหนุ่มน้อยผู้ไร้อัตลักษณ์และเป็นตัวละครหลักจากอนิเมะเรื่อง My hero academia โดยความสัมพันธ์ของเดกุกับออลไมท์ในทีแรกนั้น พวกเขาเป็นเพียงฮีโร่กับแฟนคลับเท่านั้น โดยเดกุมีออลไมท์เป็นฮีโร่ในดวงใจตั้งแต่เด็ก เขามักจะดูคลิปวิดีโอการต่อสู้ของออลไมท์ที่ต้องสู้ด้วยร้อยยิ้มอยู่เป็นประจำ และความฝันสูงสุดของเดกุก็คือการได้เป็นสุดยอดฮีโร่แบบออลไมท์ แต่เรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นเมื่อแท้จริงแล้วเดกุได้ค้นพบว่าตนเองนั้นไม่มีอัตลักษณ์ และนั่นหมายความว่าเขาไม่มีความสามารถมากพอที่จะเป็นฮีโร่ได้ จนกระทั่งวันหนึ่ง เดกุกับออลไมท์ได้เดินทางมาพบกัน และเดกุก็ได้ฝึกฝนตนเองเพื่อสามารถเข้าร่วมการเรียนกับโรงเรียนฝึกฝนฮีโร่อย่างโรงเรียนยูเอ โดยออลไมท์ได้เข้าไปเป็นอาจารย์สอนของที่นั่น และคอยสอนสิ่งต่าง ๆ ให้แก่เดกุ เพื่อให้เดกุได้เป็นผู้สืบทอดพลังวันฟอร์ออลของเขาต่อไป

เบื้องหลังการเป็นสุดยอดฮีโร่ของออลไมท์

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ตัวละครออลไมท์จาก My hero academia เป็นตัวละครที่มีคนรักมากมาย นอกจากความตลกของเขาแล้ว ก็คือความทุ่มเทและความพยายามในสิ่งที่จริง ๆ แล้วเขาอาจจะไม่ต้องรับผิดชอบก็ได้ อย่างการที่เขาทุ่มเทให้กับการเป็นฮีโร่และช่วยเหลือผู้คนมากมาย โดยที่ความเป็นจริงเขาเป็นเพียงชายรูปร่างผอมแห้งธรรมดาคนหนึ่ง นามว่า “โทชิโนริ ยากิ” และเขาก็กำลังอ่อนแอลงเรื่อย ๆ จากอาการบาดเจ็บสาหัส แต่ใจของเขายังคงฮึดสู้แม้จะต้องเจ็บปวดก็ตาม

นี่เป็นเพียงเรื่องราวเกี่ยวกับหนึ่งในสุดยอดฮีโร่จากอนิเมะเรื่อง My hero academia เพียงคนเดียวเท่านั้น ภายใน My hero academia ยังมีฮีโร่อีกมากมายที่พร้อมให้ความสนุกและข้อคิดกับผู้ชมทุกคน เนื่องด้วยการออกแบบตัวละครที่มีความแตกต่างกันทั้งพลังและลักษณะนิสัยให้มาอยู่รวมกัน จึงเกิดเป็นเรื่องราวที่สนุกและเข้มข้น นับเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด และตอนนี้ยังมีการสร้างสรรค์อนิเมะเรื่องนี้ออกมาให้ได้รับชมกันถึง 4 season แล้ว

#อนิเมะดัง #MyHeroAcademia #การ์ตูนฮิต

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว อนิเมะโรแมนติก “ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม”

รีวิว อนิเมะโรแมนติก “ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เชื่อว่าคงมีคนจำนวนมากที่มีภาวะนอนไม่หลับในตอนกลางคืนทำให้บางทีเราก็ต้องทำกิจกรรมอยู่กับตัวเองจนกว่าจะถึงเวลาเช้าหรือจนกว่าจะง่วงนอนไปเองซึ่งกว่าจะนอนหลับได้ บางคนก็ปาเข้าไปเกือบเช้าจนตาเป็นหมีแพนด้า แต่บางคนที่ทำอย่างไรก็ไม่สามารถหลับได้ก็ต้องอดทนกับการมาทำงานทั้งที่ง่วงซึ่งแปลกเนอะ

Read More »
รีวิวอนิเมะน้าเด็กอยู่กับหลานโต “เรื่อง Usagi Drop”

รีวิวอนิเมะน้าเด็กอยู่กับหลานโต “เรื่อง Usagi Drop”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชื่นชอบอนิเมะแนวที่เด็กเล็ก ๆ ต้องมาอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของตัวเอกที่เป็นผู้ใหญ่จนเกิดเป็นความคอมเมดี้อบอุ่นหัวใจแล้วล่ะก็เวลานี้ญี่ปุ่นทำอนิเมะแนวนี้ออกมาตอบโจทย์ผู้คนหลากหลายเรื่องกันมาก

Read More »