แนะนำอนิเมะเส้นทางของตำนานยอดนักสู้ BAKI

แนะนำอนิเมะเส้นทางของตำนานยอดนักสู้ BAKI

ในปัจจุบันมีอนิเมะหลากหลายเรื่องที่นำเอาการต่อสู้มาเป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่อง โดย BAKI ก็เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่นำเอาวิชาการต่อสู้ในแขนงต่าง ๆ มาประกอบกันจนกลายเป็นอนิเมะที่ทั้งสนุกและสุดโหด พร้อมด้วยภาพการประลองการต่อสู้สุดมันอันเดิมพันด้วยศักดิ์ศรีของเหล่าตัวละครมากหน้าหลายตา

เรื่องย่อของ BAKI

BAKI เป็นอนิเมะที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัน 17 ปี นามว่า “ฮันมะ บากิ” เขาถูกเลี้ยงดูมาเพื่อให้กลายเป็ฯสุดยอดนักสู้ผู้แข็งแกร่ง โดยบากิได้เข้าร่วมสุดยอดการแข่งขันต่าง ๆ มากมายที่เดิมพันด้วยชีวิตและศักดิ์ศรีของเขาเอง ด้วยความเก่งกาจของบากิ ทำให้เขาถูกหมายตาและจ้องจะโค่นล้มอยู่เสมอ อีกทั้งเรื่องราวความหลังอันแสนเจ็บปวดที่เกิดขึ้นระหว่างพ่อลูก ยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่บากิต้องการจะสะสางให้เรียบร้อย โดยบากิมีความต้องการที่โค่นพ่อของตนเองผู้ที่มีฉายาว่า “บุรุษผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” แต่ในระหว่างทางเขาก็จำเป็นที่จะต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ ไปให้ได้เสียก่อน

ความโหดของอนิเมะเรื่อง BAKI

สิ่งที่ถูกรวบรวมไว้ในอนิเมะเรื่องนี้ ก็คือการต่อสู้สุดโหดที่เรียกได้ว่าขนเอาทุกศาสตร์การต่อสู้มาประลองกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นศิลปะการต่อสู้แบบญี่ปุ่น การต่อสู้แบบจีน หรือแม้กระทั่งการต่อสู้แบบไทยอย่างมวยไทยก็มีเช่นกัน แต่นั่นยังธรรมดาเกินไปสำหรับอนิเมะเรื่องนี้ เพราะยังมีตัวละครมากความสามารถอีกหลายตัวที่มีไม้ตายแปลกประหลาด ไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่ทำการฝังมีดไว้ในเนื้อหนังของตัวเอง หรือตัวละครที่ฝึกฝนการใช้พิษผ่านร่างกาย เป็นต้น นอกจากนี้ยังนำเสนอให้เห็นถึงความเก่งกาจของตัวละครต่าง ๆ ได้อย่างน่าทึ่ง ฉากแต่ละฉากเรียกได้ว่าเลือดสาดกันทั้งนั้น ซึ่งแทบจะไม่มีการต่อสู้ครั้งไหนที่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเลย ส่วนใหญ่มักจะหน้าบิดหน้าเบี้ยว ฟันร่วง กระดูกหักกันอยู่เสมอ สมแล้วที่เป็นอนิเมะแนวต่อสู้ที่โหดสุด ๆ

สำหรับใครที่ชื่นชอบอนิเมะที่นำเสนอเกี่ยวกับการต่อสู้ได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมันแบบ BAKI จะต้องไม่พลาดเด็ดขาด และนอกจากที่ BAKI ได้นำเสนอความสนุกตื่นเต้นให้ทุกคนได้ติดตามกันแล้ว ยังมีเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับพระเอกของเรื่องอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหล่าเพื่อน ๆ ของเขา หรือแฟนสาวของเขา ที่ทำให้เรื่องดำเนินไปโดยไม่รู้สึกน่าเบื่อจนเกินไป อีกทั้งยังมีการสอดแทรกข้อคิดดี ๆ ไว้ให้ได้คิดตามหลังจากดูจบอีกด้วย อยู่ที่ว่าจะมีผู้ชมคนใดค้นหามันจากอนิเมะเรื่องนี้หรือไม่

#อนิเมะฮิต #BAKI

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »
รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »