วงการนี้มันโหดร้าย! อนิเมะสายเทาสุดจิตแต่ดีเยี่ยม Kakegurui

วงการนี้มันโหดร้าย! อนิเมะสายเทาสุดจิตแต่ดีเยี่ยม Kakegurui

เมื่อสุดยอดสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอย่าง Netflix ได้ทำการสร้างสรรค์ผลงานอนิเมะเป็น original ของตัวเอง อย่างเรื่อง Kakegurui ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยความที่กล้านำเอาเรื่องในวงการพนันเข้ามาใช้ในการเล่าเรื่อง ร่วมกับการสร้างตัวละครภายในอนิเมะให้ดูมีความผิดปกติทางด้านความคิดหรือจิตใจ ยิ่งทำให้กลายเป็นอนิเมะที่น่าติดตาม และควรลองดูสักครั้งสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยดูมาก่อน  

เรื่องย่อของ Kakegurui

เป็นเรื่องราวของเด็กสาวนามว่า “ยูเมโกะ จาบามิ” ที่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในโรงเรียน Hyakkaou Private Academy ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเหล่าลูกคุณหนูหรือลูกของผู้มีอิทธิพล ที่ซึ่งต่างก็มีฐานะทางการเงินดีกันทั้งสิ้น แต่โรงเรียนแห่งนี้กลับไม่ใช่โรงเรียนธรรมดา เพราะเมื่อยูเมโกะเข้ามา เธอก็ถูกท้าให้เล่นเกมพนันที่ต้องวางเงินเดิมพันสูงลิ้ว แต่เธอก็ยอมทำตามข้อเสนอดังกล่าว เหล่านักเรียนเก่าต่างพากันคิดว่ายูเมโกะจะต้องพ่ายแพ้ แต่กลับกลายเป็นว่าเธอเองก็ไม่ใช่เด็กสาวธรรมดาที่จะมาใช้กลโกงต่าง ๆ ด้วยได้ง่าย ๆ ทำให้ยูเมโกะเริ่มมีชื่อเสียง และเธอก็ได้เข้าร่วมเกมพนันอื่น ๆ ภายในโรงเรียนอีกหลากหลายเกม

ความสนุกของ Kakegurui คือความกล้าได้กล้าเสีย

ในอนิเมะเรื่อง Kakegurui นั้นเต็มไปด้วยเกมพนันมากมาย มีตั้งแต่พนันด้วยเงินจนไปถึงสิ่งของ และที่มากที่สุดก็คือ “ชีวิต” นี่เป็นความสนุกและน่าตื่นเต้นของเนื้อเรื่องที่ถูกถ่ายทอดตัวละครที่เป็นเซียนพนันตัวจริง ด้วยความที่แม้จะต้องเสียสำคัญก็ยังคงยอมที่จะเสี่ยงเล่นเกมแห่งโชคชะตา ทำให้ Kakegurui เป็นอนิเมะสุดโหดที่แฝงไปด้วยความจิตของตัวละคร ยกตัวอย่างเกมที่ต้องเดิมพันด้วยของสำคัญ อย่างเกมตัดนิ้วกิโยติน ที่เดิมพันกันด้วยการสูญเสียนิ้วมือ เป็นต้น

ลำดับชนชั้นในโรงเรียนของอนิเมะเรื่อง Kakegurui

เมื่อมีเกม ก็ต้องมีผู้แพ้และผู้ชนะ ผู้ชนะคือผู้ที่ได้สิ่งของเดิมพัน ส่วนผู้แพ้ก็จะได้หนี้สินติดตัวไป และถ้าหากหนี้สินเหล่านั้นเยอะเกินไป พวกเขาจะถูกจัดลำดับให้เป็น “สัตว์เลี้ยง” โดยผู้ชายจะถูกเรียกว่า “โปจิ” ส่วนผู้หญิงจะถูกเรียกว่า “มิเกะ” โดยหน้าที่ของสัตว์เลี้ยงก็คือการทำตามสิ่งที่คนเหนือกว่าต้องการ และถ้าหากสัตว์ไม่สามารถชดใช้หนี้สินได้ในเวลาที่กำหนด พวกเขาจะถูกกำหนดด้วย “ตารางชีวิต” ที่ออกแบบโดยสภานักเรียน 

ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูมีความจิตผสมกับความโหดของเกมภายในเรื่อง Kakegurui แต่รับรองว่าได้สนุกไปกับการลุ้นผลของเกมพนัน และวิธีการอ่านกลโกงด้วยฝีมือของยูเมโกะ เธอทั้งสวยและฉลาด และเธอก็ยังโหดร้ายมากอีกด้วย! ครบรสขนาดนี้คงพลาดไม่ได้แล้ว!

#Kakegurui #อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากพวกคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูอนิเมะแนวนักสืบมาโดยตลอดแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่พลาดกับการดูอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” อยู่แล้ว

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »