วงการนี้มันโหดร้าย! อนิเมะสายเทาสุดจิตแต่ดีเยี่ยม Kakegurui

วงการนี้มันโหดร้าย! อนิเมะสายเทาสุดจิตแต่ดีเยี่ยม Kakegurui

เมื่อสุดยอดสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มอย่าง Netflix ได้ทำการสร้างสรรค์ผลงานอนิเมะเป็น original ของตัวเอง อย่างเรื่อง Kakegurui ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม ด้วยความที่กล้านำเอาเรื่องในวงการพนันเข้ามาใช้ในการเล่าเรื่อง ร่วมกับการสร้างตัวละครภายในอนิเมะให้ดูมีความผิดปกติทางด้านความคิดหรือจิตใจ ยิ่งทำให้กลายเป็นอนิเมะที่น่าติดตาม และควรลองดูสักครั้งสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยดูมาก่อน  

เรื่องย่อของ Kakegurui

เป็นเรื่องราวของเด็กสาวนามว่า “ยูเมโกะ จาบามิ” ที่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในโรงเรียน Hyakkaou Private Academy ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เต็มไปด้วยเหล่าลูกคุณหนูหรือลูกของผู้มีอิทธิพล ที่ซึ่งต่างก็มีฐานะทางการเงินดีกันทั้งสิ้น แต่โรงเรียนแห่งนี้กลับไม่ใช่โรงเรียนธรรมดา เพราะเมื่อยูเมโกะเข้ามา เธอก็ถูกท้าให้เล่นเกมพนันที่ต้องวางเงินเดิมพันสูงลิ้ว แต่เธอก็ยอมทำตามข้อเสนอดังกล่าว เหล่านักเรียนเก่าต่างพากันคิดว่ายูเมโกะจะต้องพ่ายแพ้ แต่กลับกลายเป็นว่าเธอเองก็ไม่ใช่เด็กสาวธรรมดาที่จะมาใช้กลโกงต่าง ๆ ด้วยได้ง่าย ๆ ทำให้ยูเมโกะเริ่มมีชื่อเสียง และเธอก็ได้เข้าร่วมเกมพนันอื่น ๆ ภายในโรงเรียนอีกหลากหลายเกม

ความสนุกของ Kakegurui คือความกล้าได้กล้าเสีย

ในอนิเมะเรื่อง Kakegurui นั้นเต็มไปด้วยเกมพนันมากมาย มีตั้งแต่พนันด้วยเงินจนไปถึงสิ่งของ และที่มากที่สุดก็คือ “ชีวิต” นี่เป็นความสนุกและน่าตื่นเต้นของเนื้อเรื่องที่ถูกถ่ายทอดตัวละครที่เป็นเซียนพนันตัวจริง ด้วยความที่แม้จะต้องเสียสำคัญก็ยังคงยอมที่จะเสี่ยงเล่นเกมแห่งโชคชะตา ทำให้ Kakegurui เป็นอนิเมะสุดโหดที่แฝงไปด้วยความจิตของตัวละคร ยกตัวอย่างเกมที่ต้องเดิมพันด้วยของสำคัญ อย่างเกมตัดนิ้วกิโยติน ที่เดิมพันกันด้วยการสูญเสียนิ้วมือ เป็นต้น

ลำดับชนชั้นในโรงเรียนของอนิเมะเรื่อง Kakegurui

เมื่อมีเกม ก็ต้องมีผู้แพ้และผู้ชนะ ผู้ชนะคือผู้ที่ได้สิ่งของเดิมพัน ส่วนผู้แพ้ก็จะได้หนี้สินติดตัวไป และถ้าหากหนี้สินเหล่านั้นเยอะเกินไป พวกเขาจะถูกจัดลำดับให้เป็น “สัตว์เลี้ยง” โดยผู้ชายจะถูกเรียกว่า “โปจิ” ส่วนผู้หญิงจะถูกเรียกว่า “มิเกะ” โดยหน้าที่ของสัตว์เลี้ยงก็คือการทำตามสิ่งที่คนเหนือกว่าต้องการ และถ้าหากสัตว์ไม่สามารถชดใช้หนี้สินได้ในเวลาที่กำหนด พวกเขาจะถูกกำหนดด้วย “ตารางชีวิต” ที่ออกแบบโดยสภานักเรียน 

ถึงแม้เนื้อเรื่องจะดูมีความจิตผสมกับความโหดของเกมภายในเรื่อง Kakegurui แต่รับรองว่าได้สนุกไปกับการลุ้นผลของเกมพนัน และวิธีการอ่านกลโกงด้วยฝีมือของยูเมโกะ เธอทั้งสวยและฉลาด และเธอก็ยังโหดร้ายมากอีกด้วย! ครบรสขนาดนี้คงพลาดไม่ได้แล้ว!

#Kakegurui #อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

รีวิวอนิเมะ นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงการ์ตูนอนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกตอนที่ได้ชื่อว่ามีความน่าพิศวงและชวนหลอนในบรรยากาศแบบที่เหมือนเราดูภาพยนตร์ฝรั่งที่เต็มไปด้วยปริศนาภายในปราสาทอยู่ล่ะก็ในวันนี้เราอยากจะให้คุณได้มาดูอนิเมะ “นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน

Read More »
แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับอนิเมะที่เน้นพล็อตเรื่องแนวการเขียน การวาด การทำงานคอมพิวเตอร์

Read More »
อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอนิเมะแนวที่เหล่าตัวเอกคู่หูที่เป็นเด็กประถมได้ถูกเลือกให้เดินทางเทียวไปเทียวมาระหว่างโลกมนุษย์ที่ตัวเองอยู่กับโลกมหัศจรรย์ของเหล่าปีศาจหรือมอนสเตอร์ที่รอคอยความช่วยเหลือจากพวกเขาซึ่งมีความปังในกระแสมากเมื่อยุค 2000’s จนกลับบ้านมาใคร

Read More »