แนะนำ 3 อนิเมะแนวยมทูตที่ควรดู!

แนะนำ 3 อนิเมะแนวยมทูตที่ควรดู!

ในปัจจุบันมีพล็อตเรื่องเหนือจินตนาการมมากมายที่ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างงานอนิเมะคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นภูติผี ปีศาจ หรือเทวดา ก็ล้วนถูกนำมาสร้างเป็นงานอนิเมะหมดแล้วทั้งสิ้น และสำหรับใครที่สนใจพล็อตเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “ยมทูต” บทความนี้ได้รวบรวม 3 อนิเมะแนวยมทูตมาไว้ให้แล้ว

1. Soul eater

อนิเมะเรื่องนี้มีชื่อไทยว่า “ยมทูตแสบสายพันธุ์ซ่า” โดยเรื่องราวทั้งหมดเกี่ยวกับเหล่ายมทูตผู้ถือครองอาวุธต่าง ๆ ที่ได้มาร่วมมือกันเพื่อตามหาและกำจัด “คิชิน” ปีศาจที่มีจุดมุ่งหมายในการทำลายโลก นำโดย “มากิ อัลบาร์น” เด็กสาวผู้ใช้อาวุธเคียวนามว่า “โซล อีทเอตร์” พวกเขาจะต้องร่วมมือกับเพื่อน ๆ ในโรงเรียนช่างเฉพาะกิจผลิตอาวุธชิบุเซ็น ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง “เดธซิตี้” โดยอนิเมะเรื่องนี้นับว่าเป็นอนิเมะแนวยมทูตอีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาน่าสนใจ การออกแบบตัวละครและอาวุธดูเท่และทำให้รู้สึกตื่นเต้นตามไปด้วย

2. Bleach เทพมรณะ

คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักอนิเมะแนวยมทูติเรื่องนี้ เพราะพ่อหนุ่มหัวส้ม “คุโรซากิ อิจิโกะ” ผู้ที่ได้กลายเป็นยมทูตตัวแทนโดยไม่ตั้งใจ และด้วยความสามารถของเขาบวกกับแรงดันวิญญาณขั้นสุดยอด ทำให้เขาถูกหล่อหลอมให้กลายเป็นยมทูตที่มีฝีมือ แต่กว่าที่อิจิโกะจะสามารถเป็นยมทูตได้ เขาต้องข้ามผ่านการเปลี่ยนแปลงระหว่างการเป็นยมทูตและ “ฮอลโลว์” ให้ได้เสียก่อน ซึ่งอิจิโกะเป็นยมทูตที่มีความพิเศษ เขาดูเหมือนจะเป็นฮอลโลว์ผสมกับการเป็นยมทูต แต่ด้วยจิตใจที่แข็งแกร่ง ทำให้อิจิโกะสามารถผ่านบททดสอบต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี โดยตัวละครภายในเรื่องนี้จะนำเสนอภาพเหล่ายมทูตต่าง ๆ ให้อยู่ในชุดฮากามะสีดำ และมีดาบเป็นอาวุธในการสังหารฮอลโลว์ 

3. โมโมะ ยมทูตสีขาว

เป็นเรื่องราวของยมทูตนามว่า “โมโมะ” เธอเป็นยมทูตรหัส A-100100 เธอชื่นชอบการแต่งตัวด้วยชุดสีขาว ซึ่งมันแตกต่างจากยมทูตตนอื่น ๆ และถูกเรียกว่าเป็นพวกนอกคอก โดยภายในอนิเมะเรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของตัวละครต่าง ๆ ที่เข้ามาแล้วก็จากไป โดยมียมทูตโมโมะคอยเข้าไปอยู่ในเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านั้นด้วย โมโมะเป็นยมทูตที่มีจิตใจอ่อนโยน ทุกครั้งที่เธอจำต้องรับวิญญาณของผู้ตายไป เธอมักจะร้องไห้ออกมา และมีเจ้าแมวสีดำที่มาพร้อมปลอกคอสีแดงชื่อว่า “แดเนียล” คอยเอ็ดเธออยู่บ่อยครั้ง

อนิเมะแนวยมทูตทั้ง 3 เรื่องที่ได้กล่าวถึงไปในข้างต้น ล้วนมีแต่เรื่องที่เต็มไปด้วยความสนุกและความน่าตื่นเต้นในแบบฉบับของตัวเอง มีความเป็นเอกลักษณ์และสามารถทำให้กลายเป็นอนิเมะที่มีผู้คนชื่นชอบมากมาย ใครที่ชอบอนิเมะแนวยมทูตแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาด 3 อนิเมะเหล่านี้เด็ดขาด!

#อนิเมะยมทูต #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME