แนะนำอนิเมะเรื่อง Death note

แนะนำอนิเมะเรื่อง Death note

จะเป็นอย่างไรหากสิ่งที่ขอหรือสิ่งที่ต้องการสามารถเป็นไปได้ เพียงแค่เขียนมันลงไปในสมุดเล่มหนึ่ง และสิ่งที่คุณต้องการมันก็จะกลายเป็นจริง นี่เป็นอีกหนึ่งแนวการนำเสนอเรื่องราวของอนิเมะชื่อดังอย่าง Death note ที่ไม่ได้นำเสนอเรื่องความสุขสมหวังกับการขอพรอันสุดแสนพิเศษ แต่สิ่งที่สามารถขอได้ก็คือการมอบความตายให้กับคนที่ตนต้องการ ถือเป็นอนิเมะยอดนิยมอีกหนึ่งเรื่องที่มีแฟนคลับชื่นชอบกันอย่างแพร่หลาย โดย Death note เป็นผลงานการเขียนของ “สึงุมิ โอบะ” และ “ทาเคชิ โอบาตะ” ได้รับความนิยมจนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์โดย “วอร์เนอร์บราเธอร์ส” เป็นที่เรียบร้อย

เรื่องย่อของ Death note

เรื่องราวทั้งหมดได้เริ่มต้นขึ้นจากการที่ “ยางามิ ไลท์” ได้พบกับสมุดบันทึกมรณะเข้า ซึ่งเป็นสมุดของ “ลุค” ยมทูตที่ตั้งใจทำให้สมุดบันทึกมรณะปรากฏขึ้นบนโลก เพื่อที่ตนจะได้มีโอกาสในการฆ่าคน ส่วนไลท์ที่ได้บังเอิญรู้วิธีการใช้สมุดบันทึกมรณะ ก็เริ่มต้นเขียนรายชื่อของอาชญกรมากมายลงไป และแน่นอนว่าอาชญากรเหล่านั้นจบชีวิตลงภายในเวลาเพียง 40 วินาทีด้วยอาการหัวใจวาย จนกระทั่งองค์กรตำรวจโลกเริ่มรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของ “คิระ” ฉายาที่ไลท์ได้รับมา ก่อนจะที่จะได้ “แอล” ชายหนุ่มที่มองว่าการกระทำของไลท์ไม่ถูกต้องมาช่วยขัดขวางการใช้สมุดบันทึกมรณะ และไลท์ก็เกิดความแค้นต่อการกระทำของแอลและพยายามที่จะฆ่าแอลให้ได้ แตะการใช้สมุดบันทึกมรณะก็สร้างความวุ่นวายมากขึ้นเรื่อย ๆ

ตัวละครหลักในเรื่อง Death note
1. ยางามิ ไลท์

เด็กหนุ่มนักเรียนม.ปลาย ที่มีนิสัยเป็นคนรักความยุติธรรม วันหนึ่งไลท์ได้พบกับสมุดบันทึกมรณะโดยบังเอิญ ก่อนจะค้นพบว่าเมื่อเขียนชื่อของผู้ใดลงไป คนผู้นั้นก็จะตายทันที และด้วยนิสัยรักความยุติธรรมของไลท์ ทำให้เขาจินตานาการถึงโลกที่สงบสุขและปราศจากคนชั่ว จึงได้พยายามตามหารายชื่อของคนชั่วและอาชญากรทั้งหลาย เพื่อนำมาเขียนในสมุดบันทึกมรณะ จนกระทั่งเขาลุ่มหลงในอำนาจของสมุดบันทึกมรณะ และผู้คนที่เขามีความรู้สึกที่ดีให้ก็ต้องมาตายเพราะเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เขากระทำอยู่

2. แอล

นักสืบเอกชนระดับโลก ที่มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์เป็นเลิศ เขาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยองค์กรตำรวจโลก เพื่อตามจับไลท์ และหยุดสิ่งที่ไลท์กำลังพยายามทำ 

3. ยมทูตลุค

อีกหนึ่งตัวละครที่เป็นต้นเหตุของความวุ่นวายทั้งหมด โดยยมทูตลุค เป็นยมทูตที่อยู่ในยมโลกมายาวนาน ทำให้เกดความเบื่อหน่ายและต้องการหาเรื่องสนุก ๆ ทำ จนทำให้ลุคตัดสินใจขึ้นมาบนโลกมนุษย์ด้วยการทิ้งสมุดบันทึกมรณะไว้บนโลก เพื่อที่จะได้ใช้ผู้ที่พบกับสมุดให้เป็นทางไปสู่การสร้างความสนุกให้กับตนเอง

Death note เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่นำเสนอเรื่องราวความน่าตื่นเต้นของการต่อสู้กันด้วยสติปัญญา และท้าทายกับอำนาจที่อยู่เหนือธรรมชาติ ซึ่งทำให้อนิเมะเรื่องนี้ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังสามารถแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าผู้ใดจะเป็นคนดีหรือเป็นคนเลว เราก็มิใช่คนที่จะตัดสินชีวิตของใครต่อใครได้ตามอำเถอใจ

#DeathNote #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »
รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »