cells at work อนิเมะสนุกที่แฝงไปด้วยความรู้!

cells at work อนิเมะสนุกที่แฝงไปด้วยความรู้!

มาถึงคราวของอนิเมะที่นำเอาความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เข้ามานำเสนอได้น่าสนใจ อย่าง cells at work อนิเมะญี่ปุ่นที่นำเสนอการทำงานของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายของมนุษย์ ที่แฝงไปด้วยเกร็ดความรู้มากมาย เป็นอนิเมะที่เหมาะกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังสนุกอีดด้วย!

เรื่องย่อของ cells at work

เรื่องราวที่ถูกนำเสนอในอนิเมะเรื่องนี้ เกี่ยวกับการทำงาของเหล่าเซลล์เม็ดเลือดต่าง ๆ ที่ต้องทำหน้าที่ของตนเองภายในร่างกายของมนุษย์ โดยดำเนินเรื่องผ่านมุมมองของตัวละครเม็ดเลือดแดงสาว ที่ทำหน้าที่เป็นพนักงานส่งของไปยังอวัยวะต่าง ๆ แต่เธอมักจะดวงซวยต้องไปเจอกับเจ้าแบคทีเรียสุดร้ายที่พยายามเข้าสู่ร่างกายของมนุษย์อยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ได้หนุ่มเม็ดเลือดขาวสุดโหดมาช่วยได้ทันทุกที นอกจากนี้ยังมีเซลล์เม็ดเลือดอื่น ๆ มาร่วมกันสร้างสีสันให้กับอนิเมะเรื่องนี้กันอีกหลายตัวละครอีกด้วย

สิ่งที่น่าสนใจใน cells at work

สิ่งที่น่าสนใจในอนิเมะเรื่องนี้ก็คงไม่พ้นการนำเอาลักษณะของเซลล์เม็ดเลือดแต่ละประเภทมาดัดแปลงให้กลายเป็นตัวละครต่าง ๆ โดยมีการมอบหน้าที่ที่เหมาะกับเซลล์นั้น ๆ เพื่อให้ตัวละครดูมิติมากยิ่งขึ้น โดยตัวละครภายใน cells at work มีดังนี้

1. เม็ดเลือดแดง เป็นเซลล์ที่มีตัวละครหลักของเรื่องอยู่ภายในนั้น โดยเหล่าเม็ดเลือดแดงทั้งหลาย จะมีหน้าที่เป็นเหมือนกับพนักงานขนส่งสิ่งของไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ของร่างกาย ทั้งออกซิเจน และสารอาหาร

2. เม็ดเลือดขาว เป็นเซลล์เม็ดเลือดที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้ที่คอยป้องกันร่างกายจากสิ่งแปลกปลอมต่าง ๆ เพื่อให้ร่างกายสามารถอยู่ต่อไปได้ และไม่ให้พื้นที่อื่น ๆ ในร่างกายได้รับผลกระทบ ซึ่งเม็ดเลือดขาวก็มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน อย่างตัวละครเอกของเรื่องที่เป็นหนุ่มเม็ดเลือดขาวสุดโหด ก็เป็นเซลล์เม็ดเลือดขาวประเภทธรรมดาที่พบเห็นได้บ่อย เม็ดเลือดขาวอีกประเภทหนึ่งคือ คิลเลอร์ ที เซลล์ ที่ทำหน้าที่ในการฆ่าสิ่งแปลกปลอม ถูกตั้งให้เป็นตัวละครบ้าพลัง เพราะสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ และเซลล์เม็ดเลือดขาวอีกประเภทก็คือ มาโครเฟจ ที่คอยทำหน้ากำจัดสิ่งแปลกปลอมและเซลล์ที่ตายไปแล้ว ดูเป็นเหล่าเม็ดเลือดขาวสาวที่แสนอ่อนโยน

3. เกล็ดเลือด อีกหนึ่งแก๊งค์ตัวละครที่มาสร้างสีสันให้กับอนิเมะเรื่องนี้ เพราะคาแรคเตอร์ของพวกเขาถูกออกแบบมาให้เป็นเหล่าเด็ก ๆ เกล็ดเลือด ที่คอยทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ได้รับบาดเจ็บ

4. แบคทีเรีย เป็นตัวละครที่เปรียบเสมือนปีศาจร้ายที่จ้องจะทำลายโลก แต่ในอนิเมะเรื่อง cells at work เหล่าแบคทีเลียมีจุดมุ่งหมายคือการบุกรุกเข้าสู่ร่างกายของมนุษย์ และทำให้มนุษย์อ่อนแอด้วยโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ซึ่งมักจะถูกปราบโดยฝีมือของเม็ดเลือดขาวอยู่เสมอ

และนี้ก็คือเรื่องราวความน่าสนใจของอนิเมะเรื่อง cells at work ที่ได้นำเสนอกระบวนการทำงานของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายให้เราได้เห็นกันเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวละครยังถูกออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์ เหมาะกับการให้ความรู้ ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

#CellsAtWork #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะเเฝงความรู้ #อนิเมะดัง #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับอนิเมะที่เน้นพล็อตเรื่องแนวการเขียน การวาด การทำงานคอมพิวเตอร์

Read More »
อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอนิเมะแนวที่เหล่าตัวเอกคู่หูที่เป็นเด็กประถมได้ถูกเลือกให้เดินทางเทียวไปเทียวมาระหว่างโลกมนุษย์ที่ตัวเองอยู่กับโลกมหัศจรรย์ของเหล่าปีศาจหรือมอนสเตอร์ที่รอคอยความช่วยเหลือจากพวกเขาซึ่งมีความปังในกระแสมากเมื่อยุค 2000’s จนกลับบ้านมาใคร

Read More »