Nanatsu no Taizai อัศวินผู้แบกรับบาปทั้ง 7

Nanatsu no Taizai อัศวินผู้แบกรับบาปทั้ง 7

เครคิตภาพจาก www.talked.info

แนวความคิดเกี่ยวกับบาปทั้ง 7 ประการของศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิคนั้น เป็นบ่อเกิดของการสร้างคาแรกเตอร์ต่างๆออกมามากมาย แม้กระทั่งประเทศญี่ปุ่นเองแนวคิดเรื่องบาป 7 ประการก็ได้ถูกใช้เป็นต้นแบบของตัวละครอนิเมะหลากหลายเรื่อง ซึ่งต่างก็ได้ตีความออกมาคล้ายๆกัน เช่น ตะกละจะหมายถึงคนที่ชอบกินเยอะ ริษยาก็จะเป็นคนไม่ชอบเห็นคนอื่นดีกว่าตัวเอง เป็นต้น แต่ Nanatsu no Taizai หรือศึกตำนาน 7 อัศวิน ได้มีการนำแนวคิดบาป 7 ประการมาปรับใช้ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร

เครคิตภาพจาก www.animeunited.com

Nanatsu no Taizai นักรบผู้มีบาปทั้ง 7 คน

ที่บอกว่า Nanatsu no Taizai นำแนวคิด 7 บาปมาใช้ได้อย่างน่าสนใจ คือ การเปลี่ยนมันมาอยู่ในรูปแบบของพลังในการต่อสู้ และรายละเอียดอื่นๆ ยิ่งเป็นคนที่ไม่เคยดูมาก่อนก็ไม่สามารถบอกได้อย่างถูกต้องว่าตัวละครคนไหนเกี่ยวข้องกับบาปอะไร ตัวอย่างพระเอกของเรื่อง ‘เมลิโอดัส’ เป็นผู้ชายคนเล็กคนหนึ่งที่เป็นคนสบายๆ และเป็นเจ้าของบาร์ มีพลังในการต่อสู้ที่แข็งแกร่งมาก แต่อาวุธประจำตัวนั้นกลับเป็นเพียงดาบหักๆ อีกทั้งท่าไม้ตายก็ไม่ใช่ทวงท่าการโจมตีที่รุนแรง แต่เป็นการสะท้อนการโจมตีของศัตรูทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกายภาพหรือเวทย์มนต์ ซึ่งดูแล้วเราอาจจะหาจุดเชื่อมโยงไม่ได้ว่าเขาเกี่ยวข้องกับบาปอะไร เฉลยคือบาปแห่งโทสะหรือความโกรธนั้นเอง หากอยากรู้เหตุผลที่เมลิโอดัส ทำไมถึงเป็นตัวแทนของความโกรธ ต้องไปติดตามต่อในเนื้อเรื่องเอง แต่สำหรับผู้เขียนมองว่า พลังที่สามารถสะท้อนการโจมตีคืนสู่เจ้าของนั้น ก็เหมือนการที่เราไปทะเลาะกับคนที่กำลังมีอารมณ์โกรธเกรี้ยว แต่ฝ่ายเจ็บกลับเป็นเราเสียเอง ซึ่งการสร้างคาแรกเตอร์ที่มีความเกี่ยวข้องกับบาปทั้ง 7 นั้น ยังมีประเด็นที่น่าสนใจในอีกหลายตัวละคร สำหรับเนื้อเรื่องของ Nanatsu no Taizai เป็นเรื่องราวของอัศวิน 7 คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฎโดยอาณาจักรลีโอเนสและถูกตีตราด้วยสัญลักษณ์สัตว์ที่แทนบาปทั้งเจ็ด แต่แล้ววันหนึ่ง เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรลีโอเนสกลับออกตามหาอัศวินผู้กบฏนั้น เพื่อขอให้ช่วยเมืองของเธอจากอัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่กำลังครอบงำอาณาจักรอยู่ กลายเป็นการเดินทางของเธอในการรวบรวบอัศวินทั้ง 7

เครคิตภาพจาก www.fiverr.com

และนั่นคือเนื้อเรื่องในภาคแรกของ Nanatsu no Taizai โดยในปัจจุบันมีออกมาถึง 4 ภาค ตามรูปแบบอนิเมะโชเน็น สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้น่าติดตาม  Nanatsu no Taizai คือ ฉากการต่อสู้สุดมันส์ ที่ปกติแล้วจะเป็นการต่อสู้ 1 ต่อ 1 ซึ่งฉากการสู้แต่ละครั้งมีความลุ้นระทึกน่าติดตามอยู่ตลอดเวลา โดยมีบางครั้งที่ผลสรุปการต่อสู้ไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ สำหรับใครที่อยากติดตาม Nanatsu no Taizai ก็สามารถหาดูได้ทาง Netflix

#7บาป #อนิเมะญี่ปุ่น #NanatsuNoTaizai

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 21 ตอน ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบการดูอนิเมะเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนันแล้วล่ะก็มาวันนี้เราจะพาคุณมาดูอีกหนึ่งตอนในพาร์ทของเดอะมูฟวี่ที่จะทำให้คุณได้ลุ้นระทึกไปกับความรัก ความแค้น

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »