รีวิวอนิเมะ “Relife” เมื่อร่างกายย้อนกลับมาเป็นเด็กมัธยมได้อีกครั้ง

รีวิวอนิเมะ “Relife” เมื่อร่างกายย้อนกลับมาเป็นเด็กมัธยมได้อีกครั้ง

“หากคุณสามารถย้อนกลับไปมีร่างกายที่อ่อนเยาว์ลงแบบเด็กมัธยมอีกครั้ง สิ่งแรกที่คุณจะทำ…คืออะไร?” คำถามนี้เกิดขึ้นในกับพระเอกอนิเมะเรื่อง “Relife” ซึ่งเขาย่อมมีเป้าหมายอยากจะทำในสิ่งที่ควรทำให้สำเร็จอยู่แล้วจึงสามารถตอบได้ แล้วคุณล่ะอยากย้อนกลับไปมีอายุที่ลดลงไหม แต่ไม่เป็นไร หากยังไม่หาคำตอบไม่ได้หรือไม่รู้ว่าการได้กลับไปทำสิ่งนั้น ๆ มันจะทำให้เราได้เรียนรู้อะไรบ้างก็ลองมาดูอนิเมะเรื่องนี้กันสิ

รูปภาพที่https://www.techradar247.com/

เรื่องย่ออนิเมะ Relife”

อนิเมะ “Relife” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “อาราตะ ไคซากิ” ชายหนุ่มวัย 27 ปีที่เพิ่งถูกไล่ออกจากงานและมีชีวิตที่ล้มเหลวทุกด้านจนได้มาพบกับ “เรียว โยอาเกะ” จากสถาบันวิจัย “ReLife” ที่ได้มอบยาซึ่งทำให้อาราตะสามารถกลับมามีหน้าตาเหมือนเพิ่งอายุ 17 อีกครั้ง เพื่อเป็นตัวอย่างทดลองในงานวิจัยของเขา จุดมุ่งหมายของการทดลองนี้คือการให้อาราตะได้เริ่มต้นใช้ชีวิตให้ใหม่โดยที่อาราตะจะต้องกลับมาเรียนมัธยมปลายปี 3 อีกครั้ง ภายในระยะเวลา 1 ปีด้วยกัน และจะไม่ต้องกลับไปใช้ชีวิตแบบคนขี้แพ้อีก ซึ่งก็เหมือนเป็นรางวัลชีวิตของเขา อาราตะจึงยอม โดยการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ได้มีแค่ตัวของเขาคนเดียวเท่านั้น แต่มันยังส่งผลถึงคนรอบตัวเขาไม่ว่าจะเป็นเพื่อนใหม่หรือคนรู้จักเดิม ๆ ด้วย

รูปภาพที่https://lifetraveljapan.com/

ความน่าสนใจของอนิเมะ “Relife”

อนิเมะ “Relife” บอกเล่าชีวิตแสนอาภัพของพระเอกที่มีแต่ด้านลบเข้ามาประเดประดังและล่าสุดรุ่นพี่ที่ทำงานซึ่งเขาชอบก็กลับถูกคนในบริษัทบูลลี่จนต้องออกจากที่ทำงานซึ่งเขาก็โกรธแทนอีกฝ่ายจึงไปมีเรื่องกับคนในบริษัทและถูกสั่งลาออก จนเรียวได้ให้เขาเป็นตัวแทนในโครงการโดยให้ยาซึ่งเมื่อพระเอกกลายเป็นเด็กมัธยมอีกครั้งก็ได้มีโอกาสกลับไปเรียนทำให้ได้รู้จักมิตรภาพ การเข้ากันกับคนอื่นในแบบที่ในอดีตเขาพลาดสิ่งดี ๆ ไปมากมายจนทำให้เขากลายมาเป็นคนเฮฮามั่นใจอีกครั้ง นอกจากนี้เขายังได้เจอกับ “จิซึรุ ฮิชีโระ”หรือนางเอกของเราที่เป็นเพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นคนหน้านิ่ง แต่ใจจริงก็อยากมีเพื่อน เขาจึงพยายามชักชวนนางเอกให้ไปไหนมาไหนด้วยกันกับเขาและเพื่อนจนหลายครั้งที่เพื่อนผู้หญิงที่แอบชอบพระเอกก็หึงเขาและไม่ไว้ใจนางเอก คือความคอมเมดี้จะอยู่ที่นางเอกนี่ล่ะ เข้าหาคนไม่เก่งไม่พอ ยังไม่รู้จักการยิ้มจนเผลอยิ้มแบบแสยะทุกทีซึ่งใคร ๆ ก็กลัวหรือโมโห แต่เมื่อได้รู้จักกันจริง ๆ ทั้งหมดก็เริ่มจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และยังมีเรียวที่กินยาลดร่างกายแล้วตามมาเรียนด้วยกันกับพระเอกซึ่งเขาก็แอบชอบเพื่อนผู้หญิงร่วมห้องด้วยเหมือนกัน แม้จะรู้ว่ามันเป็นไปได้ยากเพราะที่จริงพวกเขาอยู่ในวัยที่ห่างกันมากและสุดท้ายเมื่อจบโครงการทุกคนรอบตัวก็จะต้องลืมความทรงจำในวันนี้ไปจนหมด ส่วนพระเอกเองไม่รู้เลยว่านอกจากพวกเขาทั้งสองที่อยู่ในโครงการ แท้จริงแล้วยังมีใครอีกคนหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการและอยู่ในกลุ่มเพื่อนสนิทด้วยเช่นกัน เรื่องนี้จะออกเป็นแนวความรักหวาน ๆ ชุลมุนและมิตรภาพค่ะ ไม่เครียดแน่นอน

รูปภาพที่https://heraldjournalism.com/

ข้อคิดดี ๆ จากอนิเมะ “Relife”

อนิเมะ “Relife” ได้สอนให้เรารู้จักกับการทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อจะได้นำประสบการณ์และสิ่งต่าง ๆ ไปเป็นบทเรียนสอนตัวเองในอนาคต เพราะในอนาคตแต่ละคนย่อมจะมีความคิดและมุมมองที่แตกต่างจากเดิมซึ่งโตตามอายุ บางเรื่องก็ดี แต่บางเรื่องก็ไม่ดีนักตรงกันข้ามกับตัวเราที่รู้ในความไม่ดีในเรื่องนั้น ๆ ชัดเจน แต่กลับลืมไปแล้วในอนาคต

ลิงก์ที่เกี่ยวข้องกับอนิเมะ “Relife”

[Teaser] Relife

#อนิเมะRelife #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »
รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »