ครอบครัวไม่ธรรมดาที่ต้องรับบทเป็นฮีโร่ใน The Mitchells vs. The Machines

ครอบครัวไม่ธรรมดาที่ต้องรับบทเป็นฮีโร่ใน The Mitchells vs. The Machines

เครดิตภาพจาก www.adaymagazine.com

อนิเมชั่นประจำปี 2021 ของ Sony Pictures Animation ที่เรียกได้ว่าเป็นม้ามืดเลยก็ว่าได้ เพราะแทบไม่มีการโปรโมทอะไรมากนัก แต่พอได้ดูจริงๆกลับเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ดูได้อย่างสนุก นั่นคือ The Mitchells vs. The Machines หรือครอบครัวรั่วปะทะหุ่นยนต์ยึดโลก หนึ่งใน Original Netflix ที่ดีอีกเรื่องหนึ่ง

เครดิตภาพจาก www.vulture.com

ต่อสู้กับเหล่าหุ่นยนต์แบบหลุดโลกไปกับครอบครัวมิตเชลล์

The Mitchells vs. The Machines มีพล็อตเรื่องที่เรียบง่ายเกี่ยวกับการปฏิวัติของเหล่าหุ่นยนต์ “Pal”

ที่แต่ก่อนก็อยู่ร่วมกันกับมนุษย์ได้อย่างปกติ จนวันหนึ่งคิดที่อยากจะกำจัดมนุษย์ทุกคนบนโลกให้หมด แต่ด้วยความโชคดีหรืออะไร ทำให้ครอบครัวมิตเชลล์กลายเป็นมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่ยังเหลือรอดอยู่และยังกลายเป็นความหวังสุดท้ายที่จะช่วยโลกใบนี้ไว้ ถึงอย่างนั้นครอบครัวนี้ก็มีแต่บ้าๆบอๆไม่สมกับบทบาทนี้เท่าไรนัก ไม่ว่าจะเป็น “ริก มิตเชลล์” (Rick Mitchell) หัวหน้าครอบครัวผู้รักธรรมชาติและไม่ถูกกับเทคโนโลยีมากๆ “ลินดา มิตเชลล์” (Linda Mitchell) แม่บ้านประจำครอบครัวที่ฝันอยากให้ครอบครัวสมบูรณ์กว่านี้ “เคที่ มิตเชลล์” (Katie Mitchell) ลูกสาวคนโตผู้มีความคิดสร้างสรรค์จนยากที่คนทั่วไปจะเข้าใจเธอได้ ชอบสร้างหนังสั้นตลกๆ “อารอน มิตเชลล์” (Aaron Mitchell) ลูกชายคนเล็กที่ชื่นชอบไดโนเสาร์มากจนสามารถโทรไปหาคนแปลกหน้าเพื่อหาคนคุยด้วย และสุนัขประจำบ้านที่ดูไม่ค่อยเหมือนสุนัขเท่าไรนัก ซึ่งทำให้คนในครอบครัวนี้มีนิสัยที่ต่างกันเกินกว่าจะเข้ากันเป็นหนึ่งเดียวได้ ไหนจะปัญหาระหว่างช่วงวัยที่ทำให้พ่อลูกต้องทะเลาะกันอีก แต่ในเมื่อตอนนี้หุ่นยนต์กำลังกำจัดมนุษย์ ครอบครัวนี้จึงต้องออกเดินทางเพื่อไปช่วยโลก ไปพร้อมกับสร้างสายสัมพันธ์ภายในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้น The Mitchells vs. The Machines จึงเป็นอนิเมชั่นที่เหมาะมากในการดูพร้อมกันทั้งครอบครัว

เครดิตภาพจาก www.looper.com

จุดเด่นที่อดชมไม่ได้เลย คือ งานภาพที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับ Spider-Man: Into The Spider-Verse แต่มีความเป็นสีน้ำมันผสมอยู่ เป็นภาพแนวสามมิติและสองมิติอย่างลงด้วย รวมทั้งระหว่างเรื่องจะมีการใส่กราฟฟิกน่ารักและตลกได้อย่างลงตัวเข้ากับสถานการณ์นั้นๆ จุดนี้เองจะมีการแฝงมุขล้อเลียนกับสิ่งที่มีอยู่ในชีวิตจริงของเรา ในส่วนของบทที่เป็นการต่อสู้ระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เท่าไรออกจะอ่อนไปด้วยซ้ำ อย่างไรก็ดี ความสนุกจริงๆ คือ บทบาทของครอบครัวมิตเชลล์มากกว่า ใครที่สนใจสามารถหาดูได้ทาง Netflix 

#TheMitchellsvsTheMachines #อนิเมะดัง #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิว อนิเมะโรแมนติก “ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม”

รีวิว อนิเมะโรแมนติก “ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เชื่อว่าคงมีคนจำนวนมากที่มีภาวะนอนไม่หลับในตอนกลางคืนทำให้บางทีเราก็ต้องทำกิจกรรมอยู่กับตัวเองจนกว่าจะถึงเวลาเช้าหรือจนกว่าจะง่วงนอนไปเองซึ่งกว่าจะนอนหลับได้ บางคนก็ปาเข้าไปเกือบเช้าจนตาเป็นหมีแพนด้า แต่บางคนที่ทำอย่างไรก็ไม่สามารถหลับได้ก็ต้องอดทนกับการมาทำงานทั้งที่ง่วงซึ่งแปลกเนอะ

Read More »
รีวิวอนิเมะน้าเด็กอยู่กับหลานโต “เรื่อง Usagi Drop”

รีวิวอนิเมะน้าเด็กอยู่กับหลานโต “เรื่อง Usagi Drop”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชื่นชอบอนิเมะแนวที่เด็กเล็ก ๆ ต้องมาอยู่ภายใต้การเลี้ยงดูของตัวเอกที่เป็นผู้ใหญ่จนเกิดเป็นความคอมเมดี้อบอุ่นหัวใจแล้วล่ะก็เวลานี้ญี่ปุ่นทำอนิเมะแนวนี้ออกมาตอบโจทย์ผู้คนหลากหลายเรื่องกันมาก

Read More »