หาบ้านให้มังกรที อนิเมะแนวสดใสวายนิดๆที่แฝงความรู้ด้านสถาปัตย์

หาบ้านให้มังกรที อนิเมะแนวสดใสวายนิดๆที่แฝงความรู้ด้านสถาปัตย์

เครดิตภาพจาก www.finalanime.com

หากใครกำลังมองหาการ์ตูนแนวแฟนตาซี ที่ตัวเอกไม่ใช่คนแต่เป็น Monster และชื่นชอบมังกร ‘หาบ้านให้มังกรที’ จะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สร้างเสียงหัวเราะและฮีลลิ่งจิตใจคุณได้อย่างดี เหมาะแก่การเยียวยาตับอย่างแท้จริง ด้วยภาพสุดโมเอะ มีโมเม้นต์วายๆชวนจิ้น แม้จะเป็นมังกรที่ดูภายนอกเท่ ทรงพลัง แต่ตลอดทั้งเรื่องนั้น คุณจะรู้สึกสงสารและตลกโปกฮาไปกับความเป็นมังกรมุ้งมิ้งของตัวเอก ให้ความรู้สึกแปลกประหลาดแตกต่างจากอนิเมะเรื่องอื่นๆ

เครดิตภาพจาก www.aniverse-mag.com

หาบ้านให้มังกรที การ์ตูนแฟนตาซีแอบวาย

‘หาบ้านให้มังกรที’ เป็นเรื่องราวของ มังกรใจดีตัวหนึ่ง ที่ทุกคนต่างยำเกรง เพราะเผ่ามังกรไฟนั้นขึ้นชื่อเรื่องความดุร้ายและทรงพลังมาก แต่ตัวเอกของเรื่องดันเป็นมังกรที่เกิดมาผ่าเหล่าผ่ากอ ขี้ขลาด ซุ่มซ่าม อ่อนโยน และอ่อนแอ เป็นมังกรไม่เอาไหนที่พ่นไฟและบินไม่เป็นด้วยซ้ำ เหมือนมังกรเด็กโข่งที่โตแต่ตัวแต่ใจเล็กนิดเดียว มังกรตัวนี้ถูกครอบครัวไล่ออกจากรัง เพราะเขาทำไข่มังกรของตัวเองหาย เนื่องจากหลับเพลินจนโดนมนุษย์ขโมยไข่ไป เมื่อโดนไล่ออกจึงเตร็ดเตร่ไปทั่ว เพื่อหาบ้านหลังใหม่ที่ปลอดภัย ทุลักทุเลหนีตายมามากมาย ไม่มีใครคบและโดยตามล่าเนื่องจาก มังกรนั้นเป็นสัตว์ที่ทรงพลังชิ้นส่วนต่างๆของมังกรก็ขายได้ราคาแพง จนกระทั่งฟ้าเป็นใจทำให้น้องมังกรของเราได้ไปเจอกับจอมมารเอลล์สุดหล่อ ผู้ทำหน้าที่เป็นสถาปนิกหาบ้านให้ Monster ต่างๆ และด้วยความที่อดีตเพื่อนรักของเขาก็เป็นมังกรเช่นกัน จอมมารจึงใจดีกับมังกรตัวนี้เป็นพิเศษ เรื่องราวการผจญภัยเพื่อตามหาบ้านที่ปลอดภัยของมังกรแดงแสนกระจอกกับจอมมารสุดโหดจึงเริ่มขึ้น แม้เรื่องราวจะวนรูปเดิมๆ คือ แต่ละตอนจะออกตามหาบ้านให้มังกรไปเรื่อยๆ แต่อนิเมะเรื่องนี้ก็ไม่เคยทำให้รู้สึกเบื่อเลย ด้วยความที่คาแรกเตอร์แต่ละตัวมีความตลกโปกฮา และมีเอกลักษณ์ของตัวเองแบบสุดๆ แม้แต่เหล่าตัวประกอบอย่าง Monster ต่างๆ ก็ออกมาสร้างสีสันให้เรื่องราวสนุกยิ่งขึ้น ยังมีบรรดาผู้กล้าตัวโจ๊กที่คอยมาป่วนเรื่องราวให้วุ่นวาย ระหว่างเรื่องท้ายตอนยังมีความรู้ด้านการสร้างบ้านสนุกๆอีกด้วย ในส่วนของเพลงเปิดนั้น แปลกแต่เพราะ เป็นเพลงแนวนิทานที่ฟังกี่ทีก็รู้สึกสนุก จนแทบไม่เคยกดข้ามเลย ส่วนเรื่องภาพต้องขอชมเชยว่าทำออกมาได้ละมุนและสดใส สมกับเป็นการ์ตูนเยียวยาจิตใจ 

เครดิตภาพจาก www.otakupt.com

หาบ้านให้มังกรที่นับว่าเป็นการ์ตูนที่มีกลิ่นวายเบาบาง แม่ไม่ใช่สาววายก็ดูได้สบาย เป็นการ์ตูนแนวชิลล์ๆไม่มีเนื้อหาหนักหน่วง ตัวเอกค่อนข้างขี้โวยวายและกากมาก ถึงอย่างนั้นก็มีจิตใจดี ใครที่หวังว่าอยากให้มังกรเทพขึ้นมาเลิกหวังไปได้เลย เพราะเรื่องนี้ขายความน่าเวทนาของตัวเอก และสำหรับใครที่สนใจก็สามารถรับชมได้ทาง Bilibili

#อนิเมะหาบ้านให้มังกรที #การ์ตูนแนวแฟนตาซี #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน เดอะ มูฟวี่ ตอน โนบิตะนักบุกเบิกอวกาศ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเดอะ มูฟวี่ของการ์ตูนอนิเมะหลายเรื่องที่มีหลากหลายภาคหลากหลายตอนในปีต่าง ๆ

Read More »
รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »