Uzumaki เมื่อผลงานของจุนจิ อิโต้จะได้นำเสนอในรูปแบบอนิเมชั่น

Uzumaki เมื่อผลงานของจุนจิ อิโต้จะได้นำเสนอในรูปแบบอนิเมชั่น

ภาพจากwww.comingsoon.net

เมื่อพูดถึงนักเขียนชาวญี่ปุ่นอย่างจุนจิ อิโต้คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงตัวละครเด็กสาวมัธยมปลายที่มาพร้อมกับความสยองขวัญอย่างโทมิเอะและการ์ตูนที่เต็มไปด้วยฉากสยองขวัญบิดเบี้ยว ทำเอาผู้อ่านนอนหลับฝันร้ายไปหลายคืน ด้วยความรุนแรงของทั้งเนื้อเรื่องและงานภาพทำให้การ์ตูนของนักเขียนผู้นี้ไม่เคยได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมชั่นเลยแม้แต่ครั้งเดียว ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญสุดโหดมากกว่า แต่ในปี 2022 ที่จะถึงนี้การ์ตูนเรื่องก้นหอยมรณะหรือ Uzumaki ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานสยองขวัญยอดนิยมของจุนจิ อิโต้กำลังจะได้นำเสนอในรูปแบบของอนิเมชั่นเป็นครั้งแรก

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Uzumaki

ภาพจากbloody-disgusting.com

Uzumaki หรือชื่อคุ้นหูในประเทศไทยอย่างก้นหอยมรณะนั้นจะมีการดำเนินเรื่องราวแบ่งออกเป็นตอนๆ ไป โดยเรื่องราวทั้งหมดนั้นจะเริ่มขึ้นจากคำสาปก้นหอยที่นำไปสู่เรื่องราวสุดสยองขวัญและแปลกประหลาดเกินกว่าใครจะสามารถคาดเดาได้ เริ่มจากเรื่องเล็กๆ ที่ไม่มีใครสังเกตอย่างเช่นลมบ้าหมูที่มีการบิดกันเป็นเกลียว ใบไม้บนต้นไม้ที่อยู่ดีๆ ก็บิดจนกลายเป็นลักษณะเดียวกับก้นหอย จากนั้นมันก็ต้องขยายขึ้นไปยังมนุษย์ที่เริ่มบิดเป็นเกลียวไม่ว่าจะเป็นเส้นผม ลำตัว จากนั้นมนุษย์ก็จะกลายเป็นมนุษย์หอยทากในเวลาต่อมา ทำเอาทั้งคืนนั้นตกอยู่ในความวุ่นวายและความสยองขวัญ สุดท้ายเมืองดังกล่าวก็ถูกตัดขาดออกจากโลกภายนอกในที่สุด ชาวเมืองข้างในไม่สามารถหนีเอาตัวรอดออกมาจากในเมืองได้สำเร็จ คนภายนอกที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือก็ออกมาไม่ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าพวกเขาจะพยายามหนีออกมาได้แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดที่ทำให้พวกเขากลับมาอยู่ในหมู่บ้านดังเดิม แม้ว่าปริศนาจะได้รับการคลี่คลายได้สำเร็จแต่สุดท้ายก็ไม่มีใครสามารถหนีจากหายนะครั้งนี้ได้ 

ที่มาและความน่าสนใจของอนิเมชั่นเรื่อง Uzumaki

ภาพจากwww.espinof.com/

Uzumaki เป็นหนึ่งในผลงานสยองขวัญของจุนจิ อิโต้ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับโทมิเอะ โดยผลงานดังกล่าวนี้เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดงมาแล้วในปี 2000 จากนั้นยังเคยถูกสร้างเป็นเกมมาก่อนอีกด้วย ก่อนจะถูกนำเอามาเปิดโปรเจคสร้างเป็นอนิเมชั่นที่ถึงแม้ว่าเราจะเคยอ่านการ์ตูนมาแล้วแต่ก็ทำให้รู้สึกอึ้งและทึ่งได้อยู่ดี แรกเริ่มเดิมทีอนิเมชั่นนี้จะถูกทำออกมาเป็นอนิเมชั่นซีรีส์ตอนยาว แต่สุดท้ายก็ถูกลดทอนเหลือเป็นมินิซีรี่ย์ 4 ตอนจบเท่านั้น มีการปรับรูปแบบงานภาพให้เป็นแบบขาวดำเพื่อให้สะท้อนความน่ากลัวและความดำมืดของต้นฉบับเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 

#Uzumaki #จุนจิอิโต้ #การ์ตูนสยองขวัญ

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »
รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเวลานี้หากจะกล่าวถึงซีรีย์และอนิเมะที่กำลังโดดเด่นในด้านของซอมบี้ที่มีพล็อตสุดแหวกแนวอยู่แล้วล่ะก็ไม่ว่าใครต่างก็ย่อมต้องให้การยอมรับในเรื่อง “ZOM 100”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแล้วล่ะก็ในวันนี้ที่ใกล้จะถึงฤดูหนาวแล้วในอีกไม่นาน เราก็อยากจะพาทุกคนมาดูอนิเมะโคนัน เดอะมูฟวี่ในภาคที่จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นไปพร้อมกับการท่องเที่ยวซึมซับอากาศที่หนาวเย็นของเมืองไทยด้วย

Read More »
แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต อนิเมะญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมาก และค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นหนังดี ๆ

Read More »