รีวิวภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train

รีวิวภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train (ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์)

ถ้าในปัจจุบันนี้จะต้องพูดถึงอนิเมะสักเรื่องนึงก็คงเป็นเรื่องไหนไปไม่ได้นอกจากเรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train (ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์) ที่ตอนนี้ถือว่ามาแรงแบบสุด ๆ เลย เพราะหลังจากที่ได้มีการนำมาทำเป็นภาพยนต์ก็สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นทะลุถึง 10,000 ล้านเยน หรือกว่า 3,000 ล้านบาท ภายใน 10 วันหลังการเปิดตัวเพียงเท่านั้น เรียกได้ว่าได้รับกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ดีอย่างมากเลยทีเดียว และน่าจะแรงที่สุดในปีนี้ด้วย

Demon Slayer จากอนิเมะสุดฮิตกลายมาเป็นภาพยนตร์สุดดัง

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba the Movie: Mugen Train (ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์) เป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นที่ถูกนำมาสร้างจากหนังสือมังงะ ที่ได้รับความนิยมกันเป็นอย่างมากจากผู้คนทั่วโลก รวมถึงเพลงประกอบอนิเมะก็ได้รับความนิยมด้วยเช่นกัน ซึ่งในภาคนี้ได้หยิบยกเนื้อเรื่องจากหนังสือมังงะเล่มที่ 7-8 ที่ว่าด้วยเรื่องราวของ คามาโดะ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มนิสัยดี ทีเป็นที่รักของทุก ๆ คน เป็นหนึ่งในสมาชิกของหน่วยพิฆาตอสูร เพราะเขาเคยถูกอสูรกินคนสังหารทุกคนในครอบครัวของเขา ซ้ำร้ายอีกที่น้องสาวของเขา เนซึโกะ ยังถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นอสูรกินคนไปด้วย ทำให้ทันจิโร่ได้ฝึกฝนตัวเองจนสามารถเข้าร่วมกับกลุ่มพิฆาตอสูรได้ เพราะเขาต้องการที่จะออกเดดินทางเพื่อตามหาวิธีการรักษาให้น้องสาวที่รักของเขาได้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้งนึง ซึ่งทันจิโร่และพวกพ้องในกลุ่มพิฆาตอสูรก็ได้รับภารกิจใหม่ที่ให้ออกเดินทางเพื่อไปสมทบกับเสาหลักเพลิง เร็นโงคุ เคียวจูโร่ เพื่อทำการสืบสวนร่องรอยของเหล่าอสูร ณ ขบวนรถไฟนิรันดร์ ซึ่งพวกเขาทั้งหมดจะต้องเผชิญหน้ากับ เอ็นมุ อสูรข้างแรมที่หนึ่ง เป็นผู้ที่ใช้วิชาเลือดอสูรสะกดมนุษย์ให้หลับใหล

Demon Slayer ฉากแอคชั่นมากมายที่เพิ่มเข้ามา

สำหรับในภาคนี้ตัวภาพยนตร์ได้มีการขยายและต่อยอดฉากแอคชั่นจากฉบับหนังสือมังงะให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการต่อสู้ของทันจิโร่กับเอ็นมุ ที่ได้ยกระดับความเก่งของฝั่งอสูรข้างแรมที่หนึ่งให้เพิ่มเป็นเท่าตัว ซึ่งส่งผลให้ฉากต่อสู้ของทั้งคู่ดุเดือดยิ่งกว่าเดิม แต่ในขณะเดียวกันที่เนซึโกะและเซ็นอิทสึได้ค่อยได้มีบทบาทให้เราได้เห็นมากนักในภาคนี้ แต่ก็ได้มีการสร้างฉากไฮไลต์ให้กับทั้งคู่ ที่มีทั้งความน่ารักของตัวเนซึโกะเอง และการปรากฏตัวแบบเท่ ๆ ของเซ็นอิมสึ ส่งผลให้บทบาทของทั้งคู่มีความโดนเด่นและเป็นที่น่าจดจำมากยิ่งขึ้น

แต่ถึงแม้ว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้จะเป็นเนื้อหาที่ดูมีความซ้ำซากอยู่บ้างในการ์ตูนหลาย ๆ เรื่อง แต่หลักสำคัญของการ์ตูนทุกเรื่องคือการที่พยายามส่งมอบความสุข ความสนุกให้แก่ผู้ชมทุกคน ที่เปรียบเสมือนกับการต่อสู้ของทันจิโร่และพวก ที่แม้จะต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับอสูรอย่าง เอ็นมุ ที่เป็นอสูรข้างแรม และอาคาสะที่เป็นอสูรข้างขึ้น ที่การจะเอาชนะเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ แต่พวกเขาก็ยังคงเลือกที่จะต่อสู้กับอสูร เพื่อปกป้องเหล่าผู้บริสุทธิ์ทุกคน

#อนิเมะฮิต #ดาบพิฆาตอสูร #DemonSlayer

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับอนิเมะที่เน้นพล็อตเรื่องแนวการเขียน การวาด การทำงานคอมพิวเตอร์

Read More »
อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอนิเมะแนวที่เหล่าตัวเอกคู่หูที่เป็นเด็กประถมได้ถูกเลือกให้เดินทางเทียวไปเทียวมาระหว่างโลกมนุษย์ที่ตัวเองอยู่กับโลกมหัศจรรย์ของเหล่าปีศาจหรือมอนสเตอร์ที่รอคอยความช่วยเหลือจากพวกเขาซึ่งมีความปังในกระแสมากเมื่อยุค 2000’s จนกลับบ้านมาใคร

Read More »