Konosuba อนิเมะแนวต่างโลกกาวๆที่ใครดูก็ต้องหลุดขำ

Konosuba อนิเมะแนวต่างโลกกาวๆที่ใครดูก็ต้องหลุดขำ

เครดิตภาพ จาก www.vpnhelpers.com

ในปัจจุบันอนิเมะหลายๆเรื่องได้ถูกดัดแปลงมาจากมังงะหรือไลท์โนเวลจึงมักเกิดการเปรียบเทียบอยู่ทุกครั้งเมื่อมีอนิเมะเรื่องใดที่ประกาศว่ากำลังถูกนำมาทำเป็นอนิเมะ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อแฟนๆของผลงานชิ้นนั้นเห็นว่าเรื่องราวที่ตนชื่นชอบกำลังถูกทำเป็นอนิเมะ คือ มักจะรู้สึกผิดหวังที่ลายเส้นของอนิเมะแตกต่างจากลายเส้นของมังงะหรือการออกแบบไม่เป็นอย่างที่คิด กลับกันมีอนิเมะเรื่องหนึ่งที่พยายามทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม แถมยังเป็นแนวที่ได้รับความนิยมเยอะอย่างแนวต่างโลก ซึ่งน่าแปลกที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี นั่นคือ Konosuba หรือ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี

เครดิตภาพ จาก www.themagicbasement.tumblr.com

การผจญภัยที่ยากลำบากในต่างโลก

จุดเริ่มต้นของ “ซาโต้  คาซุม่า” ในการมาต่างโลกสุดแฟนตาซีก็ไม่ต่างจากพระเอกเรื่องอื่นๆ คือ เขาได้ตายลงหลังจากที่พยายามช่วยชีวิตของคนๆหนึ่ง ทั้งที่มันควรจะเป็นการเริ่มต้นที่สวยงาม แต่ความจริงจากปากของเทพธิดา “อควา” บอกเขาว่าจริงๆแล้วต่อให้เขาไม่ช่วยเธอก็ไม่บาดเจ็บอะไรอยู่แล้ว อีกทั้งสาเหตุการตายของเขา คือ การช็อคตาย อย่างไรก็ดี คาซุม่าก็ได้เป็นผู้ถูกเลือกให้มีชีวิตอีกครั้งในต่างโลกสุดแฟนตาซีพร้อมกับสามารถเลือกของไปติดตัวได้หนึ่งอย่าง ไม่รู้ด้วยความหมันไส้หรืออะไร ทำให้คาซุม่าเลือกอควาที่เป็นเทพธิดาไปด้วย กลายเป็นเรื่องราวการร่วมเดินทางของคาซุม่าในโลกแฟนตาซีที่มีเป้าหมาย คือ การปราบจอมมารนั่นเอง หากเป็นเรื่องทั่วไป การเดินทางของผู้กล้าคือการออกไปผจญภัยปราบปีศาจเพิ่มเลเวลขึ้นไปเรื่อยๆ แต่เรื่องนี้มีความสมจริงจนน่าลำบากตั้งแต่ตอนต้น อย่างการเป็นนักผจญภัยนั้นต้องไปลงทะเบียนที่กิลล์และต้องใช้เงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งสองคนไม่มีเงินติดตัวเลยซักแดง เควสที่พอจะทำก็ยากพอตัว เงินรางวัลยังแค่พอซื้อของกินประทังชีวิต จะนอนก็ต้องนอนในคอกม้า เรียกได้ว่าการเดินทางปราบจอมมารของพวกเราต้องเริ่มจากศูนย์ก่อนจริงๆ

เครดิตภาพ จาก www.pinterest.com

เสน่หาของ Konosuba คือการเล่นมุขตลกอยู่ตลอดเรื่อง ทั้งจากคาแรกเตอร์ตัวละครในเรื่องที่ต่างก็ขาดๆเกินๆ อีกคนเป็นถึงเทพธิดาแต่ก็หาประโยชน์อะไรไม่ได้ มีจอมเวทย์ที่บ้าเวทย์มนต์ระเบิดมากเกินไป มีครูเซเดอร์ที่โจมตีไม่โดน แม้แต่ตัวเอกของเรื่องอย่าง คาซุม่า ก็ไม่มีอะไรที่พิเศษและแข็งแกร่งกว่าพระเอกแนวต่างโลกเรื่องอื่นๆ แม้ Konosuba จะมีลายเส้นที่ดูแตกต่างจนถึงขั้นแย่กว่าต้นฉบับ แต่หากมองกลับกัน ถ้าอนิเมะเรื่องนี้มีลายเส้นที่สวยเกินไป จะไม่สามารถดึงเอาความบ้าๆบอๆแบบนี้ออกมาได้ 

#Konosuba #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะต่างโลก

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

รีวิวอนิเมะ นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีสำรวจปราสาทโบราณ

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงการ์ตูนอนิเมะยอดนักสืบจิ๋วโคนันอีกตอนที่ได้ชื่อว่ามีความน่าพิศวงและชวนหลอนในบรรยากาศแบบที่เหมือนเราดูภาพยนตร์ฝรั่งที่เต็มไปด้วยปริศนาภายในปราสาทอยู่ล่ะก็ในวันนี้เราอยากจะให้คุณได้มาดูอนิเมะ “นักสืบจิ๋วโคนัน ตอน

Read More »
แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

แนะนำ อนิเมะฟีลกู๊ดน่าดู “น้องสาวของผมไม่น่ารักขนาดนั้นหรอก”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับอนิเมะที่เน้นพล็อตเรื่องแนวการเขียน การวาด การทำงานคอมพิวเตอร์

Read More »
อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

อนิเมะเก่าสุดฮิต “Shin Megami Tensei Devil Children ผ่ามิติเดวิลซิล”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากจะกล่าวถึงหนึ่งในอนิเมะแนวที่เหล่าตัวเอกคู่หูที่เป็นเด็กประถมได้ถูกเลือกให้เดินทางเทียวไปเทียวมาระหว่างโลกมนุษย์ที่ตัวเองอยู่กับโลกมหัศจรรย์ของเหล่าปีศาจหรือมอนสเตอร์ที่รอคอยความช่วยเหลือจากพวกเขาซึ่งมีความปังในกระแสมากเมื่อยุค 2000’s จนกลับบ้านมาใคร

Read More »