Megaman อนิเมชั่นจากเกมชื่อดังในยุค 90

Megaman อนิเมชั่นจากเกมชื่อดังในยุค 90

ภาพจากhttps://skdesu.com/th/rockman-curiosities-and-Megaman-stories/

ย้อนกลับไปในยุค 90 เชื่อว่าน่าจะมีหลายคนสับสนว่าเกม rockman กับเกม Mega Man นั้นแตกต่างกันอย่างไร ความจริงแล้วมันไม่ได้แตกต่างกันเลยแม้แต่น้อยเพียงแต่เป็นชื่อที่ขายในสาขาญี่ปุ่นและสาขาอเมริกาเท่านั้น เกมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่ในยุคเกม 16 bit หลังจากนั้นมันก็ได้รับการพัฒนาจนกลายเป็นการ์ตูนอนิเมชั่นออกฉายครั้งแรกในปี 1994 ในชื่อเดียวกันนั่นก็คือ Megaman แต่น่าเสียดายที่อนิเมชั่นนั้นดันได้รับการตอบรับที่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร แต่ทางผู้จัดทำนั้นก็ยังคงพยายามจนทำให้มันประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Megaman

ภาพจากhttps://nintendosoup.com

Megaman จะเล่าถึงเรื่องราวตามแบบฉบับภายในเกมนั่นก็คือนักวิทยาศาสตร์ไรท์และไวลี่ย์มีความพยายามที่จะสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาเพื่อทำงานรับใช้มนุษย์ พวกเขานั้นได้ช่วยกันออกแบบหุ่นยนต์เอาไว้มากมายแต่ก็ยังไม่ได้มีการลงมือสร้างขึ้นมา จนกระทั่งดร.ไรท์สามารถสร้าง protoman ได้สำเร็จแต่เพราะระบบพลังงานรวมไปถึงวงจรเกี่ยวกับความนึกคิดได้รับความเสียหายเขาจึงจำเป็นที่จะต้องปิดระบบการทำงานของมันไปก่อน แต่ด้วยความอิจฉาทำให้ดร.ไวลี่ย์แอบเข้ามายังห้องทดลองในเวลากลางดึกเพื่อนำเอาหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวไปซ่อมแซมเพื่อนำไปใช้เอง ด้วยเป้าหมายที่ชั่วร้ายคือการสร้างหุ่นยนต์ที่ช่วยให้เขาสามารถยึดครองโลกได้สำเร็จ เหตุการณ์นี้ทำให้ดร.ไรท์รู้สึกเป็นกังวลเพราะเพื่อนของเขานั้นหัวแข็งแถมยังจะนำพามาซึ่งเรื่องเดือดร้อนในวันหนึ่งอีกด้วย เขาจึงหันมาพยายามสานต่องานวิจัยจนสามารถสร้างหุ่นยนต์ที่มีความถนัดแตกต่างกันออกไปได้ถึง 6 ตัว แต่ดร.ก็ยังไม่ได้ดำเนินการเปิดเครื่องแต่อย่างใดเพราะคิดว่ายังต้องวางระบบเสริมเพิ่มอีก ไม่เพียงเท่านั้นเขายังสร้างหุ่นยนต์ทำงานบ้านประกอบไปด้วยร็อคและโรลขึ้นมา 3 เดือนให้หลัง protoman นั้นก็ได้บุกกลับมาที่บ้านของดร.ไรท์ มันได้ทำการขโมยหุ่นยนต์ทุกตัวไปจนหมดไม่เว้นแม้กระทั่งหุ่นยนต์ทำงานบ้าน แต่หุ่นยนต์ทำงานบ้านทั้งสองนั้นสามารถโกหกหลอกดร.ไวลี่ย์แล้วกลับมายังบ้านได้สำเร็จ ดร.ไรท์ทึ่งในความสามารถของทั้งสองเป็นอย่างมากจึงได้ดัดแปลงให้พวกเขาเป็นสุดยอดหุ่นยนต์ที่จะช่วยต่อสู้กับหุ่นยนต์ที่ชั่วร้าย

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Megaman

ภาพจากhttps://www.fanpop.com
  1. ร็อค หรือที่รู้จักกันในชื่อ Megaman เดิมทีเป็นหุ่นยนต์ทำงานบ้านแต่กลับมีระบบ AI ที่มีประสิทธิภาพจนทำให้ได้รับการแต่งเติมจนกลายเป็นหุ่นยนต์ที่แข็งแกร่งในที่สุด
  2. โรล หุ่นยนต์ทำงานบ้านสาวที่มีความเป็นแม่บ้านแบบสุดๆ แม้ว่าจะไม่ได้รับการดัดแปลงให้เป็นหุ่นยนต์รบแต่ก็ได้รับการติดตั้งเครื่องดูดฝุ่นพลังสูงที่ช่วยให้เธอสามารถต่อสู้ได้
  3. โปรโตแมน หุ่นยนต์รุ่นแรกที่มีระบบ AI แบบไม่สมบูรณ์ ทำให้ระบบการคิดวิเคราะห์และพลังงานไม่เสถียร แต่กลับถูกขโมยไปพร้อมติดตั้งเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์จนทำให้อุณหภูมิของมันไม่คงที่ แม้ระบบ AI จะเริ่มเสถียรแล้วแต่มันก็ยังคงทำตามใจตัวเอง 

#Megaman #อนิเมชั่นยุค90 #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อบรรยากาศในรั้วโรงเรียนตามฉบับชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ มักทำออกมาเป็นส่วนใหญ่ไม่สามารถเติมเต็มความชอบความเฟี้ยวตามนิสัยของสายอนิเมะที่เป็นผู้ชายได้

Read More »
แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชอบดูอนิเมะแนวที่คู่พระนางชอบแกล้งกัน แหย่กันไปแหย่กันมาแบบหยอก ๆ จนเกิดเป็นความหวั่นไหวและรักกันแบบหวาน

Read More »
แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากว่าคุณเป็นคนที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมะแนวมิตรภาพผองเพื่อนที่แฝงด้วยการก่อเกิดเป็นความรักเพศเดียวกันซึ่งได้ชื่อว่ามีความเป็นเมโลดราม่าที่น่าซาบซึ้งตราตรึงใจที่สุดในหมู่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ ของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ต้องยกให้เป็นรางวัลของอนิเมะค่ายจิบลิอย่างเรื่อง

Read More »