มาทำความรู้จักกับตัวละครในทีม โชโฮคุ กับการ์ตูนในตำนานอย่าง Slam dunk กันเถอะ

มาทำความรู้จักกับตัวละครในทีม โชโฮคุกับการ์ตูนในตำนานอย่าง Slam dunk กันเถอะ

สำหรับผู้ที่เล่นบาสเก็ตบอลหรือผู้ที่ชื่นชอบกีฬาบาสเก็ตบอลไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักการ์ตูนในตำนาน อย่าง Slam dunk เป็นแน่ และวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสมาชิกในชมรมบาสของทีมโชโฮคุกัน

1.ซากุรางิ ฮานามิจิ : เบอร์10 ตำแหน่ง Power forward ของทีมโชโฮคุ ส่วนสูง 189 cm น้ำหนัก 85 kg.

ที่มา http://www.soccersuck.com/boards/topicstore/1598344

ฉายาประจำตัว : ไอ้หัวแดง , อัจฉริยะซากุรางิ , เจ้าบ้าซากุรางิ

ตัวเอกของเรื่อง มีลักษณะเด่นคือผมสีแดงและร่างกายที่สูงใหญ่และพละกำลังอันมากล้นหรือ เรียกว่าร่างกายที่ฟ้าประทานมาเพื่อกีฬาบาสเก็ตบอล มีนิสัยกวนๆและบ้าบิ่นเก่งเรื่องต่อยตี ได้จับพลัดจับผลูมาเข้าชมรมบาสเพราะไปตกหลุมรัก อาคางิ ฮารุโกะ แล้วฮารุโกะเห็นว่ามีร่างกายที่ดีมากจึงชวนเข้าชมรมบาส แถมก่อนเข้าชมรมบาสยังได้ท้าดวลกับหัวหน้าทีมโชโฮคุอย่างอาคางิและเอาชนะมาได้ด้วยลูกสแลมดังก์ แต่ทว่าพระเอกของเราไม่เคยเล่นบาสเก็ตบอลมาก่อนจึงต้องเข้ารับการฝึกพื้นฐานอย่างหนักจนถึงขั้นเกือบเลิก แต่สุดท้ายก็กลับมาซ้อมต่อ มีท่าไม้ตายประจำตัวที่เจ้าตัวคิดและตั้งชื่อเองคือ ลูกชู้ตสามัญชน(การเลย์อัพนั่นเอง) ,ป้องกันพันร่าง(ด้วยความเร็วและความบ้าพลังทำให้โยกตัวป้องกันเร็วมากจนอีกฝ่ายมองว่าแยกร่างได้)               , สแลมดังก์  ท่าเด็ดที่เจ้าตัวอยากทำในทุกเกมเพื่อโชว์ฮารุโกะ

2. รุคาว่า คาเอเดะ : เบอร์11 ตำแหน่ง Small forward ของ ทีมโชโฮคุ ส่วนสูง 187 cm. น้ำหนัก 76 kg.

ที่มา https://cartoon.mthai.com/gallery/45782.html

ฉายาประจำตัว : เจ้าหมาจิ้งจอก

หนุ่มเท่ มาดขรึม ตัวทำแต้มประจำทีมโชโฮคุเป็นคู่กัดและเป็นศัตรูหัวใจของ ซากุรางิ 

เป็นชายที่มีร่างกายที่ดีและพรสวรรค์ในการเล่นบาสสูงเป็นที่ต้องการในหลายๆโรงเรียนรวมถึงโรงเรียนดังอย่างเรียวนันแต่รุคาว่าก็ได้บอกปฏิเสธเรียวนันไปและเข้าโรงเรียนโชโฮคุสาเหตุเพราะว่า

โชโฮคุเป็นโรงเรียนที่ใกล้ บ้านและเขาขี้เกียจที่จะเดินทาง (ขยันแค่เล่นบาสว่างั้นเถอะ) รุคาว่าเป็นผู้เล่นที่ทักษะรอบตัวครบครันไม่ว่าจะเป็นการเลี้ยง การชู้ตหรือการกระโดด แถมยังเป็นดาวเด่นที่น่าจับตามองหรือ super rookie นั่นเอง รุคาว่ามีเป้าหมายที่จะเป็นนักบาสอันดับ 1 ของญี่ปุ่นและไปเล่นต่อที่อเมริกา เขาจึงเป็นคนที่มีวินัยในการซ้อมและมีความกระหายที่จะชนะอยู่เสมอ และด้วยความหล่อเท่ของเขารุคาว่าเลยมีกองเชียร์ส่วนตัว คือสามสาวที่ใส่ชุดเชียร์หลีดเดอร์มายืนเชียร์เขาทุกการแข่งขันนั่นเอง

3. อาคางิ ทาเคโนริ : เบอร์ 5 ตำแหน่ง Center ของ ทีมโชโฮคุ ส่วนสูง 197 cm. น้ำหนัก 95 kg.

ที่มา https://cartoon.mthai.com/gallery/45782.html

ฉายาประจำตัว : กอริลล่า

หัวหน้าชมรมบาสและกัปตันทีมผู้เป็นดุจเสาหลักของโชโฮคุ อาคางิเป็นเซนเตอร์ระดับท็อปที่น่าจับตามองก็ว่าได้ ด้วยรูปร่างสูงใหญ่และทักษะการเล่นที่ดีเยี่ยม แถมยังมีความเป็นผู้นำที่คอยปลุกกำลังใจให้ทีมและคอยปลอบใจเพื่อนร่วมทีมเวลาทำผิดพลาด (โดยเฉพาะเจ้าบ้าซากุรางิ) และด้วยรูปร่างที่บึกบึนบวกกับหน้าตาน่าเกรงขามนี้

ทำให้พระเอกของเราเรียกเขาว่า กอริ(กอริลล่า) นั่นคือที่มาของฉายาเขานั่นเอง มีท่าเด็ดประจำตัวคือ ไม้ตีแมลงวัน (เวลากระโดดบล็อคลูกชู้ตเขาทำท่าโบกแบบสุดแรงเหมือนเรากำลังหวดแมลงวันด้วยไม้ตี) และกอริล่าดังค์ ท่าดังค์ด้วยสองมือพร้อมร่างกายอันกำยำ เขาใฝ่ฝันที่จะได้ไปแข่งขันในระดับประเทศมาตั้งแต่ ม.ต้นแต่ทว่าสมัยนั้นทีมของเขายังไม่แข็งแกร่งมากนัก พอขึ้น ม.ปลายปีที่3 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายแล้วของชีวิตมัธยม เขาได้เพื่อนร่วมทีมเพิ่มมาทำให้มีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก ยังไงเราก็ต้องมารอดูกันว่าฝันของเขาจะเป็นจริงหรือไม่

เป็นยังไงบ้างกับ 3 ตัวละครแรกในทีมโชโฮคุที่นำมาให้ได้อ่านกัน น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ย ถ้าใครยังไม่เคยรับชมแนะนำให้ไปหาชมกันนะ เพราะมันสนุกมากจริงๆ สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ ส่วนคนในทีมที่เหลือจะมีใครอีกบ้าง รอชมได้ในบทความต่อไป

#การ์ตูนSlamdunk #อนิเมะในตำนาน #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »
รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »