เหล่านักผจญเพลิงผดุงคุณธรรม จาก Fire force

เหล่านักผจญเพลิงผดุงคุณธรรม จาก Fire force

Fire forceอีกหนึ่งอนิเมะญี่ปุ่นจากฝีมือการเขียนและวาดภาพโดย “อัตสึชิ โอกูโบะ” ก่อนจะถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะให้ทุกคนได้ดูกันด้วยฝีมือของผู้กำกับ “ยูกิ ยาเสะ” ในซีซั่นที่ 1 และกำกับโดย “ทัตสึมะ มินามิคาวะ” ในซีซั่นที่ 2 สำหรับ Fire force เป็นอนิเมะแนวโชเน็งที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ชมมากมายทั่วโลก เนื่องจากมีเนื้อหาและการออกแบบสถานการณ์ได้อย่างแปลกใหม่และค่อนข้างตื่นเต้น โดยผู้ชมหลายคนอาจจะไม่เคยคิดมาก่อนว่า เหล่าพนักงานดับเพลิงจะสามารถมีพลังพิเศษและแสดงความน่าตื่นเต้นให้ได้เห็นมากขนาดนี้

เรื่องย่อของ Fire force

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มนามว่า “ชินระ คุซาคาเบะ” เด็กหนุ่มที่ตัดสินใจเข้าร่วมทำงานในหน่วยดับเพลิงพิเศษที่ 8 เพื่อหวังที่จะใช้พลังของตนเองให้เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งตั้งใจที่จะค้นหาสาเหตุการเสียชีวิตของคนในครอบครัวเมื่อ 12 ปีก่อน แต่เรื่องราวทั้งหมดดูจะไม่ง่าย เมื่อชินระและเพื่อนร่วมทีมต้องเผชิญกับกลุ่มที่พยายามจะสร้าง “คนไฟลุก” เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่ผิด และพวกเขาก็ตัดสินใจที่จะร่วมมือกันขัดขวางแผนการดังกล่าวให้สำเร็จให้ได้

ตัวละครหลักและพลังของพวกเขาใน Fire force

สำหรับตัวละครหลักที่ถูกนำเสนอผ่านอนิเมะเรื่อง Fire force มักเป็นตัวละครหลักที่อยู่ในหน่วยดับเพลิงพิเศษที่ 8 โดยแต่ละคนมีหน้าที่และพลังที่แตกต่างกัน ลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน แต่เมื่อร่วมต่อสู้ด้วยกันก็สามารถเป็นทีมที่ดีได้ ซึ่งมีสมาชิกหลักดังต่อไปนี้

ชินระ คุซาคาเบะ

เด็กหนุ่มที่เกิดมาพร้อมพลังของรุ่นที่ 3 โดยพลังของเขาคือการสามารถจุดไฟที่เท้าได้ ทำให้เขาสามารถที่จะเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งไฟยังช่วยเสริมแรงส่งให้เขาสามารถเตะได้อย่างรุนแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย พลังไฟของชินระทำให้เขาได้ฉายาว่า “เจ้าของรอยเท้าปีศาจ”

 อากิโทรุ โอบิ

ผู้กองประจำหน่วยที่ 8 เขาคือนักผจญเพลิงที่แม้ว่าจะไม่มีพลังพิเศษอะไร แต่เขาก็สามารถรับมือกับคนไฟลุกได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งหมดนี้เขาสามารถทำได้ด้วยการมีเพียงร่างกายที่แข็งแกร่งเท่านั้น

 ทาเคฮิสะ ฮินาวะ

ชายผู้ที่สามารถควบคุมพลังไฟได้ด้วยอาวุธปืน ซึ่งทาเคฮิสะเป็นผู้ใช้พลังรุ่นที่ 2 ที่ได้เป็นผู้หมวดในหน่วยที่ 8 ที่มีความสามารถในการรับมือกับคนไฟลุกอีก 1 คน

มากิ โอเซะ

หญิงสาวผู้ที่สามารถควบไฟในระยะไกลและสร้างลูกไฟที่มีชีวิตได้ เธอมีทักษะการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นผลที่สืบเนื่องมาจากการที่เธอเคยเป็นทหารในกองทัพโตเกียวมาก่อน

ไอริส

แม่ชีผู้ที่คอยสวดส่งวิญญาณของเหล่าคนไฟลุก เป็นผู้ที่ไม่มีพลังพิเศษ แต่สามารถร่วมทีมและช่วยปลอบผู้ที่ต้องสูญเสียบุคคลสำคัญที่ต้องกลายเป็นคนไฟลุกได้ดี

อาเธอร์ บอยล์

เด็กหนุ่มที่มีพลังพิเศษรุ่นที่ 3 เช่นเดียวกับชินระ แต่ไฟของเขามีสีฟ้า โดยอาเธอร์เชื่อว่าเขาคือราชาอัศวิน
สำหรับอนิเมะเรื่อง Fire force เป็นอนิเมะที่รวบรวมตัวละครที่มีความสามารถมาอยู่รวมกัน เพื่อทำการขัดขวางสิ่งเลวร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นจากปรากฏการณ์คนไฟลุก มีทั้งตอนที่ได้ตื่นเต้นกับการต่อสู้และรับมือกับคนไฟลุก อีกทั้งยังมีมุกตลกที่คอยสอดแทรกไว้เพื่อไม่ให้เนื้อเรื่องเครียดจนเกินไปอีกด้วย นับว่าเป็นอนิเมะที่ดีและไม่ควรพลาด!

#อนิเมะFireForce #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »
รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเวลานี้หากจะกล่าวถึงซีรีย์และอนิเมะที่กำลังโดดเด่นในด้านของซอมบี้ที่มีพล็อตสุดแหวกแนวอยู่แล้วล่ะก็ไม่ว่าใครต่างก็ย่อมต้องให้การยอมรับในเรื่อง “ZOM 100”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแล้วล่ะก็ในวันนี้ที่ใกล้จะถึงฤดูหนาวแล้วในอีกไม่นาน เราก็อยากจะพาทุกคนมาดูอนิเมะโคนัน เดอะมูฟวี่ในภาคที่จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นไปพร้อมกับการท่องเที่ยวซึมซับอากาศที่หนาวเย็นของเมืองไทยด้วย

Read More »
แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต อนิเมะญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมาก และค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นหนังดี ๆ

Read More »