ทำความรู้จักกับความเป็นมาของกำแพงทั้ง 3 จาก Attack on titan

ทำความรู้จักกับความเป็นมาของกำแพงทั้ง 3 จาก Attack on titan

ใครที่เป็นแฟนตัวยงของอนิเมะเรื่อง Attack on titan กันอยู่แล้ว ต้องรู้จักกับรายละเอียดต่าง ๆ ที่ปรากฏในอนิเมะอย่างแน่นอน แต่สำหรับบางคนที่เพิ่งจะมาติดตามกัน ก็คงอาจจะยังสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดทั้งหลายอยู่ โดยในบทความนี้ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับกำแพงที่เหล่าทหารทั้งหลายต้องพากันปกป้องจากเหล่าไททัน ซึ่งมีทั้งหมด 3 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นก็มีชื่อเรียกและมีพื้นที่แตกต่างกันไป แต่ทุกกำแพงจะถูกเรียกรวมกันว่า “กำแพงแห่งเอลเดีย” 

ความเป็นมาของกำแพงแห่งเอลเดีย

กำแพงแห่งเอลเดีย มีจุดเริ่มต้นมาจากการแบ่งแยกร่างของไททันต้นกำเนิดของพระราชาฟริทซ์ที่ 145 ซึ่งเมื่อแบ่งร่างของตนเองออกเป็น 3 ส่วนก็ได้ทำการสร้างผลึกหินขึ้นมาจนกลายเป็นกำแพงทั้ง 3 ชั้น โดยกำแพงทั้งหมดได้แบ่งพื้นที่การปกครองออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน โดยกำแพงแต่ละชั้นก็มีผู้คนอาศัยอยู่กันคนละแบบ อีกทั้งยังมีชื่อเรียกที่แตกต่างกัน ดังนี้

กำแพงชั้นที่ 1 กำแพงมาเรีย

กำแพงมาเรียเป็นกำแพงชั้นนอกสุดของเมืองเอลเดีย มีความสูงมากกว่า 50 เมตร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในเขตกำแพงมาเรียจึงมั่นใจว่าจะไม่ถูกไททันบุกเข้ามาสร้างความวุ่นวายอย่างแน่นอน อาชีพของชาวบ้านในเขตกำแพงนี้คือชาวไล่ชาวสวนธรรมดาที่ทำการเพาะปลูกไปวัน ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งมีไททันยักษ์สูงกว่า 60 เมตรปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับไททันเกราะที่ทลายกำแพงเข้ามาทางเขตประตูชิกันชินะ ทำให้ชาวบ้านต้องพากันอพยพเข้าไปในกำแพงชั้นในอย่างกำแพงโรเซ่เพื่อเอาชีวิตรอด

กำแพงชั้นที่ 2

กำแพงชั้นถัดมามีชื่อว่ากำแพงโรเซ่ เป็นกำแพงสูง 50 เมตรเช่นกัน มีพื้นที่เล็กกว่าพื้นที่ของเขตกำแพงมาเรีย แต่ประชากรที่อาศัยอยู่ภายในเขตนี้ ส่วนมากจะเป็นเหล่าผู้ดีมีอันจะกิน จนกระทั่งเกิดเหตุกำแพงมาเรียถูกทลายโดยฝีมือของเหล่าไททัน ทำให้ประชากรจากกำแพงมาเรียต้องมาอาศัยอยู่ในกำแพงโรเซ่ จนเกิดภาวะขาดแคลนอาหาร ทำให้จำเป็นต้องเกณฑ์เหล่าทาสทั้งหลายออกไปเป็นทหาร แต่แท้จริงแล้วคือการลดจำนวนประชากรเพื่อให้ผู้ที่เหลืออยู่ในอาหารพอที่จะใช้ชีวิตอยู่ต่อ

กำแพงชั้นที่ 3 กำแพงชีน่า

กำแพงชั้นสุดท้าย มีขนาดเล็กที่สุด จึงเกิดความกังวลว่าหากไททันทำลายกำแพงโรเซ่ได้อีก กำแพงชีน่าจะไม่สามารถรองรับจำนวนประชากรที่จะอพยพเข้ามาได้อย่างแน่นอน โดยในเขตกำแพงนี้เป็นเขตของขุนนางที่มีเชื้อสายราชวงศ์ ประชาชนธรรมดาแลละทหารไม่สามารถเข้าสู่กำแพงเขตชีน่าได้ แต่มีทหารหน่วยสารวัตรทหารเท่านั้นที่ยังพอมีสิทธิ์เข้าออกกำแพงชีน่าได้

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวความเป็นมาของกำแพงแห่งเอลเดีย ที่ตอนนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่าภายในอนิเมะเรื่อง Attack on titan เหล่าทหารทั้งหลายจะสามารถปกป้องกำแพงและชาวบ้านได้หรือไม่ แล้วความจริงในโลกหลังกำแพงจะถูกเปิดเผยเมื่อใด ว่าแท้จริงแล้วกำแพงสูงที่ปกป้องประชาชนอยู่ก็เกิดจากเหล่าไททันทั้งสิ้น

#อนิเมะAttackOnTitan @อนิเมะดัง

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากพวกคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูอนิเมะแนวนักสืบมาโดยตลอดแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่พลาดกับการดูอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” อยู่แล้ว

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »