แนะนำ 3 สุดยอดอนิเมะทำอาหารที่ควรดูให้ได้!

แนะนำ 3 สุดยอดอนิเมะทำอาหารที่ควรดูให้ได้!

อาหารเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มนุษย์ขาดไม่ได้เลยในการดำรงชีวิต และที่สำคัญคืออาหารนั่นมีสเน่ห์ที่เพียงแค่ได้มองก็สามารถทำให้รู้สึกหิวได้ และแน่นอนว่ามีอนิเมะญี่ปุ่นดี ๆ หลายเรื่องที่หยิบยกเอาเรื่องเกี่ยวกับการทำอาหารมานำเสนอ จนกลายเป็นอนิเมะทำอาหารที่เมื่อดูแล้วท้องร้องไปตาม ๆ กัน โดย 3 อนิเมะทำอาหารที่ไม่ควรพลาด จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!

Toriko นักล่าอาหาร

ผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะที่เกี่ยวกับอาหารก็คงไม่มีใครที่จะไม่รู้จักกับสุกยอดนักล่าอาหารนามว่า “โทริโกะ” เจ้าของพลังมัดตะปูและการเตรียมท่าที่มีชื่อว่ามีดและส้อม เป็นอนิเมะที่นำเสนอเกี่ยวกับการผจญของโทริโกะที่ออกตามหาวัตถุดิบเพื่อนำมาประกอบอาหารและสร้างเป็นเมนูคอร์สของเขา โดยภายในเรื่องได้นำเสนอสุดยอดวัตถุดิบเหนือจินตนาการมากมาย อีกทั้งอาหารที่ถูกรังสรรค์ออกมาก็หน้าตาดูดีสุดๆ เรียกได้ว่าต้องดูให้ได้จริง ๆ

Koufuku Graffiti สาววัยใสหัวใจนักชิม

มาถึงอนิเมะแนวน่ารักใส ๆ กันบ้าง โดยอนิเมะเรื่องนี้บอกเล่าเกี่ยวกับแก๊งค์เด็กสาวนักกินแก๊งค์หนึ่ง ซึ่งมีตัวเอกเป็นสาวน้อยผู้มีฝีมือในการทำอาหารอันยอดเยี่อม พวกเธอมักจะอยู่รวมกันเพื่อทำอาหารและกินมันด้วยกันอยู่เสมอ โดยที่หน้าตาของอาหารที่ปรากฏในเรื่องก็ออกมาดูดีไม่แพ้อนิเมะเรื่องอื่น ๆ เช่นกัน

Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

มาถึงเรื่องสุดท้ายที่ไม่แนะนำไม่ได้แล้ว กับ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ อนิเมะทำอาหารที่เรียกได้ว่าครบรสสุด ๆ โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในรั้วโรงเรียนที่ขึ้นชื่อเป็นสถาบันสอนทำอาหารที่ดีที่สุด โดยตัวละครเอกอย่าง “โซมะ” จะต้องทำอาหารและแข่งขันกับนักเรียนคนอื่น ๆ เพื่อขึ้นไปอยู่จุดสูงสุด และแน่นอนว่าไอเดียการทำอาหารที่ถูกนำเสนอผ่านอนิเมะเรื่องนี้นั้นดีมาก ทั้งภาพอาหารที่ทำออกมาได้อย่างน่ากิน อีกทั้งยังมีรีแอคชั่นของเหล่าตัวละครต่าง ๆ ที่เมื่อได้กินอาหารเหล่านั้นเข้าไปแล้วก็อร่อยยจนไม่สามารถเก็บอาการไว้ได้ แถมในอนิเมะเรื่องนี้ยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารที่สามารถนำมาดัดแปลงและใช้ได้จริงอีกด้วย

สำหรับ 3 อนิเมะทำอาหารที่แนะนำไปนั่น ล้วนแต่เป็นอนิเมะทำอาหารที่น่าสนใจ และภาพของอาหารที่ปรากฏในอนิเมะก็ดูดีสุด ๆ เชื่อว่าถ้าลองเปิดใจดูอนิเมะเหล่านี้จะต้องไม่รู้สึกเสียดายเวลาแน่นอน โดยอนิเมะทั้ง 3 เรื่องนี้เป็นอนิเมะเกี่ยวกับการทำอาหารเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังคงมีอนิเมะทำอาหารที่น่าติดตามอีกหลายเรื่องที่ถูกสร้างสรรค์ออกมา ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าจะมีเรื่องไหนที่สนุกและอาหารดูอร่อยอีกบ้าง!

#อนิเมะทำอาหาร #อนิเมะยอดนิยม #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ตอน คดีลักพาตัวเอโดงาวะโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากพวกคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในการดูอนิเมะแนวนักสืบมาโดยตลอดแล้วล่ะก็แน่นอนว่าคงไม่มีใครที่พลาดกับการดูอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน” อยู่แล้ว

Read More »
รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

รีวิวอนิเมะ “ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน ตอน กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต “ถึงตัวจะเป็นเด็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่” กับ “ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »