Maid Sama เรื่องรักวุ่นๆของประธานเมดและหนุ่มสุดฮอต

Maid Sama เรื่องรักวุ่นๆของประธานเมดและหนุ่มสุดฮอต

เครดิตภาพจาก www.pinterest.com

สำหรับใครที่ชอบการ์ตูนแนวเลิฟคอมเมดี้ สคูลไลฟ์ คงไม่มีใครไม่รู้จักเรื่องนี้ Maid Sama หรือKaichou wa Maid-sama! หรือในชื่อไทย ‘สาวเมดผจญหนุ่มสุดป่วน’ เรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ค่อนข้างเก่าพอสมควร แถมยังมีลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนในไทยด้วย โดยหนังสือการ์ตูนนั้นออกจนจบเแล้ว แต่สำหรับอนิเมะมีเพียงแค่ 24 ตอนเท่านั้น และยังไม่มีแววว่าจะทำต่อ เนื่องจากช่วงแรกที่อนิเมะฉาย กระแสยังสู้เรื่องที่น่าตื่นเต้นกว่านี้ไม่ได้ โดยหลักๆแล้ว Maid Sama จะเป็นการ์ตูนแนวดูสบายๆ เน้นโมเมนต์น่ารักๆของคู่พระนางมากกว่า

เครดิตภาพจาก www.watashinosekaibykrol.com/

เรื่องราวโดยย่อ Maid Sama

  Maid Sama เป็นเรื่องราวของ ‘โอคาว่า มิสะ’ นักเรียนมัธยมปลาย ผู้มีความมุ่งมั่นจะเปลี่ยนแปลงโรงเรียน เธอต้องเข้ามาเรียนในโรงเรียนสหศึกษา เพราะฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี เนื่องจากพ่อของเธอทิ้งครอบครัวไปอย่างกระทันหัน ด้วยเหตุนี้มิสะจึงเกลียดผู้ชายมาก แต่เธอต้องจำใจเข้ามาในโรงเรียนสหศึกษา ที่ก่อนหน้านี้เป็นโรงเรียนชายล้วนมาก่อน ไหนๆก็ไม่มีทางเลือก แทนที่จะอยู่แบบหมดอาลัยตายอยาก มิสะมุ่งมั่นจะเปลี่ยนแปลงให้โรงเรียนแห่งนี้ดีขึ้นและสร้างให้เป็นโรงเรียนที่นักเรียนหญิงสามารถอยู่ได้อย่างสบายใจ ความมุ่งมั่นของมิสะนั้นมีมากจนทำให้ในที่สุดเธอได้ขึ้นเป็นประธานนักเรียน ภายใต้หน้ากากประธานนักเรียนที่เคร่งขรึม เข้มงวด เอาจริงเอาจัง เธอยังมีอีกตัวตนหนึ่งซ่อนอยู่ คือ หลังเลิกเรียนนั้นเธอจะทำงานบริการลูกค้าเป็นเมดสาวแสนโมเอะที่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่ง มิสะพยายามปกปิดตัวตนของตัวเอง เพราะกลัวว่าคนที่โรงเรียนจะไม่นับถือเธอเหมือนเดิม จนกระทั่งวันหนึ่ง ‘อุซุอิ ทาคุมิ’ หนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ประจำโรงเรียนบังเอิญผ่านมาเจอเธอในชุดเมดเข้า ตั้งแต่นั้นมาก็เหมือนว่าชีวิตของเธอจะโดนอุซุอิตามรังควาน แต่ในขณะเดียวกัน เขาเองก็เป็นคนที่คอยเตือนสติและให้ความช่วยเหลือเธอด้วย จนก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์ลึกซึ้งขึ้น ในเรื่องนี้ผู้เขียนค่อนข้างชื่นชอบคาแรกเตอร์ทั้งของนางเอกและพระเอกมาก นางเอกดูเป็นผู้หญิงแข็งแกร่งหัวแข็ง แต่ขณะเดียวกันก็มีจุดอ่อนที่ชัดเจนด้วยปมครอบครัวของเธอ ทำให้เธอใจแคบกับเพศชาย และนั่นก็กระทบถึงการทำหน้าที่ประธานนักเรียนของเธอด้วย ส่วนอุซุอิพระเอกของเรื่องนั้นก็มีคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างลึกลับและมีเสน่ห์มาก ในด้านภาพ แม้จะเป็นการ์ตูนเก่าภาพไม่ได้อลังการลงสีเว่อวัง แต่มีลายเส้นและการลงสีที่ดูน่ารัก เรียกได้ว่าภาพนี้เป็นองค์ประกอบที่พอดีดูกี่ครั้งก็รู้สึกว่าสวยงามมีเอกลักษณ์ เข้ากับ Theme เรื่องได้ดี

เครดิตภาพจาก www.thecinemaholic.com

ในส่วนของเพลงประกอบนั้นก็เรียกได้ว่าติดหู เป็นเพลงในตำนานที่คนในวงการอนิเมะต้องเคยฟังมาแล้วสักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพลงเปิดหรือเพลงปิด สำหรับใครที่สนใจอยากดูการ์ตูนแนวเลิฟคอมเมดี้ มีดราม่ากำลังพอดี สนุกสนานไม่น่าเบื่อ มีมุขขายขำอยู่เป็นช่วงๆ คาแรกเตอร์เข้าถึงง่าย แนะนำเลยว่าให้ลองเปิดใจดู Maid Sama ครั้ง ซึ่งสามารถรับชมได้ฟรีทาง bilibili

#อนิเมะMaidSama #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะฮิต

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อบรรยากาศในรั้วโรงเรียนตามฉบับชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ มักทำออกมาเป็นส่วนใหญ่ไม่สามารถเติมเต็มความชอบความเฟี้ยวตามนิสัยของสายอนิเมะที่เป็นผู้ชายได้

Read More »