Kamu Desuga ลุ้นระทึกไปกับน้องแมงมุมสุดน่ารักในโลกแฟนตาซี

Kamu Desuga ลุ้นระทึกไปกับน้องแมงมุมสุดน่ารักในโลกแฟนตาซี

เครดิตภาพจาก www.pinterest.com

พักหลังๆมานี้ การ์ตูนแนวต่างโลกเริ่มจะทำแหวกแนวขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่เป็นคนในโลกปัจจุบันที่หลุดไปอยู่โลกอื่นแล้วกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นผู้กล้า แต่เดี๋ยวนี้มีไปถึงขั้นกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นสิ่งมีชีวิตประหลาดหรือ Monster สำหรับใครที่ชอบการ์ตูนแนวกลับชาติมาเกิดใหม่แบบแปลกๆ แต่มีความน่าสนใจแนะนำเลยว่า Kamu Desuga หรือในชื่อภาษาไทย แมงมุมแล้วไงข้องใจหรอคะ เป็นการ์ตูนอีกเรื่องหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด 

เครดิตภาพจาก www.columnacero.com

 ความน่าสนใจของ Kamu Desuga

Kamu Desuga เป็นอนิเมะที่ใช้นางเอกเป็นตัวนำ โดยส่วนใหญ่แล้วการ์ตูนแนวกลับชาติมาเกิดเรามักจะคุ้นเคยกับการมีตัวเอกชายเป็นพระเอกคอยดำเนินเรื่องมากกว่า แต่เรื่องนี้มีความน่าสนใจตรงที่ตัวนำเรื่อง คือ นางเอก ซึ่งเป็นเด็กสาววัยมัธยมปลายธรรมดา จนวันนึงรู้ตัวอีกทีเธอก็ตื่นมาเกิดใหม่เป็น Monster แมงมุม เรื่องราวของKamu Desugaจึงดำเนินไปในแบบที่ค่อนข้างประหลาด คาดเดายาก แตกต่างจากอนิเมะต่างโลกเรื่องอื่นที่ตัวเอกจะเกิดเป็นคนและดำเนินเรื่องไปตามปกติ คือ มีการอัพเลเวล สร้างปาร์ตี้ผู้กล้า แต่เรื่องนี้นางเอกของเรานั้นเป็นเพียงแค่ Monster แมงมุมธรรมดา เป้าหมายแทบตลอดทั้งเรื่อง คือ การเอาตัวรอด เพื่อออกไปสู่โลกภายนอก เพราะที่เกิดของเธอนั้นดันเป็นในถ้ำลึก การที่เธอจะออกไปสู่โลกภายนอกได้ต้องฆ่าบอสมอนสเตอร์แต่ละชั้น รวมถึงผู้คนที่เข้ามารุกรานที่อยู่ของเธอด้วย หากใครที่ไม่ชื่นชอบเรื่องของทางฝั่งแมงมุม เรื่องนี้ก็มีการแบ่งพาร์ทตัดสลับเป็นเรื่องราวของฝั่งมนุษย์ด้วย ซึ่งมนุษย์ที่กลับชาติมาเกิดนั้นก็เป็นเพื่อนร่วมชั้นของนางเอก แต่เรื่องราวฝั่งคนปกติ ผู้เขียนคิดว่าค่อนข้างน่าเบื่อ เพราะพลอตค่อนข้างเดิมๆ มีผู้กล้า ปราบปีศาจ สงครามการเมือง ฮาเร็ม และเรื่องก็แอบใบ้ๆเหมือนว่าสักวันนางเอกของเราจะได้กลับไปเจอกับกลุ่มมนุษย์ ในด้านภาพถือว่าทำออกมาได้ดี เป็นอนิเมชั่น 2D ในรูปแบบ 3D แรกๆ Monster ดูขัดหูขัดตาไปหน่อย เพราะยังไม่ค่อยชินกับภาพแบบนี้เท่าไหร่ แต่เมื่อดูไปเรื่อยๆแล้วจะรู้สึกว่ามันเท่ ฉากต่อสู้เรื่องนี้บอกเลยว่า แม้นางเอกจะเป็นเพียงแมงมุมที่ข้างในเป็นสาวน้อยมัธยมปลาย แต่เธอก็สู้หัวเด็ดตีนขาดจนเอาชนะศัตรูที่เหนือกว่าได้ทุกครั้ง 

เครดิตภาพจาก www.gaminguardian.com

โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า ถ้าเรื่องนี้มีแค่พาร์ทของแมงมุมก็น่าจะสนุกพอแล้ว การใส่พาร์ทมนุษย์มาดูจะเป็นสิ่งที่น่ารำคาญเสียมากกว่าจะเสริมให้เรื่องสนุก นอกจากการติดตามพัฒนาการของน้องแมงมุมใเรื่อง Kamu Desuga ยังมีความซับซ้อนตรงปมปริศนาของโลกแฟนตาซีนี้อีกด้วย สำหรับใครที่สนใจเรื่องนี้ก็สามารถติดตามดูแบบซับไทยได้ทางแอพ bilibili 

#อนิเมะKamuDesuga #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

รีวิวอนิเมะ “โดราเอมอน ตอนเครื่องสร้างมนุษย์”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อนึกถึงการ์ตูนอนิเมะโดราเอมอน แน่นอนว่าทุกคนย่อมจะต้องนึกถึงแต่เรื่องราวแนวมิตรภาพที่มาพร้อมกับความอลวนหรรษาของเครื่องมือของวิเศษจากโลกอนาคตต่าง ๆ ของโดราเอมอนที่ถูกนำมาใช้จนเกิดเรื่องดี

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนกำเนิดโดเรม่อน”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต สำหรับใครที่เป็นคนชื่นชอบในอนิเมะโดเรม่อนอยู่แล้วล่ะก็อาจจะมีความสงสัยกันว่า โดเรม่อนแต่แรกเริ่มมีที่มาที่ไปอย่างไร รู้แค่ว่าเจ้าหุ่นยนต์แมวตัวนี้ดั้งเดิมถูกผลิตในโลกอนาคตซึ่งออกแบบมาให้มีร่างกายสีเหลือง

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »
รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »