Ferdinand วัวกระทิงนักสู้สายมุ้งมิ้ง

Ferdinand วัวกระทิงนักสู้สายมุ้งมิ้ง

เครดิตภาพจาก www.lcdtvthailand.com

เมื่อพูดถึงประเทศสเปนจะมีประเพณีอย่างหนึ่งที่เคยโด่งดังเป็นที่นิยม นั่นคือการสู้วัวกระทิงที่จะให้ Matador หรือคนที่แต่งกายด้วยชุดสีแดงขาวหลอกล่อให้วัวเข้ามาหา หรือให้วัวกระทิงสองตัวมาสู้กันในสนามจนกว่าจะรู้แพ้รู้ชนะ ประเพณีนี้โด่งดังมากขนาดที่คนทั่วโลกต่างรู้จักและถูกใช้เป็นแหล่งอ้างอิงในการเขียนบทหนังและการ์ตูนหลายๆเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ Ferdinand ผลงานจากค่าย Blue Sky studio ที่มีต้นแบบมาจากหนังสือนิทานสำหรับเด็กแต่งโดยนักเขียน “Carlos Saldanhaz”

เครดิตภาพจาก www.caanteen.com

เรื่องราวของวัวกระทิงผู้มีจิตใจอ่อนโยน 

“เฟอร์ดินานด์” ลูกวัวกระทิงตัวน้อยจากฟาร์มวัวกระทิงแห่งหนึ่งในสเปน เขามีความแตกต่างจากลูกวัวกระทิงตัวอื่นที่ชอบการต่อสู้และฝันอยากจะเป็นที่ถูกเลือกโดย Matador ในการเป็นวัวกระทิงนักสู้ในสนาม เพราะนั่นคือเกียรติสูงสุดของวัวกระทิง แต่เฟอร์ดินานด์ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เขาเป็นวัวกระทิงที่ไม่ชอบใช้ความรุนแรง รักสงบ ไม่มีความป่าเถื่อน อีกทั้งยังชื่นชอบกลิ่นหอมๆของดอกไม้ด้วย ซึ่งจุดเปลี่ยนในชีวิตแสนสุขของเฟอร์ดินานด์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่พ่อของเขาถูกเลือกโดย Matador และไม่กลับมาอีกเลย ทำให้เฟอร์ดินานด์หนีออกจากฟาร์มไปเจอกับ “นินา” เด็กสาวจากฟาร์มสวนดอกไม้ สถานที่นั้นจึงกลายเป็นบ้านในฝันของเฟอร์ดินานด์และทั้งคู่ก็กลายเป็นเพื่อนสนิทต่างเผ่าพันธุ์ที่เติบโตมาด้วยกัน แต่ชีวิตของเฟอร์ดินานด์กลับพลิกอีกครั้ง เมื่อเขาต้องหวนคืนสู่เส้นทางของนักสู้วัวกระทิง ซึ่งสาเหตุมาจากอะไร และเฟอร์ดินานด์จะทำอย่างไรกับเส้นทางที่เต็มไปด้วยความรุนแรงที่ต่างจากชีวิตแสนหอมหวานอันโรยด้วยกลิ่นดอกไม้ของเขา อยากให้ทุกท่านไปติดตามต่อกันเอาเองใน Ferdinand

เครดิตภาพจาก www.msterdamnews.com

ตามสไตล์อนิเมชั่นของค่าย Blue Sky studio ที่มักจะหยิบยกประเด็นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์มาใส่ในเรื่องราว ซึ่งคราวนี้เป็นเรื่องของการทารุณกรรมสัตว์ที่คอยสอดแทรกเข้ามาอย่างเนียนๆภายในเรื่อง ที่ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่น่าเศร้า แต่บทของเรื่องถูกสร้างมาให้เหมาะกับทุกวัย เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี จึงไม่มีความรุนแรงแบบโจ่งแจ้งให้เห็นเท่าไหร่ สำหรับจุดเด่นของเรื่อง Ferdinand ยีงมีการเล่าเรื่องได้อย่างสนุกสนานน่าติดตามจนจบ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สามารถย้อนกลับมาดูได้เรื่อยๆ เพราะทุกครั้งที่ดูก็จะได้ความรู้สึกดีๆกลับไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัวกระทิงที่เลือกทางเดินของตัวเอง แม้ว่าจะแตกต่างจากวัวตัวอื่นๆ หรือแม้แต่เรื่องของการยึดมั่นในความเชื่อของตัวเองอย่างถึงที่สุด ถือเป็นอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว

#อนิเมชั่นFerdinand #การ์ตูนวัวกระทิงนักสู้สายมุ้งมิ้ง #การ์ตูนฮิต

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

รีวิวอนิเมะ “โดเรม่อน ตอนสวิตช์เผด็จการ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในโลกใบนี้ที่เราเกิดมาย่อมจะเจอทั้งคนที่เรารักและคนที่เราไม่ชอบเป็นเรื่องธรรมดา แม้แต่ตัวของคุณเองก็ยังไม่ได้มีแต่คนที่รักเลย ซึ่งเมื่อมีคนที่เราไม่ชอบ

Read More »
รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

รีวิว อนิเมะในวัยเด็ก “Dorami – Chan : Mini-Dora SOS”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณประทับใจในเรื่องราวการผจญภัยของโนบิตะและโดราเอมอนมาตลอดจนคุ้นชินกับการมีโดราเอมอน โนบิตะ ชิซูกะ

Read More »