Dagashi Kashi อนิเมชั่นชวนหิวที่เหมาะสำหรับคนชื่นชอบขนม

Dagashi Kashi อนิเมชั่นชวนหิวที่เหมาะสำหรับคนชื่นชอบขนม

ภาพจากhttps://www.amazon.com/

มีอนิเมชั่นหลายเรื่องที่พอรับชมแล้วก็สามารถทำให้เรารู้สึกหิวขึ้นมาได้ โดยเฉพาะอนิเมชั่นที่เล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารและขนม ด้วยเหตุนี้ทำให้หลายคนต้องการที่จะไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อลิ้มรสอาหารเหล่านั้นดูสักครั้ง หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรับชมอนิเมชั่นที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารแล้วล่ะก็ไม่ควรพลาด Dagashi Kashi อนิเมชั่นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่จะทำให้เราไปรู้จักกับขนมมากมายในญี่ปุ่น เพราะตัวละครเอกของเรานั้นมีกิจการเป็นร้านขายขนมนั่นเอง ขนมที่เราจะได้เห็นในอนิเมชั่นเรื่องนี้ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะเป็นขนมเด็กในญี่ปุ่นที่มีความน่าสนใจและน่าลิ้มลอง ออกฉายครั้งแรกตั้งแต่ในปี 2016 จำนวนทั้งสิ้น 13 ตอนจบ

เรื่องราวในอนิเมชั่นเรื่อง Dagashi Kashi

ภาพจากhttps://2danicritic.github.io/

Dagashi Kashi เล่าถึงเรื่องราวของร้านขายขนมเก่าแก่ที่มีชื่อว่าชิคาดะ เป็นร้านที่ครอบครัวชิคาดะคอยดูแลและส่งต่อกันมาแบบรุ่นต่อรุ่น แม้ว่าร้านจะตั้งอยู่แถบชายเมืองนายประเทศญี่ปุ่น แต่มันก็ได้รับความนิยมจากเด็กๆละแวกนั้นเป็นอย่างมาก พอมาถึงรุ่นของโคโคโนะสึเขากลับชื่นชอบในการวาดภาพและมีความฝันที่จะเป็นนักเขียนการ์ตูน ทำให้เขาไม่เคยสนใจที่จะสานต่อกิจการของที่บ้านเลยแม้แต่น้อย ด้วยเหตุนี้พ่อของเขาจึงต้องคอยง้อให้เขานั้นมาดูแลธุรกิจต่อจากตนเอง ในวันหนึ่งเด็กสาวที่มีชื่อว่าโฮทารุก็ได้เข้ามายังร้าน หน้าตาของเธอนั้นเหมือนกับนางเอกในการ์ตูนที่ชายหนุ่มว่าแทบจะไม่มีผิดเพี้ยน เธอคนนี้มีครอบครัวทำกิจการเป็นบริษัททำขนมขนาดใหญ่เธอนั้นจึงได้เชิญชวนให้พ่อของชายหนุ่มไปทำงานในบริษัทของเธอ เพราะความจริงแล้วพ่อของเขานั้นเป็นคนที่มีชื่อเสียงแถมยังหาตัวจับยากในวงการขนมของญี่ปุ่นอีกด้วย ชายหนุ่มเองก็เป็นอัจฉริยะเรื่องขนมโดยที่เขาไม่รู้ตัว พ่อของเขาตัดสินใจที่จะร่วมงานกับบริษัทขนมยักษ์ใหญ่ และมันก็กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นที่ก่อให้เกิดเรื่องราวตามมามากมายที่จะทำให้ชายหนุ่มนั้นยินยอมที่จะสืบทอดกิจการของครอบครัวต่อไป 

แนะนำตัวละครหลักในอนิเมชั่นเรื่อง Dagashi Kashi

ภาพจากhttps://pantip.com/
  1. ชิคาดะ โคโคโนะสึ ตัวละครเอกในอนิเมชั่นเรื่อง Dagashi Kashi เขาเกิดในครอบครัวที่ทำธุรกิจเป็นร้านขายขนมเล็กๆ แห่งหนึ่ง แต่ด้วยความที่ตนเองนั้นชื่นชอบการวาดภาพและอยากจะเป็นนักเขียนการ์ตูนทำให้เขานั้นไม่สนใจที่จะสานต่อกิจการของครอบครัว 
  2. ชิดาเระ โฮทารุ เด็กสาวทายาทเจ้าของธุรกิจบริษัทขนมขนาดใหญ่ที่ได้รับมอบหมายจากพ่อให้มาติดต่องานกับพ่อของโคโคโนะสึ 
  3. เอ็นโด ซายะ เด็กสาวจากครอบครัวเอ็นโดพี่เปิดร้านกาแฟอยู่ไม่ไกล เธอเป็นเด็กรุ่นเดียวกับโคโคโนะสึและยังแอบชอบเขาอีกด้วย 

#อนิเมะเรื่องDagashiKashi #อนิเมะคนชอบขนม #อนิเมะญี่ปุ่น

อัพเดทข่าวANIME

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

แนะนำ อนิเมะสุดฮา “Danshi Koukousei no Nichijou ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต เมื่อบรรยากาศในรั้วโรงเรียนตามฉบับชีวิตประจำวันของผู้หญิงที่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ มักทำออกมาเป็นส่วนใหญ่ไม่สามารถเติมเต็มความชอบความเฟี้ยวตามนิสัยของสายอนิเมะที่เป็นผู้ชายได้

Read More »
แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

แนะนำอนิเมะ “ยัยตัวแสบแอบน่ารัก นางาโทโระ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นสายชอบดูอนิเมะแนวที่คู่พระนางชอบแกล้งกัน แหย่กันไปแหย่กันมาแบบหยอก ๆ จนเกิดเป็นความหวั่นไหวและรักกันแบบหวาน

Read More »
แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

แนะนำอนิเมะ “WHEN MARNIE WAS THERE ฝันของฉันต้องมีเธอ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากว่าคุณเป็นคนที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมะแนวมิตรภาพผองเพื่อนที่แฝงด้วยการก่อเกิดเป็นความรักเพศเดียวกันซึ่งได้ชื่อว่ามีความเป็นเมโลดราม่าที่น่าซาบซึ้งตราตรึงใจที่สุดในหมู่อนิเมะเรื่องอื่น ๆ ของญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ต้องยกให้เป็นรางวัลของอนิเมะค่ายจิบลิอย่างเรื่อง

Read More »