เอาชีวิตรอดจากเกมการต่อสู้ด้วยระเบิดใน BTOOM!

เอาชีวิตรอดจากเกมการต่อสู้ด้วยระเบิดใน BTOOM!

เครดิตภาพ จาก www.thecinemaholic.com

ปัจจุบันมีอนิเมะที่เกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์มากมาย ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะการที่เราได้เห็นตัวละครสวมบทบาทเป็นสิ่งต่างๆที่โลกความจริงทำไม่ได้ เช่น การต่อสู้ปราบปีศาจ การสวมบทบาทเป็นอาชีพแปลกๆ แม้การต่อสู้กับคนอื่นแบบถึงชีวิตก็ทำได้เช่นกัน ทุกครั้งที่เราดูอนิเมะเหล่านี้มันจะให้ความรู้สึกคล้ายๆกัน คือ เป็นเกมที่น่าสนใจจริงๆ อยากเข้าไปเล่นบ้าง แต่พอเป็นเรื่อง BTOOM! กลับนำเสนอในสิ่งที่ต่างออกไป จากที่เราต้องไปติดในโลกของเกมเอาชีวิตรอด กลายเป็นเราต้องเอาชีวิตรอดแบบเดียวกับกติกาของเกมในโลกความเป็นจริง

เครดิตภาพ จาก www.animenachrichten.com

เอาชีวิตรอดให้ได้แบบเกมในชีวิตจริง

ตัวเอกของเรื่อง “ซากาโมโตะ เรียวตะ” (Sakamoto Ryouta) เป็นคนว่างงานอายุ 22 ปี ที่ใช้เวลาทั้งหมดไปกับการเล่นเกมออนไลน์ชื่อดังอย่าง BTOOM! ที่เป็นเกมแนวต่อสู้เอาชีวิตรอด โดยมีอาวุธอย่างเดียว คือ ระเบิดนานาชนิด เช่น ระเบิดธรรมดา ระเบิดตั้งเวลาได้ ระเบิดที่สามารถติดตามเป้าหมายได้ และถือได้ว่าเขาเป็นผู้เล่นระดับต้นๆของเกมนี้เลย แต่จู่ๆวันหนึ่งเรียวตะกลับตื่นมาบนเกาะร้าง ทั้งที่เขาไม่รู้ว่ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร เพราะความจำล่าสุด คือ เขากำลังเดินกลับจากการซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ รวมทั้งยังมีของแปลกประหลาดอยู่ข้างๆเขาด้วย ซึ่งไม่นานนักเพระเอกของเราก็ถูกตามล่าโดยชายลึกลับที่พยายามฆ่าเขาด้วยระเบิด ดูไปดูมาก็คล้ายกับเกม BTOOOM! ที่เขาเล่น อีกทั้งของแปลกประหลาดที่ติดตัวมาตอนที่เขาตื่นจริงๆแล้วเป็นระเบิดแบบเดียวกับในเกมเป๊ะ แม้ว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและกะทันหัน แต่ในเวลาซากาโมโตะทำได้เพียงต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้เท่านั้น นี่จึงกลายเป็นเรื่องราวการเอาชีวิตรอดบนเกาะร้างที่เต็มไปด้วยคนแปลกหน้ามากมาย ซึ่งพร้อมจะฆ่ากันให้ตายด้วยระเบิดนานาชนิด สำหรับความรู้สึกหลังดูเรื่อง BTOOM! คิดว่าไม่ใช่เรื่องที่เน้นการเอาชีวิตรอดเท่าไรนัก แต่จะเน้นเรื่องการต่อสู้ด้วยการใช้กลยุทธ์ต่างๆ ที่แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ เพราะนี่เป็นการต่อสู้ด้วยการใช้อาวุธที่เป็นระเบิดเท่านั้น และที่ขาดไม่ได้เลย คือ การนำเสนอด้านมืดของมนุษย์ที่ทำให้เราต้องระแวงทั้งเรื่อง เพราะไม่สามารถเชื่อใจใครได้ง่ายๆ

เครดิตภาพ จาก www.Netflix.com

จุดเด่นของ BTOOM! คือ การพยายามนำองค์ประกอบของความเป็นเกมมาทำให้ดูเป็นสิ่งที่จับต้องได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของระเบิดต่างๆ เทคโนโลยีภายในเรื่องที่ทำให้เรื่องมีความสนุกตื่นเต้น เกิดความรู้สึกว่า มันเป็นการเอาชีวิตรอดที่ต้องแลกด้วยชีวิตจริงๆ  งานภาพสวยมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และมีคุณภาพในระดับของค่าย Madhouse น่าเสียดายที่อนิเมะเรื่องนี้มีเพียง 12 ตอน และไม่มีความหวังที่จะมีภาคต่อ เพราะทำมาเพื่อโปรโมทนิยายและมังงะ

#BTOOM #อนิเมะญี่ปุ่น #อนิเมะยอดนิยม

อัพเดทข่าวANIME

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

รีวิวอนิเมะ “Mermaid Melody PichiPichiPitch เจ้าหญิงเงือกน้อย”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต คุณยังจำตัวการ์ตูนกลุ่มสาวน้อยมหัศจรรย์มากมายในอนิเมะของญี่ปุ่นที่คุณหลงรักในวัยเด็กกันได้อยู่หรือไม่ ตั้งแต่พริตตี้เคียว โตเกียวเหมียว

Read More »
รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

รีวิว อนิเมะชื่อดัง “ZOM 100” สิ่งที่อยากทำก่อนกลายเป็นซอมบี้

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต ในเวลานี้หากจะกล่าวถึงซีรีย์และอนิเมะที่กำลังโดดเด่นในด้านของซอมบี้ที่มีพล็อตสุดแหวกแนวอยู่แล้วล่ะก็ไม่ว่าใครต่างก็ย่อมต้องให้การยอมรับในเรื่อง “ZOM 100”

Read More »
รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

รีวิวอนิเมะ “โคนัน เดอะมูฟวี่ 15 ตอน นาทีเฉียดวิกฤติมรณะ”

            พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชื่นชอบการดูอนิเมะโคนันแล้วล่ะก็ในวันนี้ที่ใกล้จะถึงฤดูหนาวแล้วในอีกไม่นาน เราก็อยากจะพาทุกคนมาดูอนิเมะโคนัน เดอะมูฟวี่ในภาคที่จะทำให้คุณรู้สึกลุ้นไปพร้อมกับการท่องเที่ยวซึมซับอากาศที่หนาวเย็นของเมืองไทยด้วย

Read More »
แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

แนะนำ อนิเมะที่ดูแล้วบ่อน้ำตาแตก ซึ้งกินใจสนุกจนหยุดดูไม่ได้มาฝาก

พบกันอีกครั้งกับ อนิเมะฮิต อนิเมะญี่ปุ่นได้รับความนิยมอย่างมาก และค่อนข้างได้รับเสียงตอบรับที่ดี ถือว่าเป็นหนังดี ๆ

Read More »